ขนตา ขนตายาว บำรุงขนตา ยืดขนตา

7 ทริคบำรุงขนตา ให้ยาวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องง้อขนตาปลอม

รู้ไหมเราสามารถทำให้ขนตายาวขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ เพียงทำตามเคล็ดลับง่ายๆ 7 ข้อต่อไปนี้ ขนตาของคุณก็จะยาวเป็นแพสวย ปรับลุคใบหน้าให้คมเข้มและสดใสได้ในทันที 1.ลิปบาล์ม ตกแต่งขนตาด้วยลิปบาล์ม! โดยเริ่มจากหัวตาและทาลิปบาล์มลงไปเพื่อให้ผิวหนังของคุณได้รับความชุ่มชื้นด้วย จากนั้นดัดขนตาและตามด้วยปัดมาสคาร่า ลิปบาล์มจะช่วยให้ขนตาของคุณงอนสวยและยาวกว่าเดิม อีกทั้งยังแข็งแรงขึ้นด้วย 2.น้ำมันมะกอก แต้มน้ำมันมะกอกลงบนขนตาทุกคืนเพื่อให้ยาวขึ้น น้ำมันมะกอกอุดมไปด้วยสารอาหารที่บำรุงให้ขนตาทั้งหนาและแข็งแรง…

Home / แฟชั่น / 7 ทริคบำรุงขนตา ให้ยาวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องง้อขนตาปลอม

รู้ไหมเราสามารถทำให้ขนตายาวขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ เพียงทำตามเคล็ดลับง่ายๆ 7 ข้อต่อไปนี้ ขนตาของคุณก็จะยาวเป็นแพสวย ปรับลุคใบหน้าให้คมเข้มและสดใสได้ในทันที

1.ลิปบาล์ม

ตกแต่งขนตาด้วยลิปบาล์ม! โดยเริ่มจากหัวตาและทาลิปบาล์มลงไปเพื่อให้ผิวหนังของคุณได้รับความชุ่มชื้นด้วย จากนั้นดัดขนตาและตามด้วยปัดมาสคาร่า ลิปบาล์มจะช่วยให้ขนตาของคุณงอนสวยและยาวกว่าเดิม อีกทั้งยังแข็งแรงขึ้นด้วย

2.น้ำมันมะกอก

แต้มน้ำมันมะกอกลงบนขนตาทุกคืนเพื่อให้ยาวขึ้น น้ำมันมะกอกอุดมไปด้วยสารอาหารที่บำรุงให้ขนตาทั้งหนาและแข็งแรง นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมด้วย

3.ทาด้วยวาสลีน

ก่อนนอนทุกคืนให้สาวๆ ใช้วาสลีนทาลงบนขนตา พร้อมกับนวดบำรุงบริเวณโคนขนตาและเปลือกตาอย่างแผ่วเบาเล็กน้อย ทำเป็นประจำทุกคืนก่อนนอนแล้วคุณจะพบว่าขนตาค่อยๆ ยาวและหนาขึ้น ทั้งยังงอนเด้งเงางามอย่างเป็นธรรมชาติสวยดีทีเดียว

4.กินไบโอติน

ไบโอตินก็คือ อาหารเสริมวิตามินบีที่สาวๆ มักนิยมกินเพื่อบำรุงเส้นผมให้ยาวเร็ว พร้อมกันนี้ มันยังมีส่วนช่วยให้ขนตาของเรายาวขึ้นเร็วได้ด้วย

5.กินโปรตีนเสริมอย่างเพียงพอ

จริงอยู่ที่อาหารดีๆ จะช่วยให้การงอกของขนตายาวขึ้นได้ โดยเฉพาะผักผลไม้ แต่การกินโปรตีนอย่างเพียงพอ เช่น ไข่ เนื้อสัตว์ ปลาและนม เป็นต้น ก็จะช่วยเร่งให้ขนตายาวมากขึ้นอีกได้ด้วยเช่นเดียวกัน

6.แปรงขนตาก่อนปัดมาสคาร่า

ก่อนที่คุณจะปัดมาสคาร่าทุกครั้ง ให้แปรงขนตาด้วยแปรงอันเล็กๆ ก่อนเบาๆ ค่ะ วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นให้ขนตายิ่งยาวขึ้นเร็วและงอนงามสวยมากยิ่งขึ้น

7.ล้างหน้าเบาๆ

แม้ว่าการล้างเครื่องสำอางบนใบหน้าให้สะอาดหมดจดจะเป็นเรื่องสำคัญ แต่ก็ควรระวังอย่าถูบริเวณรอบดวงตารุนแรงเกินไป เนื่องจากจะทำให้ขนตาหลุดร่วงไปอย่างน่าเสียดาย

เรียบเรียงโดย Women MThai Team
ที่มา www.brit.co