ชุดประจำชาติ ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม มิสยูนิเวิร์ส

กองมิสยูนิเวิร์ส ประกาศผลชุดประจำชาติผิด หรือ สตีฟ ฮาร์วี่ย์ อ่านผิดซ้ำรอย

หลังจากประกาศผลไปแล้วว่า ประเทศที่คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมไปครอง คือ มาเลเซีย เป็นชุดที่นำเสนอในชื่อชุดว่า A Peranakan Indulgence ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของประเทศมาเลเซีย โดยออกแบบให้มีอาหารที่หลากหลายอยู่บนโต๊ะ มีความหมายถึงความหลากหลายของวัฒนธรรมทางการกินของคนที่นั่น โดยผู้สวมใส่คือ มิMiss Universe Malaysia…

Home / แฟชั่น / กองมิสยูนิเวิร์ส ประกาศผลชุดประจำชาติผิด หรือ สตีฟ ฮาร์วี่ย์ อ่านผิดซ้ำรอย

ประเด็นน่าสนใจ

  • รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม มิสยูนิเวิร์ส 2019 คือ ฟิลิปปินส์ ไม่ใช่ มาเลเซีย
  • และยังไม่ชัดเจนว่า สตีฟ ฮาร์วี่ย์ ประกาศผลผิด หรือทางกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส นำนางงามขึ้นมาโชว์ผิดประเทศ

หลังจากประกาศผลไปแล้วว่า ประเทศที่คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมไปครอง คือ มาเลเซีย เป็นชุดที่นำเสนอในชื่อชุดว่า A Peranakan Indulgence ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของประเทศมาเลเซีย โดยออกแบบให้มีอาหารที่หลากหลายอยู่บนโต๊ะ มีความหมายถึงความหลากหลายของวัฒนธรรมทางการกินของคนที่นั่น โดยผู้สวมใส่คือ มิMiss Universe Malaysia 2019 Shweta Sekhon

แต่หลังจากจบการประกวดไปเพียงไม่กี่นาที ก็มีการรายงานการประกวดจากทวิตเตอร์หลักของกอง ว่าประเทศที่คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมคือ “ฟิลิปปินส์”

นอกจากนั้นยังมีการยืนยันจากพิธีกรคนดัง สตีฟ ฮารวี่ย์ ว่า ในระหว่างที่ได้ประกาศชื่อรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมเป็นประเทศ ฟิลิปปินส์ ตามภาพที่ขึ้นบนจอแสดงผลในระหว่างที่ประกาศ พร้อมทั้งยังมีภาพของชุดประจำชาติฟิลิปปินส์ ประกอบอยู่ด้วย ซึ่งนั่นเป็นการประาศที่ถูกต้องแล้ว แต่ขณะนี้ก็ยังสร้างความสับสนให้ผู้ติดตามอยู่ไม่น้อย ว่าแล้วเหตุใด ชุดประจำชาติมาเลเซีย ถึงได้ถูกนำมาโชว์บนเวทีแทน

โดยบางความคิดเห็นก็กล่าวว่า อาจเป็นเพราะ ฟิลิปปินส์ผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย จึงไม่สามารถไปเปลี่ยนชุดได้ จึงได้ให้ มาเลเซีย ซึ่งอาจจะได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม รองอันดับ1 ขึ้นมาทำหน้าที่โชว์แทน

 ยกมาทั้งโต๊ะอาหาร! มาเลเซีย คว้ารางวัล ชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์ส 2019