แฟชั่นเป็นเรื่องสนุก คู่รักสุดชิค แชร์ไอเดีย Mix&​Match แต่งชุดคู่ ให้มีสไตล์

หากจะนิยามสไตล์การแต่งตัวของคู่รักสุดชิค เจ้าของเพจ Coupl2 Thing  คงนึกถึงคำว่า “ความเหมือนที่แตกต่าง” เพราะชุดคู่ที่แต่งออกมาในแต่ละคน ไม่ได้เหมือนกันทุกตารางนิ้ว แต่มีความลงตัวและเข้ากันอย่างกลมกล่อม เมื่อมีโอกาสได้พูดคุย จึงขอหยิบบทสัมภาษณ์ที่จะเผยมุมมองและตัวตนของทั้งคู่ มาให้ได้ลองอ่านกัน สิ่งที่เราคาดหวังอาจไม่ใช่การยัดเยียดให้ทุกคนต้องเป็นแฟชั่นนิสต้า แต่ขอส่งต่อแรงบันดาลใจผ่านบทความนี้ ให้ทุกคนกล้าที่จะลุกขึ้นมาแต่งตัวในสไตล์ที่เป็นตัวเอง…

Home / แฟชั่น / แฟชั่นเป็นเรื่องสนุก คู่รักสุดชิค แชร์ไอเดีย Mix&​Match แต่งชุดคู่ ให้มีสไตล์

หากจะนิยามสไตล์การแต่งตัวของคู่รักสุดชิค เจ้าของเพจ Coupl2 Thing  คงนึกถึงคำว่า “ความเหมือนที่แตกต่าง” เพราะชุดคู่ที่แต่งออกมาในแต่ละคน ไม่ได้เหมือนกันทุกตารางนิ้ว แต่มีความลงตัวและเข้ากันอย่างกลมกล่อม เมื่อมีโอกาสได้พูดคุย จึงขอหยิบบทสัมภาษณ์ที่จะเผยมุมมองและตัวตนของทั้งคู่ มาให้ได้ลองอ่านกัน สิ่งที่เราคาดหวังอาจไม่ใช่การยัดเยียดให้ทุกคนต้องเป็นแฟชั่นนิสต้า แต่ขอส่งต่อแรงบันดาลใจผ่านบทความนี้ ให้ทุกคนกล้าที่จะลุกขึ้นมาแต่งตัวในสไตล์ที่เป็นตัวเอง

แนะนำตัวกันหน่อย

ชื่อเอ็กซ์-เวลา อินทรครรชิต และ เม๊-เมวิกาณ มาลัย ปกติก็ทำงานวันธรรมดา งานเราคือ Visual Merchandiser ดูแลหน้าตาร้านค้า และการจัดวางสินค้าเสื้อผ้า เครื่องประดับให้แบรนด์แฟชั่นแบรนด์นึง วันหยุดเราก็ไปดูหนัง แต่งตัวในสไตล์ของเราออกไปหาสถานที่ใหม่ๆ ท่องเที่ยวถ่ายรูป ในแบบที่เราชอบ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นรูปคู่บ้าง เดี่ยวบ้างตามที่ๆ เข้ากับธีมหรือเรื่องราวที่เราอยากเก็บไว้เป็นคอลเลคชั่นของเรา

ทำไมถึงมา แต่งชุดคู่ 

เริ่มจากการที่เราชอบแต่งตัวเป็นคู่ แต่เราไม่อยากใส่อะไรที่เหมือนกันทั้งตัวแบบเป็นชุดเหมือนกันตั้งแต่หัวจรดเท้า อะไรแบบนี้เรารู้สึกว่ามันไม่ท้าทายเท่าไร เราเลยคุยกันว่าวันไหน เราอยากได้เรื่องราวแบบไหน อยากบอกเล่าแบบไหน แล้วควรไปที่ไหน เพื่อเก็บไว้ให้ย้อนกลับมาดูได้ว่าวันนั้น ในเดือนนั้นปีนั้น เราทำอะไรกัน ให้มันมีเรื่องราวที่เราจะได้นึกถึงมันได้ง่ายขึ้น

ปกติผู้ชายจะรู้สึกเขินอายเวลาที่ต้องใส่เสื้อคู่ แต่คู่ของเราดูสนุกกับการแต่งตัวมาก มีทัศนคติเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไงบ้าง

เอ็กซ์ : ไม่เลยครับ ไม่เคยรู้สึกเลยว่าการแต่งตัวเป็นคู่เป็นเรื่องน่าอาย คือมันเป็นความรู้สึกสนุกมากกว่า อยากแต่งตัว อยาก Mix &​ match มากกว่า หลายๆ ครั้งเราสร้างเรื่องราวจากเสื้อผ้าที่มี เราท้าทายกันตลอดว่าวันนี้เราต้องการฟีลนี้ เราต้องการอารมณ์แบบนี้ มันเหมือนเราแข่งกันเองเล็กๆ ด้วย เวลาที่เราถูกอีกฝ่ายท้าทาย เราจะแบบสนุกเหมือนมี Challenge ให้เราทำ ให้เราคิด ว่าจะแต่งยังไงให้ตอบโจทย์ หลายๆ ครั้งที่ผมเองเป็นคนคิดโจทย์ บางครั้งเรามีเสื้อผ้าก่อนได้โจทย์ และก็เช่นกันหลายๆ ครั้งเรามีโจทย์ให้กันก่อนจะมีเสื้อผ้าที่เหมาะกับโจทย์นั้นเสียอีก ส่วนตัวผมคิดว่า ออกจะเป็นการเหยียดเพศชายนิดๆ ด้วยซ้ำ ที่บางคนมองว่าเป็นเรื่องที่ฝ่ายหญิงต้องเป็นฝ่ายคิดริเริ่ม หรือชวนก่อน ผมกลับมองว่ามันสนุกดี Challenge​ ตัวเองและคู่ของเราดี

ช้อปปิ้งกันที่ไหนและมีการหยิบเสื้อผ้าชิ้นเดิมมาแมทช์ซ้ำไหม? 

เม๊ : แหล่งซื้อเสื้อผ้า คือทุกที่ค่ะ เวลาที่เราเจอเสื้อผ้าที่เราชอบ รู้สึกว่ามันเหมาะกับเรา เราก็จะซื้อเลย ไม่ว่าจะหลักสิบ หลักพัน หลักร้อย ไปจนถึงหลักหมื่น แต่ทั้งนี้ก็ต้องอยู่กับกำลังทรัพย์​ของเราด้วยว่าเราซื้อไหวไหม ไม่ได้ซื้อทุกอย่างที่เราชอบ ถามว่าเคยใส่ชุดซ้ำไหม เคยค่ะ แต่คนส่วนใหญ่ดูไม่ค่อยออกว่าเราใส่ซ้ำ เพราะการใส่ซ้ำของเราแต่ละครั้ง การ Styling ก็จะเปลี่ยนไปด้วย เลยทำให้ดูเหมือนว่าเราใส่เสื้อผ้าไม่เคยซ้ำกันเลย แต่จริงๆมันก็คือเสื้อผ้าที่เรามีอยู่ในตู้นั่นแหละค่ะ เพียงแต่การ mix &​ match มันก็จะต่างออกไป สนุกคนละแบบ แต่ยังคงเป็น Style ของเราอยู่

จุดเริ่มต้นเพจ Coupl2 Thing

มันเริ่มมาจากเราชอบแต่งตัวกันทั้งคู่ เราก็แต่งๆ ถ่ายๆ ของเราไปเรื่อยเปื่อย โพสลงใน Facebook ส่วนตัวกันเป็นประจำอยู่แล้ว วันนึงก็เริ่มมีกระแสตอบรับ จากเพื่อนๆ จากคนรอบข้าง ว่าเฮ้ย ชอบอ่ะ ชอบรูปเรา ชอบวิธีการแต่งตัวการเลือกสถานที่ถ่าย ที่แปลกๆ ที่จริงๆ มันอยู่ไกล้ตัวเรามาก แต่อาจจะไม่มีใครคิดว่ามันจะถ่ายออกมาให้เกิดเป็นเรื่องราวได้ พี่ๆ เพื่อนๆ ก็เลยเชียร์ให้เราทำเพจ เราก็เริ่มคิด เริ่มคุยว่าก็คงดีเหมือนกันถ้าเราทำเพจของเรา แล้วมันสามารถเปน inspiration ให้คนอื่นๆ ได้

เพราะเราเองนอกจากจะชอบแต่ง ชอบถ่ายแล้ว เรายังชอบดู ชอบสังเกตการแต่งตัวของคนอื่นๆ วิธีการที่เค้า styling เพื่อเป็นแนวทางในการ mix &​ match ของเราในครั้งต่อๆ ไป ก็เลยคิดว่าที่ตรงนี้ที่เราทำเพื่อแชร์ไอเดียให้คนอื่น เหมือนที่เราก็ได้หลายๆ ไอเดียจากคนอื่น เราก็จะได้เห็นคนอื่น คู่อื่นๆ เค้าสนุกกันบ้าง เพราะเราก็ตั้งใจที่จะให้มี content ในเพจเราเป็นอัลบั้มนึง ที่เราจะเก็บรูปคู่น่ารักๆ เท่ห์ๆ ของคู่อื่นมาแชร์ให้เพื่อนๆ ในเพจเราได้เอาไว้เป็น inspiration อีกด้วย เพราะเราว่า inspire ดีๆ ไม่จำเป็นต้องมาจากดารา เน็ตไอดอล ฯลฯ เสมอไป คนธรรมดาเดินตลาดอย่างเราทุกคนก็ต่าง inspire ให้กันและกันได้ สนุกดี

ฝากข้อความไปถึงคนที่อยากแต่งตัวแต่ยังไม่มั่นใจหน่อย

ไม่ฝากอะไรมาก จริงๆ เรามีประโยคของเราที่เราใช้กันประจำ “Just wear, who cares?” ประมาณว่าอยากใส่อะไรก็ใส่เถอะ เอาที่เรามีความสุขใจ ไม่ต้องไปแคร์ว่าใครจะชอบไม่ชอบ เพราะถ้าเราทำแล้วมีความสุข อะไรมันจะดีไปกว่านี้อีกล่ะ

ตามไปส่องไอเดียชุดคู่ได้ที่ เพจ : Coupl2 Thing และ อินสตาแกรม Coupl2 Thing

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย : Women MThai Team