ดูแลผิว ดูแลผิวสาวอายุ 30 เคล็ดลับดูแลผิว

เคล็ดลับดูแลผิว สาวอายุ 30 แก้ปัญหาริ้วรอยกวนใจ

พอเข้าอายุ 30 ความเปลี่ยนแปลงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือปัญหาผิวพรรณ ด้วยอายุที่มากขึ้น การผลัดเซลล์ผิวเริ่มทำงานช้าลง และการผลิตเมลานินก็มากขึ้น ส่งผลให้เกิด ริ้วรอยบางๆ หรือความหมองคล้ำ มาดูกันว่ากูรูด้านผิวพรรณจะแนะนำอะไรบ้าง ล้างหน้าให้สะอาด แต่อย่าง้อแผ่นเช็ดทำความสะอาดหละ ในแต่ละวันสาวๆ ต้องออกไปเผชิญมลพิษ และ…

Home / แฟชั่น / เคล็ดลับดูแลผิว สาวอายุ 30 แก้ปัญหาริ้วรอยกวนใจ

พอเข้าอายุ 30 ความเปลี่ยนแปลงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือปัญหาผิวพรรณ ด้วยอายุที่มากขึ้น การผลัดเซลล์ผิวเริ่มทำงานช้าลง และการผลิตเมลานินก็มากขึ้น ส่งผลให้เกิด ริ้วรอยบางๆ หรือความหมองคล้ำ มาดูกันว่ากูรูด้านผิวพรรณจะแนะนำอะไรบ้าง

ล้างหน้าให้สะอาด แต่อย่าง้อแผ่นเช็ดทำความสะอาดหละ

ในแต่ละวันสาวๆ ต้องออกไปเผชิญมลพิษ และ เชื้อโรคที่แฝงตัวอยู่ในอากาศมากมาย ยังไม่รวมถึงเครื่องสำอางที่อยู่บนใบหน้ามานานกว่า 10 ชั่วโมง การทำความสะอาดผิวหน้าจึงเป็นสิ่งจำเป็นเพราะช่วยลดโอกาสที่สิ่งสกปรกจะอุดตันบนใบหน้า และเป็นการเตรียมความพร้อมให้ผิวสำหรับการบำรุงในขั้นตอนต่อ ๆ ไป แต่ข้อควรระวังสำคัญคือ สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงการใช้แผ่นเช็ดหน้าทำความสะอาด เพราะอาจก่อให้เกิดการระคายเคือง และ ทำให้ผิวหน้าแห้งกร้านได้ด้วย โดยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ดีนั้นจะต้องอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

บิวตี้สลีปมีอยู่จริง นอนให้พอ 8 ชั่วโมงรับรองผิวสวยเด้ง

ข้อนี้เป็นคำแนะนำที่ฟังดูง่าย แต่จริง ๆ แล้วทำได้ไม่ง่ายเลย ลองนึกดูว่าครั้งสุดท้ายที่ทุกคนนอนพักผ่อนครบ 8 ชั่วโมงอย่างเต็มอื่มคือเมื่อไหร่ เหตุผลที่ โอเลย์ หยิบยกการนอนหลับพักผ่อนมาเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญสำหรับการดูแลผิว เพราะช่วงเวลาที่ผิวพรรณจะได้รับการซ่อมแซมไม่ต่างจากร่างกายคือตอนที่เราหลับพักผ่อน ดังนั้นยิ่งเราพักผ่อนมากเท่าไหร่ก็เท่ากับว่าเราได้มอบเวลาให้ผิวมากเท่านั้น

รังสียูวีศัตรูตัวร้ายทำลายผิว

แสงแดดคือศัตรูตัวร้ายของผิว อย่างที่ทุกคนรู้ดีว่ารังสียูวีทั้ง UVA และ UVB คือตัวการสำคัญทำร้ายผิวของเรา แสงแดดก่อให้เกิดริ้วร้อยแห่งวัย ความแห้งกร้าน หรือ อาจรุนแรงเป็นมะเร็งผิวหนังได้ โดยรังสียูวีนั้น ซ่อนตัวอยู่ในทุกที แม้ในที่ร่ม ที่ที่อากาศเย็น ฟ้าครึมมีเมฆปกคลุม หรือในห้องทำงาน ดังนั้นสาว ๆ จึงควรทาครีมกันแดดที่มี SPF 30 ขึ้นไปทุกครั้งก่อนลงครีมบำรุงผิว หากบำรุงผิวหน้าด้วยครีมราคาแพงมากมายแต่ไม่ป้องกันผิวจากแสงแดด ทุกอย่างที่ทุ่มเททำก็เสียเปล่า และข้อสำคัญอย่าทาครีมกันแดดเฉพาะบริเวณใบหน้า ลำคอและส่วนอื่นๆ ที่ต้องเผชิญกับแสงแดดก็ไม่ควรมองข้าม

ลงทุนกับครีมบำรุงผิวดี ๆ สักกระปุกกันไว้ดีกว่าแก้

การบำรุงผิวให้สวยพร้อมที่อยู่เสมอย่อมง่ายกว่าการมานั่งแก้ไขปัญหาผิวทีหลังอย่างแน่นอนดังนั้นการลงทุนกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม และสาว ๆ หลายคนคงคุ้นกับคำว่า Active Ingredient จากเว็บไซต์ความงามเมืองนอก แต่จริงๆ แล้ว Active Ingredient ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวคืออะไร Active Ingredient คือส่วนประกอบสำคัญในครีมบำรุงผิวที่มีประสิทธิภาพดูแลผิวพรรณในด้านต่าง ๆ เช่น ลดเลือนริ้วรอย ฟื้นฟูความตึงกระชับ ตัวอย่าง Active Ingredient ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินซี หรือวิตามินบี

แต่ถ้าใครทำตามนี้ได้ไม่ครบ โอเลย์ ขอส่งตัวช่วยง่ายๆ แบบไม่ต้องวุ่นวาย ตามสูตร 30 หยิบ 2 ด้วยสองผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อายุขึ้นเลข 3 ได้แก่ โอเลย์ ไวท์เรเดียนซ์ ไลท์เพอร์เฟคติ้ง เอสเซ็นส์ และ โอเลย์ รีเจนเนอรีส วิป ที่มีวิตามินบี หรือ Niacinamide (วิตามินบี 3) เป็นส่วนประกอบสำคัญมอบความชุ่มชื้น และช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว ลดเลือนริ้วรอย การันตีว่าทุกคนจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของผิวภายใน 28 วัน

นอกจากเคล็ดลับความสวยที่เอามาแบ่งปันแล้ว โอเลย์ เชื่อมั่นว่าอายุเท่าไหร่ก็ไม่น่ากลัว ถ้าสาว ๆ พร้อมทั้งภายในและภายนอก คงไม่มีอะไรที่จะมาหยุดพวกเธอให้ทำตามฝันได้ ไปติดตามเหล่าผู้หญิงที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณในมิวสิควีดีโอเพลงใหม่ล่าสุด “30 สิแจ๋ว” ได้ที่