ความรัก ชีวิตคู่ ชีวิตหลังแต่งงาน แต่งงาน

ชีวิตหลังแต่งงาน และวิธีปรับตัวเพื่อให้ความรักราบรื่น ยาวนาน

5 วิธีปรับตัว ชีวิตหลังแต่งงาน ที่คู่รักป้ายแดง ควรเริ่มทำนับตั้งแต่วันแรกหลังแต่งงาน

Home / แฟชั่น / ชีวิตหลังแต่งงาน และวิธีปรับตัวเพื่อให้ความรักราบรื่น ยาวนาน

การแต่งงานคือการตกลงใช้ชีวิตร่วมกันของคนสองคน ซึ่งอาจจะต้องเสียสละบางอย่างไม่ว่าจะเป็นเวลา ความชอบส่วนตัว ที่สำคัญคือต่างฝ่ายต้องรู้จักเรียนรู้ รู้จักปรับตัวเข้ากัน เพื่อทำให้ตัวเองและคนรักมีความสุขเหมือนที่ได้ให้คำสัญญาเอาไว้ในวันแต่งงาน และนี่คือ 5 วิธีปรับตัวที่คู่รักป้ายแดง ควรเริ่มทำนับตั้งแต่วันแรกหลังแต่งงาน เพื่อให้ชีวิตคู่ยืนยาวและมีความสุข

5 วิธีปรับตัว ชีวิตหลังแต่งงาน ที่คู่รักป้ายแดง ควรเริ่มทำนับตั้งแต่วันแรกหลังแต่งงาน

1.เริ่มต้นใหม่แล้วเดินหน้าต่อด้วยกัน

ชีวิตหลังจากแต่งงาน คุณจะมีสถานะที่ไม่ใช่แค่ “แฟน” แล้วนะ แต่คุณเป็นสามีภรรยาที่สถานะหลักคือการเป็น “คู่ชีวิต” ของกันและกัน ดังนั้น ต่อจากนี้ สิ่งไหนที่คิดว่าจะนำไปสู่ความแตกแยก ก็ต้องละและเลิกให้หมดตั้งแต่วันแรกที่แต่งงาน ให้ชีวิตหลังจากแต่งงานเป็นการเริ่มต้นใหม่ไปพร้อมๆ กัน ของคุณทั้งคู่

2.หวานให้เป็นกิจวัตร

หมั่นแสดงความรักต่อกันให้เป็นกิจวัตรประจำวัน เช่น บอกรักก่อนนอน-ก่อนออกจากบ้าน หอมกันสักฟอดก่อนไปทำงาน ที่สำคัญอย่าลืมกอดกันในทุกๆ วันด้วยนะคะ หรือจะเลือกใช้สรรพนามเรียนแทนชื่อกันแบบน่ารักๆ ก็ช่วยกระชับความรักให้แน่นขึ้น

3.เสมอต้นเสมอปลาย

อะไรจะมีความสุขไปมากกว่าการที่คนรักเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย วันแรกอย่างไร แต่งงานไป ต่อให้นานแค่ไหนก็ยังคงเป็นแบบนั้น อย่างเช่น สามีเคยน่ารักก่อนแต่งงานอย่างไร หลังแต่งงานก็ยังเป็นผู้ชายน่ารักเหมือนเดิมเสมอ มันเป็นการแสดงความใส่ใจ ซึ่งหากใครได้คู่ชีวิตแบบนี้ถือว่าคุณเป็นคนที่โชคดีมาก

4.เพราะรักหรอกนะจึงยอม

ถึงจะเป็นคนรักกัน แต่ก็ใช่ว่าจะชอบเหมือนกันไปเสียทุกอย่าง ดังนั้น มันย่อมมีบางเรื่องขัดใจกันบ้าง แต่เพื่อชีวิตรักที่ยาวนานคุณอาจจะต้องยอมลดและตามใจอีกฝั่งในบางเรื่องบ้าง หรือทำอะไรให้อีกฝ่ายรู้สึกมั่นคงให้ชีวิตครอบครัวมากยิ่งขึ้น รวมถึงการทำเซอร์ไพรส์ก็เป็นวิธีสร้างความหวานไห้ชีวิตหลังแต่งงานได้เช่นกัน

5.ใส่ใจความรู้สึกอีกฝ่ายมากขึ้น

เวลามีปัญหาหรือไม่เข้าใจ ควรเปิดใจพูดคุยกันตรงๆ คงไม่มีใครอยากให้คนรักรู้สึกอึดอัดหรือต้องทนในสิ่งที่ไม่ชอบ การเปิดใจ จะช่วยให้ทั้งสองฝ่ายพยายามแก้ไขและปรับตัวเข้าหากันได้ง่ายขึ้น ซึ่งดีกว่าที่คุณจะมาคอยคาดหวังว่า“เดี๋ยวแต่งงานก็ดีเอง” “เดี๋ยวมีลูกก็ดีเอง” เมื่อไม่ได้อย่างที่หวัง อาจจะทำให้มีปัญหาในอนาคต