คอเสื้อ เลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่าง

เลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่าง ความเป๊ะที่คุณกำหนดได้!

เราทุกคนล้วนมีขนาดและทรวดทรงแตกต่างกัน แต่เมื่อเรารู้จักรูปร่างของตัวเองรวมถึงวิธีเสริมความโดดเด่นก็จะยิ่งทำให้เกิดความแตกต่างมากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือการเลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่างของตัวเองนั่นเองค่ะ รูปร่างหลักๆ แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ลูกแพร ์- สะโพกใหญ่กว่าหน้าอก หัวใจ –หน้าอกใหญ่กว่าสะโพก กล่อง –…

Home / แฟชั่น / เลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่าง ความเป๊ะที่คุณกำหนดได้!

เราทุกคนล้วนมีขนาดและทรวดทรงแตกต่างกัน แต่เมื่อเรารู้จักรูปร่างของตัวเองรวมถึงวิธีเสริมความโดดเด่นก็จะยิ่งทำให้เกิดความแตกต่างมากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือการเลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่างของตัวเองนั่นเองค่ะ

รูปร่างหลักๆ แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่

เลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่าง

ลูกแพร ์- สะโพกใหญ่กว่าหน้าอก
หัวใจ –หน้าอกใหญ่กว่าสะโพก
กล่อง – หน้าอก เอว และสะโพกมีขนาดใกล้เคียงกันมากและเกือบจะเท่ากัน
นาฬิกาทราย – หน้าอกและสะโพกมีขนาดเท่ากันขณะที่เอวเล็ก

วิธีเลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่างของคุณ

การเลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่างทรงลูกแพร์

ทำให้ช่วงล่างมีความสมดุลและเพรียวบางด้วยเสื้อคอกลมลึกมีปกและคอเสื้อสูง เช่น คอซอง เสื้อเปิดไหล่ เสื้อพิมพ์ลายและตาราง เสื้อคอกว้างเล็กน้อยจะช่วยเพิ่มความสมดุลให้กับความกว้างของสะโพก แต่ควรหลีกเลี่ยงเสื้อไหล่สโลปและเสื้อคอวี

การเลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่างทรงหัวใจ

ปัญหาของผู้ที่มีรูปร่างนี้อยู่ที่คุณต้องทำให้ช่วงบนมีความเพรียวบางและสมดุลกับช่วงล่างมากขึ้น เสื้อที่มีลายเส้นทแยงมุมหรือแนวตั้ง เช่น เสื้อคอวีทั้งแบบสั้นและแบบยาวจะเหมาะกับคุณ เนื่องจากมุมแหลมของคอเสื้อจะทำให้คอของคุณดูยาวขึ้น ควรหลีกเลี่ยงเสื้อคอซอง เกาะอก และเสื้อสายเดี่ยว

การเลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่างทรงกล่อง

ในการทำให้ทรวดทรงเด่นชัดขึ้นคุณต้องเน้นความโค้งเว้าบริเวณเอว ขอแนะนำเสื้อครึ่งตัวแบบผูกเอว เสื้อคอกว้าง และเสื้อคอปกบัวเพราะจะยิ่งทำให้คุณดูน่ารัก

การเลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่างทรงนาฬิกาทราย

ข่าวดีคือคอเสื้อส่วนใหญ่จะเหมาะกับคุณเกือบทุกแบบ ดังนั้นปัญหาเดียวของคุณคือต้องแน่ใจว่าเสื้อผ้ากระชับพอดีตัวและไม่เชยจนเกินไป

เรียบเรียงโดย Women MThai Team
ที่มา verilymag.com ภาพประกอบ Credit: Emma Block, @gamwichayanee, @davikah, @aom_sushar, @toeyjarinporn