Miss Universe 2019 Zozibini Tunzi นางงามจักรวาลผิวสี นางงามผิวสี มิสยูนิเวิร์ส 2019 โซซิบินิ ทุนซี

เปิดทำเนียบ นางงามผิวสี คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส สะท้อนความงามที่หลากหลาย

ประกวดจบไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ มิสยูนิเวิร์ส 2019 โดยปีนี้สาวงามที่คว้ามงกุฎ Mouward มูลค่า 150 ล้านบาทไปครองได้สำเร็จ ก็คือ “โซซิบินิ ทุนซี” (Zozibini Tunzi) จากแอฟริกาใต้…

Home / แฟชั่น / เปิดทำเนียบ นางงามผิวสี คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส สะท้อนความงามที่หลากหลาย

ประกวดจบไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ มิสยูนิเวิร์ส 2019 โดยปีนี้สาวงามที่คว้ามงกุฎ Mouward มูลค่า 150 ล้านบาทไปครองได้สำเร็จ ก็คือ “โซซิบินิ ทุนซี” (Zozibini Tunzi) จากแอฟริกาใต้ ที่ถือเป็นสาวงามผิวสีของบ้านมิสยูนิเวิร์สคนล่าสุดที่ได้รับมงกุฎและสายสะพายอันทรงเกียรตินี้ หลังจากนางงามผิวสีห่างหายจากการครองมงกุฎนางงามจักรวาลมานานนับตั้งแต่ปี 2011

สำหรับในประวัติศาสตร์การประกวด Miss Universe มี นางงามผิวสี คว้ามงกุฎและตำแหน่งมิสยูเวิร์สไปครอง จำนวน 5 คน ส่วนจะมีใครบ้างไปดูกัน Women MThai รวบรวมมาไว้ให้แล้ว

1.จาเนลล์ คอมมิสซอง (ตรินิแดดและโตเบโก) ปี 1977

จาเนลล์ คือนางงามผิวสีคนแรกในประวัติศาสตร์มิสยูนิเวิร์ส หลังจัดการประกวดมานานกว่า 25 ปี เธอเป็นสาวงามชาว ตรินิแดดและโตเบโก ซึ่งในสมัยนั้นยังมีการแบ่งแยกและไม่ค่อยยอมรับชาวผิวสี การคว้าตำแหน่งของเธอจึงเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก และถือเป็นผู้บุกเบิกการเปลี่ยนแปลงเวทีประกวดนางงามในยุคนั้นเลยก็ว่าได้

2.เวนดี ฟิตซ์วิลเลียม (ตรินิแดดและโตเบโก) ปี 1998

อีกครั้งที่ตรินิแดดและโตเบโก ได้นางงามจักรวาลคนที่ 2 กลับเข้าประเทศ โดย เวนดี มาพร้อมความสามารถรอบด้าน เธอเป็นทั้งนักกฎหมาย นักแสดง นางแบบ นักร้อง และพิธีกร และความตรงไปตรงมาในการตอบคำถาม ที่เผยให้เห็นความห่วงใยของเพื่อนมนุษย์ ทำให้เธอคว้าตำแหน่งมาได้ ซึ่งในปีนั้นถือเป็นซึ่งหนึ่งในการประกวดที่เข้มข้นที่สุดในประวัติศาสตร์เลยล่ะ

3.มพูเล เควลาโกเบ (บอตสวานา) ปี 1999

มพูเล สาวงามจากบอตสวานา หลังรับตำแหน่ง เธอเป็นที่ยอมรับจากเดินหน้ารณรงค์ด้านสิทธิสุขภาพมนุษย์ และมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับเชื้อเอชไอวีและเอดส์ และยังเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้หญิงมีความรู้เกี่ยวกับเพศศึกษามากขึ้นด้วย นอกจากนี้ เธอยังได้รับแต่งตั้งเป็นทูตสันถวไมตรีของ UN ในปี 2010

4.ไลลา โลเปส (แองโกลา) ปี 2011

สาวผิวสี จาก ประเทศแองโกลา สร้างประวัติศาสตร์คว้า Miss Universe 2011 ซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในการคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สของประเทศแองโกลาเลยทีเดียว โดยไลลาได้รับคำชื่นชมว่าเป็นมิสยูนิเวิร์สที่มีรอยยิ้มที่สวยหวานมาก และตอบคำถามรอบชิงได้ทัชหัวใจกรรมการมากที่สุดอีกคนหนึ่ง

5.โซซิบินี ตุนซี (แอฟริกาใต้) ปี 2019

มงลงไปหมาดๆ สำหรับ โซซิบินี่ ทุนซี่ (Zozibini Tunzi) สาวงามผิวสีจากแอฟริกาใต้ นางงามจักรวาลคนที่ 68 ที่มาพร้อมกับความสวยที่เป็นเอกลักษณ์ ความมั่นใจและจุดยืนที่ชัดเจน ทั้งการตอบคำถามและสปีชสุด empowering ที่สร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนให้ผู้หญิงที่เคยถูกบูลลี่เรื่องความงาม กลับมามีความมั่นใจและรักตัวเองอย่างที่เป็นอีกครั้ง จนทำให้เธอชนะใจกรรมการและได้แฟนนางงามทั่วโลกไปแบบเต็มๆ พร้อมยกให้เธอเป็นไอดอลของผู้หญิงผิวสี ที่มีความภาคภูมิใจในความงามตามธรรมชาติ

ซึ่งวิธีการสร้างกำลังใจให้กับตัวเองของโซซิบินี่ ก็คือ “ร้องเพลงหน้ากระจกแล้วบอกว่าฉันสวย ฉันทำได้ในทุกๆ วัน” เรียกว่าเป็นวิธีสร้างกำลังใจง่ายๆ และยังทำให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้นได้ง่ายๆ เลยนะเนี่ย

เรียบเรียงโดย Women MThai Team
ภาพประกอบ blackpageantqueens, miss universe , wendyfitzwilliam, missuniverseposts