Sofia Aragon

ประวัติของนักสู้ Sofia Aragon (แม็กซิโก) Top3 มิสยูนิเวิร์ส 2019

Sofia Aragon วัย 25 เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 1994 ที่เมือง Guadalajara ประเทศแม็กซิโก เธอเข้าสู่วงการนางแบบตั้งแต่อายุ 15 และแม้จะเริ่มทำงานตั้งแต่เด็ก แต่เธอก็ยังไม่ทิ้งการเรียน…

Home / แฟชั่น / ประวัติของนักสู้ Sofia Aragon (แม็กซิโก) Top3 มิสยูนิเวิร์ส 2019

Sofia Aragon วัย 25 เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 1994 ที่เมือง Guadalajara ประเทศแม็กซิโก เธอเข้าสู่วงการนางแบบตั้งแต่อายุ 15 และแม้จะเริ่มทำงานตั้งแต่เด็ก แต่เธอก็ยังไม่ทิ้งการเรียน หลังจากจบมหาวิทยาลัยเธอเรียนแต่งหน้าต่อที่ลอสแองเจลิส และทำงานเป็นช่างแต่งหน้าอยู่ที่เมืองแคลิฟอเนียร์ สหรัฐอเมริกา

ดูเหมือนชีวิตของเธอจะเรียบง่ายเหมือนเด็กสาวคนอื่นๆ ทั่วไป แต่ความจริงแล้ว ในวัย 14 เธอเคยมีความคิดอยากจะฆ่าตัวตาย เนื่องจากภาวะความเครียด และกดดันจากหลายด้าน ส่วนหนึ่งมาจากการเริ่มทำงานตั้งแต่อายุยังน้อย แต่หลังจากที่ผ่านพ้นจุดวิกฤติของชีวิตนั้นมาได้ ก็เริ่มตระหนักถึงปัญหาสุขภาพจิตและทำงานร่วมกับองค์กร Sonrisas Reales เพื่อป้องกันการฆ่าตัวตาย ซึ่งที่นั่นเธอรับหน้าที่เป็นทั้งวิทยากรและนักเขียน และมีงานเขียนออกมาแล้ว 2 เล่ม

จุดเริ่มต้นของการประกวดนางงามของเธอ เริ่มที่ปี 2017 โดยในตอนนั้นเธอเข้าร่วมแข่งขันในเมืองฮาลิสโก และได้รับตำแหน่งรองอันดับสองไปครอง หลังจากนั้นอีกหนึ่งปีเธอก็เข้าประกวดอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เปลี่ยนชีวิตเธอไปในทันที เพราะแม้ว่าจะไม่ได้รับตำแหน่งตามที่ใจคาดหวัง แต่โชคชะตาก็กำหนดมาให้แล้ว เพราะคนที่ได้รับตำแหน่งในตอนนั้น ทำผิดกฏกองประกวด จึงแต่งตั้งให้เธอได้เป็นตัวแทนรัฐฮาลิสโก ไปประกวดมิสแม็กซิโก และคว้ามงกุฎมาครองได้สำเร็จ เป็นตัวแทนไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส ก่อนจะมาคว้า Top 3 จากการตอบคำถามว่า….

คุณคิดว่าการประท้วง คือทางออกที่ดีสำหรับการเปลี่ยนแปลงหรือไม่?

เม็กซิโก : ฉันเชื่อในการเปลี่ยนแปลงที่ดี เราอาจจะต้องเจอกับความเจ็บปวด ผู้ประท้วงบางกลุ่มแข็งแกร่งมาก และพวกเขาก็สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้ แต่ฉันไม่เชื่อในความรุนแรง ฉันเชื่อว่าเราสามารถสร้างผลกระทบที่จะทำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีได้ ผ่านการประกวดนางงามบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส หรือรายการ TedTalk เพราะเหตุนี้ฉันถึงมายืนตรงนี้ และฉันเชื่อว่าพวกคุณก็ควรที่จะทำเช่นกัน

เรียบเรียงโดย Women MThai Team