ดูแลรูปร่าง ดูแลสุขภาพ ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก เท่าไหร่ก็ไม่ผอม ลอง 10 วิธีนี้เปลี่ยนชีวิตให้เฮลธ์ตี้ได้ตลอดกาล

หากคุณเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเอง รวมทั้งความสัมพันธ์ที่มีต่ออาหารด้วย การ ลดน้ำหนัก ก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น และนี่คือ 10 เคล็ดลับ ที่จะเปลี่ยนชีวิต และรูปร่างของคุณจากหน้ามือเป็นหลังมือ 1.อย่าอด กินอาหารที่ตัวเองชอบไปเถอะ แค่กะปริมาณให้เหมาะสมก็พอ เพราะหากเราฝืนตัวเองมากเกินไป สุดท้ายเมื่อคุณหิวคุณก็ไปหาอะไรกินต่ออยู่ดี…

Home / แฟชั่น / ลดน้ำหนัก เท่าไหร่ก็ไม่ผอม ลอง 10 วิธีนี้เปลี่ยนชีวิตให้เฮลธ์ตี้ได้ตลอดกาล

หากคุณเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเอง รวมทั้งความสัมพันธ์ที่มีต่ออาหารด้วย การ ลดน้ำหนัก ก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น และนี่คือ 10 เคล็ดลับ ที่จะเปลี่ยนชีวิต และรูปร่างของคุณจากหน้ามือเป็นหลังมือ

1.อย่าอด

กินอาหารที่ตัวเองชอบไปเถอะ แค่กะปริมาณให้เหมาะสมก็พอ เพราะหากเราฝืนตัวเองมากเกินไป สุดท้ายเมื่อคุณหิวคุณก็ไปหาอะไรกินต่ออยู่ดี ซึ่งมันอาจจะมากกว่าตอนแรกที่อยากก็ได้

2.รู้จักวางแผน

เวลาหิวมองไปทางไหนก็เห็นแต่ของอร่อย ดังนั้นไม่ควรสั่งอาหารตอนที่หิวจัดๆ ถ้าคุณรู้ตัวว่ากำลังจะไปร้านสเต็กก็จงมีความสุขไปกับการรับประทานเนื้อสัตว์ ส่วนมื้อที่เหลือขอเป็นธัญพืชเต็มเมล็ด และพืชผักสดๆ แล้วกัน

3.เลิกนับแคลอรี่

แทนที่จะนับแคลอรี่ หันมาสนใจว่าอาหารเหล่านี้มาจากไหนและมีประโยชน์หรือไม่ดีกว่า อาหารที่มีประโยชน์และอุดมไปด้วยสารอาหารจะช่วยบรรเทาความหิว รักษาระดับน้ำตาลในกระแสเลือดให้คงที่ ลดอาการอยาก และช่วยให้สมองส่งสัญญาณไปยังกระเพาะว่าคุณอิ่มแล้ว

4.เลิกความซ้ำซากจำเจ

สร้างสีสันและรสชาติใหม่ๆ ขึ้นมาบ้าง ไม่ต้องไปกลัวกระเทียมหรือน้ำมันมะกอก หรือไม่ก็เปลี่ยนรูปแบบในการปรุงอาหาร เช่น นำผักไปปิ้งย่างบ้างอะไรบ้าง

5.เตรียมให้พร้อมและนำไปเก็บ

ล้างผักให้สะอาดและหั่นให้เรียบร้อยทันทีที่กลับมาจากตลาด จากนั้นก็นำไปเก็บไว้ในภาชนะแก้วที่สามารถมองเห็นได้ ถ้าอาหารพร้อมแล้วก็หมายความว่าคุณพร้อมที่จะกินมัน แต่ถ้าไม่พร้อมคุณก็คงไปหาอาหารที่สะดวกกว่านั้นมากิน จริงป่ะ?

6.กินอย่างราชา

หลายคนบอกว่าอาหารเช้าสำคัญที่สุดแต่บางครั้งคุณก็ยังไม่ค่อยหิวนี่นา อันที่จริงมื้อเที่ยงน่าจะสำคัญที่สุดเพราะระบบย่อยอาหารของคุณพร้อมเต็มพิกัดและคุณก็สามารถกินได้เต็มที่

7.ทิ้งความรู้สึกผิดไปซะ

ถ้ามัวแต่กลัวอ้วน กลัวว่าน้ำหนักจะขึ้น ความสุขในการกินของคุณก็จบลงแล้ว! ถ้าคุณจะกินก็จงกินอย่างมีความสุข เพียงแค่เลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสมแค่นั้นเอง

8.กินอาหารหลากสี

การรับประทานอาหารทุกสีจะช่วยให้ร่างกายมีพฤกษเคมีในการต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ นอกจากนี้ยังทำให้คุณอิ่มท้องและเอาชนะความอยากอาหารที่ไร้ประโยชน์ได้อีกด้วย

9.รู้ว่าเก็บอาหารว่างไว้ที่ไหน

คุณควรเก็บอาหารว่างเพื่อสุขภาพ เช่น ถั่ว ผลไม้ และโยเกิร์ต ไว้ในตู้เย็น หรือบนโต๊ะทำงานบ้าง การเก็บอาหารเหล่านี้ไว้ใกล้มือจะช่วยให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงขนมหวานหรืออาหารว่างที่ไม่มีประโยชน์ได้

10.ปฏิบัติตามกฎ 80/20

พฤติกรรมการกินของคนเราไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบ กฎนี้คือรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพร้อยละ 80 และอีกร้อยละ 20 อนุญาติให้ตามใจปากได้นิดๆ หน่อยๆ คุณจะปฏิบัติตามกฎนี้ทุกวันหรือทำเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ได้ ที่สำคัญพยายามฟังว่าร่างกายต้องการบอกอะไรคุณ สิ่งเหล่านี้จะช่วยป้องกันไม่ให้คุณรับประทานอาหารมากเกินไป

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มา www.bodyrock.tv