เปิดใจ โสภิต สุนทรธนสถิตย์ สาว 56 กะรัต หุ่นดีมีสไตล์ด้วยผ้าไทย

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ หลายคนคงได้เห็นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งในวัย 55 แต่ยังหุ่นดี แถมยังมีสไตล์เท่ๆ จากการแต่งตัวด้วยชุดผ้าไทย จนชักเริ่มอยากรู้จักให้มากขึ้นแล้วล่ะสิ Women MThai เลยขออาสาหาคำตอบมาให้เผื่อทุกคน ด้วยการรีบต่อสายตรงสัมภาษณ์ในทันที โสภิต สุนทรธนสถิตย์ พี่ชื่อ โสภิต…

Home / แฟชั่น / เปิดใจ โสภิต สุนทรธนสถิตย์ สาว 56 กะรัต หุ่นดีมีสไตล์ด้วยผ้าไทย

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ หลายคนคงได้เห็นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งในวัย 55 แต่ยังหุ่นดี แถมยังมีสไตล์เท่ๆ จากการแต่งตัวด้วยชุดผ้าไทย จนชักเริ่มอยากรู้จักให้มากขึ้นแล้วล่ะสิ Women MThai เลยขออาสาหาคำตอบมาให้เผื่อทุกคน ด้วยการรีบต่อสายตรงสัมภาษณ์ในทันที

โสภิต สุนทรธนสถิตย์

พี่ชื่อ โสภิต สุนทรธนสถิตย์ ตอนนี้อายุ 56 แล้วค่ะ แต่งงานมีครอบครัวแล้ว มีลูก 3 คน ปัจจุบัน สูง 160 ซม. หนัก 47 กก. ก่อนหน้านี้เคยปล่อยตัวเองให้โทรมมาก ช่วงนั้นเบื่อๆ แล้วก็กินตามใจปาก น้ำอัดลมนี่แทบจะทุกวัน เพราะกินแล้วสดชื่น หายเหนื่อย น้ำหนักเลยขึ้นไปที่ 55 กก. อาศัยใส่ชุดหลวมๆ กระโปรง กางเกงก็เป็นแบบยางยืด จนไปหาหมอแล้วหมอพูดว่า “ที่คุณกินไปเป็นน้ำตาล มันทำให้อ้วน สะสมจนเกินพอดี คุณจะไปต่อมั้ยกับความสุขชั่วคราว” หลังจากที่กลับมากินข้าวปกติ แต่ลดน้ำอัดลม น้ำหนักก็หายไป 8 กก. กลับมาเท่าเดิมภายในเวลา 2 เดือน

ไม่เคยต้องอดอาหาร

พี่กินแทบจะทุกอย่างที่อยากกินเลยค่ะ ขนมหวาน ทุเรียน บลาๆ แต่มีสติมากขึ้น กินให้อิ่มพอดี สำคัญคือเน้นที่มื้อเช้า เพราะร่างกายต้องทำงาน ใช้พลังงานเยอะ มื้อเที่ยงก็ต้องกิน เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง แต่มื้อเย็นจะเบาลงหน่อย ผลไม้บ้างอะไรบ้าง กินเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับอด เพราะถ้าอดบอกเลยว่าพี่นอนไม่หลับแน่ๆ

การทำงานหนักไม่ใช่การออกกำลังกาย 

เรื่องนี้สำคัญมาก แต่ก่อนพี่ทำงานหนัก เพราะคิดว่าการที่เรายืนทำงานนานๆ ทุ่มเทงานแบบจัดเต็ม จะเหมือนกับเราได้ออกกำลังกายไปในตัว จนวันหนึ่งร่างกายเราไม่ไหว ต้องไปหาหมอ หมอบอกว่าสิ่งที่คุณทำมันไม่ใช่การออกกำลังกายนะ มันคือการทำงานหนัก ต้องแยกให้ดี หลังจากนั้นเลยเปลี่ยนตัวเอง ออกกำลังให้ได้สม่ำเสมอ ครั้งละ 1 ชั่วโมง ครึ่งชั่วโมงแรก จะเล่นเครื่องโยกแขน ขา สะโพก หลังจากนั้นจะปล่อยฟรีสไตล์อีกครึ่งชั่วโมง สะบัดแขนขาไปเรื่อยหรือจะหาเพลงสนุกๆ มาเต้น เรียกเหงื่อได้ดีเลยล่ะ

ผิวพรรณต้องบำรุงทุกวัน 

การทาครีมบำรุงทุกวันอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ผิวเราเรียบเนียนขึ้นจริงๆ มีเวลาว่างก็สครับผิวเองที่บ้าน ผมเรายาวก็หมักผมบำรุงซะ แม้แต่จุดเล็กๆ อย่างริมฝีปาก ก่อนจะนอนก็ทาวาสลีนหรือสีผึ้ง ตื่นเช้ามาจะได้ไม่แห้งลอกเป็นแผ่น แถมเคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งก็คือ น้ำผักปั่น ดื่มทั้งกากเลยค่ะ พี่ทำมา 15 ปีแล้ว

ทำทุกวันให้เป็นรันเวย์ ประยุกต์ผ้าไทยให้โมเดิร์น

เรื่องการหยิบผ้าไทยมาใส่เนี้ย พี่ทำมาได้ประมาณ 3-4 ปีแล้วค่ะ ชอบมาก เราไม่จำเป็นต้องใช้ผ้าราคาแพง ใช้แค่ผ้าขาวม้า ผ้าปาเต๊ะ ก็สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์ให้โมเดิร์นได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องใส่ไปงานเลี้ยงอย่างเดียว ใส่ไปเที่ยว ใส่ในชีวิตประจำวันได้หมดเลย หลักการง่ายๆ ก็คือต้องมีเครื่องประดับ และต้องออกแบบเผยให้เห็นสัดส่วนโค้งเว้าที่เหมาะสม ก็จะช่วยให้ชุดนั้นส่งให้เราดูหุ่นดีขึ้นได้ แรกๆ ที่ใส่เวลาเดินไปไหนก็มีแต่คนมอง แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร พี่มั่นใจ นี่คือความสุขของพี่

หุ่นดี สุขภาพดี เพื่อครอบครัว

ทุกอย่างที่พี่ทำมีเหตุผล โอเคเรากินดี เราออกกำลังกาย ผลที่ได้ตามมาคือรูปร่างที่ดี ใส่ชุดอะไรก็มั่นใจ แต่หลักๆ คือพี่ต้องการสุขภาพ เราอายุมากขึ้นทุกวัน รักษาสุขภาพให้ดี จะได้อยู่กับลูกไปนานๆ

ติดตามได้ที่ SopitChitchat โสภิตชิทแชท

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย : Women MThai Team