กานดา สายทุ้ม กูรูแฟชั่น ชุดเดรสออกงาน ชุดไปงานแต่ง เทคนิคเลือกชุดเดรส เลือกชุดออกงาน เลือกชุดเพื่อนเจ้าสาว เลือกชุดไปงานแต่งงาน

เลือกชุดไปงานแต่งงาน ให้ดูดีอย่างมีสไตล์ โดยกูรูแฟชั่น กานดา สายทุ้ม

แน่นอนว่าการแต่งงานนั้นเป็นวาระสำคัญในชีวิตของคู่บ่าวสาว แต่สำหรับเพื่อนเจ้าสาวหรือแขกที่ได้รับเกียรติให้มาร่วมในวันสำคัญนั้น ต่างก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับช่วงเวลาอันแสนพิเศษนี้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมที่ต้องดูดีตามคอนเซ็ปต์ของผู้จัดงาน โดยล่าสุดแหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ บีชู รันเวย์ ได้เปิดตัว ไบรด์สเมด คอลเลกชั่น เสื้อผ้าดีไซน์หรูที่สามารถตอบโจทย์เหล่าเพื่อนเจ้าสาวผู้ชื่นชอบในแฟชั่นได้เป็นอย่างดี พร้อมจัดเวิร์คช็อปร่วมกับกูรูแฟชั่นชื่อดัง กานดา สายทุ้ม มาแนะนำเคล็ดลับ…

Home / แฟชั่น / เลือกชุดไปงานแต่งงาน ให้ดูดีอย่างมีสไตล์ โดยกูรูแฟชั่น กานดา สายทุ้ม

แน่นอนว่าการแต่งงานนั้นเป็นวาระสำคัญในชีวิตของคู่บ่าวสาว แต่สำหรับเพื่อนเจ้าสาวหรือแขกที่ได้รับเกียรติให้มาร่วมในวันสำคัญนั้น ต่างก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับช่วงเวลาอันแสนพิเศษนี้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมที่ต้องดูดีตามคอนเซ็ปต์ของผู้จัดงาน โดยล่าสุดแหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ บีชู รันเวย์ ได้เปิดตัว ไบรด์สเมด คอลเลกชั่น เสื้อผ้าดีไซน์หรูที่สามารถตอบโจทย์เหล่าเพื่อนเจ้าสาวผู้ชื่นชอบในแฟชั่นได้เป็นอย่างดี พร้อมจัดเวิร์คช็อปร่วมกับกูรูแฟชั่นชื่อดัง กานดา สายทุ้ม มาแนะนำเคล็ดลับ การเตรียมตัวเป็นเพื่อนเจ้าสาว พร้อมเทคนิค เลือกชุดไปงานแต่งงาน ให้ดูดีอย่างมีสไตล์

กานดา สายทุ้ม

กูรูแฟชั่น กานดา สายทุ้ม ได้แนะนำเคล็ดลับการเตรียมตัวเป็นเพื่อนเจ้าสาว พร้อมเทคนิคการ เลือกชุดไปงานแต่ง ให้ดูดีอย่างมีสไตล์ว่า สำหรับสาวๆ ที่ต้องเตรียมตัวเป็นเพื่อนเจ้าสาวในช่วงนี้ ก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและผิวพรรณ ไม่ต่างจากคู่บ่าวสาวเจ้าของงานเอง โดยเริ่มจากการเตรียมร่างกาย ฟิตหุ่นให้เฟิร์ม กระชับ เพื่อให้มีรูปร่างที่ดูดี สามารถสวมชุดสวยได้อย่างมั่นใจ นอกจากนี้ผิวพรรณก็สำคัญเช่นกัน ควรดูแลผิวหน้าและผิวกายให้เรียบเนียน มีความกระจ่างใส เวลาที่สวมชุดไม่ว่าเป็นเฉดสีไหนก็จะดูเหมาะสมดี

ปกติชุดเพื่อนเจ้าสาวมักจะเป็นชุดที่มีเฉดสีและแพทเทิร์นที่เหมือนกัน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วกลุ่มเพื่อนเจ้าสาวก็สามารถเลือกสวมชุดในธีมสีที่กำหนด แต่อาจจะเลือกเป็นชุดที่มีดีไซน์แตกต่างกัน มีความเหมาะสมกับรูปร่างและคาแรคเตอร์ของแต่ละคนได้อย่างชัดเจน

สำหรับทริคการเลือกชุดของสาวๆ ที่มีหน้าท้อง ก็อาจจะหาคอร์เซ็ทใส่ไว้ข้างในก่อนเพื่อเป็นการกระชับทรงสร้างความมั่นใจ และชุดที่เลือกควรมีดีเทลที่เน้นเข้ารูปช่วงเอวเพื่อโชว์รูปร่างที่ดูดี

ส่วนผู้หญิงหุ่นลูกแพร์ ควรเลือกใส่ชุดที่พอดีตัว เน้นสร้างสมดุลของรูปร่างช่วงบนและช่วงล่างของลำตัว อาจจะเลือกเป็นเดรสปล่อยชายพลิ้วช่วยอำพรางช่วงล่างให้ดูเล็กลง ผู้หญิงที่ไม่มั่นใจช่วงต้นแขน ก็อาจจะเลือกเป็นชุดเดรสเปิดไหล่แบบมีแขนก็ได้ ส่วนคนไม่มั่นในเรียวขาตัวเอง ก็เลือกเป็นชุดเดรสยาวที่เหมาะสมที่สุด แต่อาจจะที่มีดีไซน์ช่วงบนเป็นสายเดียวหรือเปิดไหล่ เพราะหากใส่ชุดเดรสทีปิดมิดชิดทั้งตัวจะทำให้รูปร่างของเราดูใหญ่ขึ้น

6 ลุคร่วมงานแต่ง สำหรับรูปแบบงานแต่ละแบบ

ชุดเดรสสายเดี่ยวผ้าลูกไม้สไตล์คลาสสิก เหมาะกับ งานกลางวันรูปแบบงานจัดในสวน ให้ความรู้สึกสบายๆ ไม่เป็นทางการ สามารถเลือกแมทช์กับรองเท้าส้นสูงให้ลุคดูสวย แต่ถ้าต้องการความคล่องตัว ก็สามารถแมทช์คู่กับสนีกเกอร์สีขาวคู่โปรด ก็เข้ากันได้ดี

ต่อมาที่ชุดสูทผ้าทวีต เป็นชุดที่ เหมาะกับงานกลางวันที่เน้นความเป็นทางการ ซึ่งเหมาะกับผู้หญิงที่มีบุคลิกทะมัดทะแมง ด้วยงานดีไซน์ที่เป็นสูทสไตล์มาสคิวลีน แต่ยังซ่อน ดีเทลความเฟมินีนเอาไว้ด้วยเทกเจอร์ของเนื้อผ้า ซึ่งเป็นการผสมผสานงานดีไซน์ทั้งสวยและเท่เอาไว้ได้อย่างลงตัว โดยสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับสนีกเกอร์ก็จะลดความเป็นทางการลงทำให้ดูแคชชวลขึ้น แต่หากต้องการลุคที่ดูสมบูรณ์แบบก็สามารถสวมรองเท้าส้นสูงได้

ถัดมาที่ชุดเดรสยาวปักประดับเลื่อมให้ ลุคที่เป็นทางการ เหมาะสำหรับงานกลางคืน ด้วยดีไซน์ที่ซ่อนความวินเทจ จึงเหมาะกับผู้หญิงที่หลงไหลในสไตล์ยุค 70’s หรือ 80’s และเหมาะกับผู้หญิงที่มีรูปร่างค่อนข้างอวบอิ่ม มีสัดส่วนที่ชัดเจน นอกจากนี้เดรสสั้นปักประดับเลื่อมเข้ารูป ยังเหมาะกับคนที่ต้องการลุคที่ดูเซ็กซี่ เหมาะใส่ในงานกลางคืนหรืออาฟเตอร์ปาร์ตี้ เน้นความหรูหราดูโดดเด่นเป็นอย่างมาก โดยเลือกแมทช์เข้ากับรองเท้าส้นสูงที่ตกแต่งประดับเพชรระยิบระยับก็จะขับลุคให้ล้อกับแสงไฟได้ดี

ชุดต่อมาเดรสลายดอกไม้คอวี มีลูกเล่นโดยการเว้าช่วงเอว เผยให้เห็นผิวพรรณและสัดส่วนของผู้หญิงได้ชัดเจน ด้วยลักษณะของเนื้อผ้าที่เป็นผ้าซิลค์พิมพ์ลายดอกไม้ทำให้ลุคดูมีความโมเดิร์น จึงเหมาะกับงานกลางคืนในโรงแรมหรู และเหมาะกับสาวๆ ที่มีรูปร่างสูงโปร่ง อาจจะเลือกแมทช์คู่กับรองเท้าส้นสูงและเครื่องประดับเพชรก็คอมพลีทลุคสวยให้เจิดจรัส

ปิดท้ายที่ชุดเดรสสีแดงเรียบโก้สำหรับงานกลางคืน เหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการให้ ลุคที่ดูทางการและดูโตเป็นผู้ใหญ่ แสดงออกถึงความมั่นอกมั่นใจจากเฉดสีแดง อาจเลือกเครื่องประดับเพชร อย่างต่างหู หรือสร้อยคอมาช่วยเสริมให้ลุคดูมีความโก้หรูมากยิ่งขึ้น

สำหรับ ไบรด์สเมด คอลเลกชั่น ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ทางบีชู รันเวย์ ได้สร้างสรรค์ไอเดียการเปิดตัว คอลเลกชั่นผ่านคอนเซ็ปต์หลักที่คำนึงถึงโทนสีของชุดเป็นอันดับแรก เพราะงานแต่งส่วนใหญ่ชุดของกลุ่มเพื่อนเจ้าสาวมักจะถูกกำหนดธีมสีหลักโดยผู้จัดงานไว้อยู่แล้ว โดยทางแบรนด์ได้เพิ่มความโดดเด่นไปที่ดีไซน์ของชุดที่มีความหลากหลาย สามารถตอบโจทย์หญิงสาวผู้สวมใส่ได้ในทุกสไตล์ผ่าน 7 โทนสียอดนิยม อาทิ สีทอง, สีเงิน, สีครีม, สีชมพู, สีน้ำเงิน, สีเขียว และสีแดงเบอร์กันดี