อกหัก อกหักทำยังไง เลิกแฟน

มูฟออนต่อแบบสวยๆ 5 พฤติกรรมสุดงี้เง่า ห้ามทำบนโซเชียล หลังเลิกกับแฟน

หลายๆ คนทุกวันนี้ชีวิตติดอยู่กับโลกโซเชียล จะไปกิน ไปเที่ยวที่ไหน หรือรู้สึกอย่างไรก็มักจะโพสต์ลงโซเชียลแชร์ความรู้สึกของตัวเองให้โลกรู้อยู่ลอดเวลา แต่รู้หรือไม่ว่า การโพสต์ทุกอย่างลงโซเชียล โดยเฉพาะการด่าแฟนเก่า ที่เพิ่งเลิกกันไป จนทำให้คุณสติแตกนั้น ยิ่งเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรทำอย่างยิ่ง ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้คุณมีสุขภาพจิตที่ดีและมีจิตใจที่เข้มแข็ง พร้อมก้าวต่อไปบนเส้นทางที่ท้าทาย 5 สิ่งนี้ห้ามทำเด็ดขาด! 1.อย่าแอบส่องเขา…

Home / แฟชั่น / มูฟออนต่อแบบสวยๆ 5 พฤติกรรมสุดงี้เง่า ห้ามทำบนโซเชียล หลังเลิกกับแฟน

หลายๆ คนทุกวันนี้ชีวิตติดอยู่กับโลกโซเชียล จะไปกิน ไปเที่ยวที่ไหน หรือรู้สึกอย่างไรก็มักจะโพสต์ลงโซเชียลแชร์ความรู้สึกของตัวเองให้โลกรู้อยู่ลอดเวลา แต่รู้หรือไม่ว่า การโพสต์ทุกอย่างลงโซเชียล โดยเฉพาะการด่าแฟนเก่า ที่เพิ่งเลิกกันไป จนทำให้คุณสติแตกนั้น ยิ่งเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรทำอย่างยิ่ง ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้คุณมีสุขภาพจิตที่ดีและมีจิตใจที่เข้มแข็ง พร้อมก้าวต่อไปบนเส้นทางที่ท้าทาย 5 สิ่งนี้ห้ามทำเด็ดขาด!

1.อย่าแอบส่องเขา

เมื่อบล็อกเขาแล้ว..ทำไมยังสนใจชีวิตของเขาอีกล่ะ? ช่างบ้าบอสิ้นดี! บล็อกแล้วก็ปล่อยให้มันจบๆ ไปสิ ไม่ต้องไปแอบส่องเฟซเพื่อนหรือวงศาคณาญาติของเขา เพื่อติดตามชีวิตเขาต่อไปหรอกนะ หรือถ้าเจ็บจนไม่อยากเล่นเฟซบุ๊กก็ไม่ต้องล็อกอินเข้าไปนะจ๊ะ

2.อย่าทำตัวน่าสงสารบนโลกออนไลน์

การโพสต์ว่าตัวเองโง่มาก ถูกเมิน หรือถูกหักหลังเพียงเพื่อต้องการให้เพื่อนๆ และผู้ติดตามสนใจหรือสงสารนั้นดูไม่เข้าท่าเอาเสียเลย รู้ไหมว่าคุณกำลังทำให้ตัวเองดูโง่ ที่สำคัญแน่ใจได้อย่างไรว่าคนที่ช่วยปลอบประโลมและให้กำลังใจคุณจะไม่แอบไปพูดนินทาลับหลัง ดังนั้นต่อให้คุณรู้สึกท้อแท้มากแค่ไหนก็ไม่ควรโพสต์สิ่งที่จะทำให้คุณดูเหมือนอดีตแฟนที่น่าสมเพชเหลือเกิน

3.อย่าเอาเรื่องราวของอดีตคนรักไปโพสต์ด่าทอกับเพื่อนๆ ในโลกออนไลน์

การโพสต์ถึงเขาแย่ๆ บนสื่อโซเชียลไม่ได้มีประโยชน์อะไรแถมยังไม่ทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นด้วย และคุณต่างหากที่ดูเหมือนเป็นพวกขี้แพ้ชวนตี ดังนั้นคุณควรโพสต์เกี่ยวกับการเดินทางสู่ชีวิตโสดของตัวเองแทน..และอย่าไปพาดพิงถึงการเลิกราแย่ๆ วิธีนี้จะทำให้คุณรู้สึกแข้มแข็งและมีพลังไม่ว่าจะมีหรือไม่มีเขาในชีวิต

4.อย่าส่งคำขอเป็นเพื่อนกับสาวคนใหม่ของอดีตแฟนคุณ

การเลิกราของคุณอาจเกิดจากบุคคลที่ 3 คุณรู้สึกโกรธแค้นเพราะผู้หญิงคนอื่นของเขา ดังนั้นคุณจึงอยากบอกให้เธอรู้ว่าเธอกำลังจะตกนรกเพราะสิ่งที่เธอทำกับคุณ ดังนั้นหากคุณไม่อยากถูกตราหน้าว่าเป็นอดีตแฟนที่บ้าบอคอแตกก็อย่าไปขอเป็นเพื่อนกับเธอเด็ดขาด!

5.อย่าส่งข้อความคุกคาม

การเลิกกันสามารถทำให้คุณรู้สึกเหมือนไม่เป็นตัวเองและกลายเป็นคนอารมณ์แปรปรวน คุณอาจรู้สึกเหมือนว่าสามารถบีบคอใครก็ได้ที่คุณต้องการ ดังนั้นโปรดใช้ความระมัดระวังและคิดก่อนที่จะทำสิ่งที่วู่วามลงไป เช่น การส่งข้อความหาคนรักเก่าและแฟนสาวคนใหม่ของเขาว่าคุณจะชกหน้าพวกเขาทั้งคู่ทันทีที่เจอกัน

คลิป > เมจิ อโณมา สอนสาวโสด มีแฟนไม่ดี ไม่มีดีกว่า!

เรียบเรียงโดย Women MThai Team