Miss Universe 2019 Miss Universe South Africa นางงามแอฟริกาใต้ ประกวดนางงาม ฟ้าใส ปวีณสุดา มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2019 มิสยูนิเวิร์สแอฟริกาใต้

แอฟริกาใต้ นางงามผิวสี คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2019

เมื่อได้เห็นนางงามที่สวย เพียบพร้อม ศักยภาพเต็มร้อย ก็ยิ่งทำให้แฟนๆ เชียร์สนุก การประกวดก็มีสีสันมากยิ่งขึ้น และนอกจากประเทศฟิลิปปินส์ ยูเอสเอ เวเนซุเอลา หรือเปอร์โตริโก ที่หลายๆ คนยกให้เป็นประเทศส่งออกนางงาม อีกหนึ่งประเทศที่น่าจับตามองไม่แพ้กันเลยก็คือ นางงามแอฟริกาใต้ เพราะผลงานบนเวทีมิสยูนิเวิร์สที่ผ่านมา…

Home / แฟชั่น / แอฟริกาใต้ นางงามผิวสี คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2019

เมื่อได้เห็นนางงามที่สวย เพียบพร้อม ศักยภาพเต็มร้อย ก็ยิ่งทำให้แฟนๆ เชียร์สนุก การประกวดก็มีสีสันมากยิ่งขึ้น และนอกจากประเทศฟิลิปปินส์ ยูเอสเอ เวเนซุเอลา หรือเปอร์โตริโก ที่หลายๆ คนยกให้เป็นประเทศส่งออกนางงาม อีกหนึ่งประเทศที่น่าจับตามองไม่แพ้กันเลยก็คือ นางงามแอฟริกาใต้ เพราะผลงานบนเวทีมิสยูนิเวิร์สที่ผ่านมา ก็ทำได้ดีไม่น้อย

Zozibini Tunzi มิสยูนิเวิร์ส 2019

Zozibini Tunzi มิสยูนิเวิร์สแอฟริกาใต้ 2019

สำหรับในปีนี้ Zozibini Tunzi สาวสวยผิวสี ผมสั้นกุด คาแรกเตอร์ชัด จะทำหน้าที่สวมสายสะพายแอฟริกาใต้ ขึ้นประกวดบนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2019 ซึ่งเมื่อปี 2017 ที่ผ่าน เธอก็เคยประกวดบนเวทีนี้แล้ว (มาในลุคผมยาว) แต่ไม่ได้ผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย และผู้ที่คว้ามงกุฎไปในปีนั้นก็คือ เดมี ลีห์ เนล ปีเตอร์ และเธอก็ได้ไปคว้ามงใหญ่ กลายเป็น มิสยูนิเวิร์ส 2017

สปีชบนเวทีก่อนจะประกาศผล เธอบอกว่า เธอเกิดมาในสังคมคนผิวสี ที่ไม่เคยถูกมองว่าสวยเลย แต่ฉันอยากให้หยุดความคิดนี้ไว้ แล้วมองมาที่ฉัน ฉันจะเป็นคนที่สะท้อนตัวตนของผู้หญิงทุกคนเอง และในวันนี้เธอก็เป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้สวมมงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2019 รูปแบบใหม่ มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท

นางงามแอฟริกาใต้
เดมี ลีห์ เนล ปีเตอร์ มิสยูนิเวิร์ส 2017 นางงามจักรวาลคนที่ 2 คนแอฟริกาใต้

ในปี 2018 แทมมารีน กรีน นางงามแอฟริกาใต้เป็นหนึ่งในตัวเต็งมาตั้งแต่เธอมงในบ้าน จนกระทั่งความสามารถของเธอพามาถึงรอบ 3 คนสุดท้าย ได้ยืนจับมือกับแคทรีโอน่า เกรย์ และเป็น รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2018 อย่างสมศักดิ์ศรี

นางงามแอฟริกาใต้
แทมมารีน กรีน รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2018

มาร์กาเร็ต การ์ดิเนอร์ (Margaret Gardiner) เธอเป็นตัวแทนของประเทศแอฟริกาใต้คนแรกที่คว้ามงกุฎจักรวาลไปครอง ในปี 1978 ต่อมา เดมี ลีห์ เนล ปีเตอร์ จึงรับไม้ต่อ เป็นคนที่ 2 ซึ่งปีที่แล้วประเทศนี้ก็เข้าท็อป 3 คนสุดท้าย เป็นรองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2018 อีก คงต้องจับตามองให้ดีเลยล่ะค่ะสำหรับตัวแทนสาวงามจากประเทศนี้ อนึ่ง “แอฟริกาใต้” จัดอยู่ในกลุ่ม เอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา ที่มีประเทศไทย (ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น) รวมอยู่ด้วย งานนี้บอกได้เลยว่าเชียร์สนุกมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอนค่า…

นางงามแอฟริกาใต้
มาร์กาเร็ต การ์ดิเนอร์ (Margaret Gardiner) มิสยูนิเวิร์ส 1978
ฟ้าใส ปวีญสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 อยู่ในกลุ่มเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา

คลิป > เปิดคำถามบนเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 เจอแบบนี้ สาวๆ จะตอบว่าอะไรกัน

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : zozitunzi / official_misssa / paweensuda