ทาเล็บ ทำเล็บ ทำเล็บเจล หน้าเล็บบาง

ชอบ ทำเล็บเจล ต้องฟัง!! 3 สัญญาณเตือน หน้าเล็บบาง คุณต้องหยุดพักแล้ว

เดี๋ยวนี้การ ทำเล็บเจ็ล กำลังเป็นที่นิยมมากให้หมู่สาวๆ นอกจากเราจะได้เล็บลายสวยๆ แล้ว มันยังติดทนนาน ทาก็แห้งเร็ว ไม่หลุดลอกง่ายๆ อีกด้วย แต่ถึงอย่างไรมันก็มีข้อเสียอยู่ดี เพราะมันจะทำให้หน้าเล็บของเราบางลงเรื่อยๆ ยังไงล่ะ แล้วแบบนี้จะดูยังไงว่า ตอนนี้หน้าเล็บเราบางแล้วนะ ควรพักก่อน มีสัญญาณเตือนอะไรบ้าง…

Home / แฟชั่น / ชอบ ทำเล็บเจล ต้องฟัง!! 3 สัญญาณเตือน หน้าเล็บบาง คุณต้องหยุดพักแล้ว

เดี๋ยวนี้การ ทำเล็บเจ็ล กำลังเป็นที่นิยมมากให้หมู่สาวๆ นอกจากเราจะได้เล็บลายสวยๆ แล้ว มันยังติดทนนาน ทาก็แห้งเร็ว ไม่หลุดลอกง่ายๆ อีกด้วย แต่ถึงอย่างไรมันก็มีข้อเสียอยู่ดี เพราะมันจะทำให้หน้าเล็บของเราบางลงเรื่อยๆ ยังไงล่ะ แล้วแบบนี้จะดูยังไงว่า ตอนนี้หน้าเล็บเราบางแล้วนะ ควรพักก่อน มีสัญญาณเตือนอะไรบ้าง มาดูคำตอบกันค่ะ

คลิป > ทาเล็บไม่เก่งก็ทำได้ สวยและเร็ว

1. เล็บฉีกง่าย

สัญญาณเตือนข้อแรกที่สาวๆ สาวกเล็บเจลต้องสังเกตเลยก็คือ เล็บของเราฉีกง่ายหรือไม่ หากพบว่าเล็บฉีกขาดง่าย หรือล้างออกมาแล้ว เป็นรอยเหมือนเล็บแตก ควรหยุดพักการทำเล็บเจลไปสัก 3-4 เดือน แล้วค่อยๆ ตัดหรือตะไบ เล็บที่มีรอยแตกออกเรื่อยๆ

ทำเล็บเจล

2. เล็บหักงอ

ข้อสังเกตอีกอย่างหนึ่งเลยก็คือ ให้สาวๆ ลองจิกปลายเล็บตัวเองดู หากมันยุบ หรือพับลงได้ง่ายๆ นั่นก็หมายความว่า หน้าเล็บของคุณ คงกำลังต้องการการพักผ่อนแล้วล่ะค่ะ

3. เหลี่ยมหน้าเล็บหายไป

เคยสังเกตเล็บของตัวเองบ้างไหมว่า มันจะมีเส้นคล้ายๆ เหลี่ยมอยู่ หากเส้นนั้นเริ่มหายไป หรือมองไม่ค่อยเห็นแล้ว แปลว่าหน้าเล็บของสาวๆ เริ่มบางลง ต้องเว้นการทำเล็บเจลไปสักระยะหนึ่งแล้วล่ะ

ทำเล็บเจล

ถ้าสาวๆ ลองล้างเล็บออกมา แล้วพบว่ามีสัญญาณเตือนข้อใดข้อหนึ่ง หรือครบทั้ง 3 ข้อ ตามที่กล่าวมา คงต้องหยุดพักการทำเล็บเจลไปสัก 3-4 เดือน เพื่อให้เล็บที่เสียนั้นค่อยๆ ยาวออกไปเรื่อยๆ ทั้งนี้ก็ควรบำรุงเล็บของเราควบคู่ไปด้วย แม้ว่ามันจะเป็นจุดเล็กๆ แต่ก็สำคัญไม่แพ้กันนะ

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team