ของตกแต่งบ้าน ต่างหู เครื่องประดับ แฮนด์เมด

37 ปี โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ รังสรรค์ 90 ผลงาน แฮนด์เมด มาสเตอร์พีซ

สะท้อนคุณค่าวัฒนธรรมและศิลปะชั้นสูงของเอเชีย จากความรักในการเดินทางสัมผัสกับวัฒนธรรมทั่วโลกผนวกกับความหลงใหลในงานศิลปะและเอกลักษณ์ในการออกแบบของ มร. รอล์ฟ วอน บูเรน และภรรยา เฮเลน วอน บูเรน สู่การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจิวเวลรี่และของตกแต่งบ้านชื่อก้องโลก สัญชาติไทย ภายใต้แบรนด์ โลตัส อาร์ต…

Home / แฟชั่น / 37 ปี โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ รังสรรค์ 90 ผลงาน แฮนด์เมด มาสเตอร์พีซ

สะท้อนคุณค่าวัฒนธรรมและศิลปะชั้นสูงของเอเชีย

จากความรักในการเดินทางสัมผัสกับวัฒนธรรมทั่วโลกผนวกกับความหลงใหลในงานศิลปะและเอกลักษณ์ในการออกแบบของ มร. รอล์ฟ วอน บูเรน และภรรยา เฮเลน วอน บูเรน สู่การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจิวเวลรี่และของตกแต่งบ้านชื่อก้องโลก สัญชาติไทย ภายใต้แบรนด์ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ (Lotus Arts de Vivre) โดยช่างฝีมือชั้นสูง มาตรฐานระดับสากล และเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 37 ปี ทายาทเจนเนอเรชั่นที่ 2 ศรี วอน บูเรน และ นิกกี้ วอน บูเรน ลูกเสี้ยวไทยแต่หัวใจไทยเต็มร้อย จึงจัดงาน Lotus Arts de Vivre 37th Anniversary (โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ 37 แอนนิเวอร์ซารี) จัดแสดงผลงานแฮนด์เมดมาสเตอร์พีซกว่า 90 ชิ้น สะท้อนคุณค่าวัฒนธรรมและศิลปะชั้นสูงของเอเชีย เพื่อให้ คนรักงานดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้ครอบครองจิวเวลรี่และของตกแต่งบ้านเลอค่า เมื่อวันพุธที่ 11 ธันวาคม 2562 ณ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ บูทีค ชั้น 1 โรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

นิกกี้ วอน บูเรน ประธานกรรมการบริหาร แบรนด์ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ เผยว่า “จากการชอบเดินทางเพื่อศึกษาวัฒนธรรมต่างๆ ทั่วโลก และได้ซึมซับรสนิยมด้านงานดีไซน์ของคุณพ่อ-คุณแม่ ทำให้เราเห็นคุณค่าของศิลปวัฒนธรรม ซึ่งสะท้อนผ่านชิ้นงานจากช่างฝีมือชั้นสูงบวกกับการเสาะหาวัสดุธรรมชาติรูปทรงแปลกและหายาก นำมาผสมผสานกับเทคนิคพิเศษของการทำจิวเวลรี่ จึงเป็นการเพิ่มคุณค่าให้ผลงานแต่ละชิ้นมีความพิเศษมากขึ้นรวมถึงเราต้องการอนุรักษ์มรดกภูมิปัญญา งานฝีมือแบบดั้งเดิมของไทยเพื่อเป็นมรดกของชาติต่อไป รวมถึงการรักษาอาชีพช่างฝีมือที่มีทักษะสูงและความปราณีต ซึ่งนับวันยิ่งหาได้ยากขึ้น ดังนั้นหากเราไม่สืบสานต่อ ในที่สุดสิ่งมีค่าเหล่านี้ก็จะสูญหายไป ทั้งนี้ผลงานของแบรนด์มีวางจำหน่าย 18 สาขาใน 8 ประเทศทั่วโลก จนกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์จิวเวลรี่ ของตกแต่งบ้าน และชิ้นงานศิลปะเลอค่าชั้นนำของเอเชีย ชิ้นงานอันโดดเด่นของเราล้วนอยู่ในการครอบครองของบรรดาบุคคลชั้นสูงและนักสะสมระดับนานาชาติที่มีความหลงใหลงานศิลปะชั้นสูงอันมีเอกลักษณ์ จากจุดเด่นนี่เองจึงทำให้ผลงานของแบรนด์ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ ล้วนเป็นที่ต้องการจากทั่วทุกมุมโลก”


ศรี วอน บูเรน ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์และครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของแบรนด์ กล่าวว่า “โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ เป็นแบรนด์จิวเวลรี่และของตกแต่งบ้านที่เน้นดีไซน์ที่เหนือจินตนาการ บอกเล่าเรื่องราว ความเชื่อ วัฒนธรรม ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นล้วนได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมและเทพปกรณัมฝั่งเอเชีย การนำวัสดุหายากจากธรรมชาติและเป็นมงคล เช่น เมล็ดพันธุ์พืช, พืชผลเปลือกแข็ง, กะลามะพร้าว, หนังปลากระเบน, ไข่นกกระจอกเทศและนกอีมู, ปีกแมลงทับ ไม้เนื้อแข็งมีค่าและรูปทรงแปลกหายาก, เปลือกหอยต่าง ๆ และไม้ไผ่ชนิดหายากและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาเจียระไน แกะสลัก ประดิษฐ์ใหม่ด้วยเทคนิคเฉพาะจากหลากหลายผู้เชี่ยวชาญจากนานาประเทศ เช่น เราไปอินเดียเพื่อเจียระไนอัญมณี, อินโดนีเซียเพื่อแกะสลักงานไม้ เข้ามายังประเทศไทยเพื่อสร้างงานเครื่องถม (Niello) ข้ามไปยังญี่ปุ่นสำหรับงานลงรักแนวมากิเอะ (Makie Lacquer) และจีนสำหรับงานลงรักสีแดงชาด (Cinnabar Lacquer) เป็นต้น อย่างไรก็ตามเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 37 ปี จึงได้ครีเอท ผลงานศิลปะแฮนด์เมดมาสเตอร์พีซกว่า 90 ชิ้นมาจัดแสดงพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้รักงานศิลปะได้ครอบครอง”

ต่างหูลงรักสีแดงชาดห้อยมุก
ต่างหูลงรักสีแดงชาดแกะสลักมือ ตกแต่งด้วยเพชรทรงสามเหลี่ยมและบาร์เกต เพชรเหลี่ยมลูกโลก ล้อมรอบด้วยหินโมราสีดำและไข่มุกประดับในเงินชุบโรเดียมสีดำ ด้านหลังของต่างหูและลิ่มเป็นทอง 18 กะรัต
เพชรเหลี่ยมลูกโลก : 6.752 กะรัต, เพชรบาแกตสีขาว : 12.265 กะรัต, ไข่มุก : 30.26 กะรัต

สำหรับผลงานไฮไลต์ในวันนี้มีจำนวน 20 ชิ้น แบ่งเป็น จิวเวลรี่ จำนวน 10 ชิ้น อาทิ ต่างหูไม้แกะสลัก รูปใบไม้ ประดับลูกปัดจีน ปีกแมลงปีกแข็ง ทอง 18 กะรัต ทัวร์มาลีนสีชมพู เพชรเจียระไน และเพชรเหลี่ยมลูกโลก ประดับบนเงินบริสุทธิ์ ด้านหลังเป็นทองคำ 18 กะรัต, แหวนมูโร แกะสลักจากไม้มะเกลือชิ้นเดียว ประดับด้วยเพชรเหลี่ยมลูกโลกทัวร์มาลีนสีชมพูแกะสลักเจียระไน และมุกทรงหยดน้ำ ประดับบนทองคำ 18 กะรัต เงินชุบโรเดียมสีดำ และเงินบริสุทธิ์ชุบทอง ซึ่งเครื่องประดับมูโรเกิดขึ้นครั้งแรกในนครเวนิส ช่วงยุคกลาง โดยเชื่อกันว่าจะนำความโชคดีมาให้ผู้ที่สวมใส่, สร้อยมุกทองคำ 18 กะรัต ลงรักสีแดงชาดแกะสลักด้วยมือประดับเพชรเหลี่ยมลูกโลก ได้รับแรงบันดาลใจจากพวงมาลัยของไทย ซึ่งใช้เป็นเครื่องสักการะบูชาหรือเก็บไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งการลงรักสีแดงชาด เป็นศิลปะที่พัฒนาขึ้นโดยชาวจีนที่องค์จักรพรรดิทรงใช้เพื่อเป็นของขวัญชั้นสูงสำหรับพระราชทานให้ทางการทูตหรือการเมือง, สร้อยคอพัดญี่ปุ่นโบราณ สำหรับผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตนเอง ดีไซน์เก๋ รูปพัดญี่ปุ่นตกแต่งด้วยการลงรักสีแดงชาดแกะสลัก ขมวดเขากระบือสีดำ เพชรเหลี่ยมลูกโลกประดับบนเงินเนื้อบริสุทธิ์ชุบโรเดียมสีดำ มรกตทรงบาร์เกต ประดับในทองคำ 18 กะรัต ห่วงสร้อยคอมีไข่มุกบาร็อค ประดับเงินเนื้อบริสุทธิ์ชุบโรเดียมสีดำและทองคำ 18 กะรัต, แหวนนกหยกแกะสลัก ทอง 18 กะรัต ประดับด้วยไพลิน ทับทิมและเพชรเจียระไน, กระเป๋าถือไม้ไผ่สานโบราณ ซึ่งนำเทคนิคการสานเสื่อไม้ไผ่มาดัดแปลงเป็นกระเป๋าตกแต่งด้วยกรอบไม้สักปิดทอง มือจับทำจากรากไม้ไผ่ ตกแต่งด้วยลูกปัดคลัวซอนเน ประดับด้วยเส้นไหมและกบเงินเคลือบเขียว, สร้อยคอเปียโนทองคำ 18 กะรัต ประดับด้วยไม้สีดำแกะสลัก เพชรเหลี่ยมลูกโลก เพชรทรงบาร์เกต เงินเนื้อบริสุทธิ์ชุบโรเดียมสีดำ ออกแบบตามลักษณะของแกรนด์เปียโน

นอกจากนี้ได้นำความเชื่อของชาวจีน ลัทธิเต๋า ลัทธิขงจื๊อ และพุทธศาสนา ความเชื่อของชาวญี่ปุ่นโดยมีศาสนาชินโตเป็นพื้นฐาน และนำงานออกแบบจากยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาและงานออกแบบจากสัตว์ มาเป็นแรงบันดาลใจในการดีไซน์ของตกแต่งบ้านสุดเลอค่าทั้ง 10 ชิ้น อาทิ ชามมังกรไม้มะเกลือ ความลึกลับแบบจีนโบราณ ผลิตขึ้นจากไม้มะเกลือชิ้นเดียว ออกแบบด้วยเงินบริสุทธิ์เป็นนักปราชญ์จีน (เล่าจื๊อ) พร้อมกับมังกรจีนนำทางเรือ, พระสังกัจจายน์ถือเงินตำลึงจีน สร้างจากไม้สักตกแต่งด้วยเงินและกระดุมเทอร์ควอยส์ ตั้งอยู่บนแท่นหินแกรนิตสีดำ แสดงถึงความมั่งคั่งและความโชคดี, บอนไซญี่ปุ่น ทำจากไม้เคยากิญี่ปุ่นโบราณประกอบเข้ากับเงินเนื้อบริสุทธิ์เพื่อสร้างต้นบอนไซทรงบัณฑิต ซึ่งมีลักษณะโดดเด่นที่ลำต้นเปลือยเปล่ามีกิ่งก้านน้อยที่สุด ใบประดับด้านบนลำต้นที่ยาว ซึ่งใช้เวลากว่า 3 เดือน ด้วยฝีมือของช่าง 7 คน เพื่อทำให้งานมีชีวิตขึ้นมา, พญานาคตาลมะพร้าว โดดเด่นด้วยหัตถกรรมช่างเงิน ดีไซน์รูปพญานาคจากความเชื่อของชาวอียิปต์ที่ว่าเป็นเทพเจ้า แห่งสายน้ำ ผสานกับวัฒนธรรมเอเชียและอุษาคเนย์รวมถึงประเทศไทย เป็นต้น

สร้อยคอเปียโนทองคำ
ทองคำ 18 กะรัต ประดับด้วยไม้สีดำแกะสลัก เพชรเหลี่ยมลูกโลก เพชรทรงบาร์เกต เงินเนื้อบริสุทธิ์ชุบโรเดียมสีดำ ออกแบบตามลักษณะของแกรนด์เปียโน

ร่วมเสพงานศิลปะและครอบครองงานดีไซน์สุดเลอค่ากับ 90 ผลงานแฮนด์เมดมาสเตอร์พีซ จากช่างฝีมือชั้นสูง สะท้อนคุณค่าวัฒนธรรมและหัตถกรรมของเอเชีย เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 37 ปี แบรนด์ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ (Lotus Arts de Vivre) ได้ที่ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ บูทีค ชั้น 1 โรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ เวลา 10.00 – 19.00 น. รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.lotusartsdevivre.com/