30 ไอเดีย แต่งหน้าไปงานแต่ง สวยฉ่ำ ไม่แย่งซีนเจ้าสาว

เป็นกันไหมคะสาวๆ เวลาได้รับการ์ดเชิญให้ไปงานแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็น เพื่อน ญาติ หรือพี่ที่ออฟฟิศ มักจะนึกไม่ออกว่าจะแต่งตัว แต่งหน้าไปงานแต่ง ยังไงดี แม้วันนั้นจะเป็นวันของเจ้าสาว แต่เราเองก็อยากจะสวยเหมือนกันนี่เนอะ เดี๋ยว Women MThai จะมาแชร์ไอเดียแต่งหน้าให้ฟังกันค่ะว่า…

Home / แฟชั่น / 30 ไอเดีย แต่งหน้าไปงานแต่ง สวยฉ่ำ ไม่แย่งซีนเจ้าสาว

เป็นกันไหมคะสาวๆ เวลาได้รับการ์ดเชิญให้ไปงานแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็น เพื่อน ญาติ หรือพี่ที่ออฟฟิศ มักจะนึกไม่ออกว่าจะแต่งตัว แต่งหน้าไปงานแต่ง ยังไงดี แม้วันนั้นจะเป็นวันของเจ้าสาว แต่เราเองก็อยากจะสวยเหมือนกันนี่เนอะ เดี๋ยว Women MThai จะมาแชร์ไอเดียแต่งหน้าให้ฟังกันค่ะว่า แต่งหน้าไปงานแต่ง ยังไงดีให้สวย ดูดี แบบไม่เกินหน้าเกินตาเจ้าสาว สวยสุภาพ สวยมีมารยาท แต่ก็ยังเป๊ะอยู่

โทนสีเครื่องสำอางที่แต่งไปงานแต่งทีไรก็รอด คือ ชมพู ส้ม นู้ด น้ำตาลอมส้ม ชมพูอมส้ม อะไรประมาณนี้ แต่ถ้าธีมงานแต่งที่เราจะไป เป็นธีมงานแฟนซี คัลเลอร์ฟลู เน้นสีสัน หรือธีมที่สามารถจัดเต็มได้ ก็ฟาดไปเลยค่า

แต่งหน้าไปงานแต่ง
ตาส้ม ปากส้มก็สวยไปอีกแบบนะ

5 ข้อต้องรู้ แต่งงานไปงานแต่ง

1. สภาพผิวเป็นอย่างไร

ก่อนที่จะเลือกเครื่องสำอางมาแต่งบนใบหน้า ให้ดูก่อนว่าสภาพผิวเราเป็นแบบไหน ผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม มีสิวหรือรอยอะไรตรงไหนบ้าง เพราะถ้าเรารู้สภาพผิวหน้าของเราแล้ว มันจะทำให้เราเลือกเครื่องสำอางได้อย่างถูกต้อง เพิ่มความสวย ความมั่นใจให้เรามากขึ้นไปอีก

2. เครื่องสำอางต้องติดทน

สาวๆ จ๊ะ แม้วันนั้นจะไม่ใช่งานของเรา แต่เชื่อเถอะว่าสาวๆ จะไม่มีเวลามานั่งเติมหน้าบ่อยๆ อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นเซฟสุดคือการแต่งหน้าให้ติดทนไปเลย อีกอย่างการไปเติมระหว่างวัน ถ้าทำไม่ดี หน้าอาจจะพังเป็นคราบเอาได้ เพราะฉะนั้นเลือกเครื่องสำอางที่ค่อนข้างแมทท์ แล้วพกแค่ลิปสติกกับแป้งพัฟไป แค่นี้ก็พอแล้ว

แม้ปากจะนู้ด แต่ตาแน่นนะจ๊ะ
3. ดูธีมงานแต่ง

อันนี้คือสิ่งสำคัญที่เราต้องคำนึงมากๆ สาวๆ ต้องดูก่อนว่าธีมงานแต่งงานคืออะไร สีประมาณไหน ซึ่งงานแต่งงานส่วนใหญ่ เพื่อนเจ้าสาวก็จะแต่งเบาๆ สวยแบบหวานๆ เพื่อเป็นการให้เกียรติเจ้าสาว แต่ถ้างานไหนกำหนดธีมเป็นแฟนซีที่เราสามารถจัดเต็มได้ ก็ฟาดไปเลยจ้าาา

4. ชุดที่จะใส่เป็นแบบไหน

การแต่งหน้าเนี่ยก็ต้องดูสีและแบบของชุดที่จะใส่เหมือนกันนะเธอ ถ้าชุดเราหนัก มีลูกเล่นเยอะแล้ว ให้เบาโทนหน้าลงนีสนึง ไม่งั้นมันจะดูเยอะไป แต่ถ้าชุดเราเรียบๆ มีลูกเล่นนิดหน่อย เราก็สามารถเพิ่มดีเทลไปที่การแต่งหน้าได้

5. ช่วงเวลาที่จัดงาน

นอกจากธีม ชุด สิ่งที่เราต้องดูอีกอย่างหนึ่งก็คือช่วงเวลาในการจัดงาน ถ้าเป็นงานเช้า จะให้คัดเบ้าดำ ฟาดปากเข้ม เหมือนไปงานกลางคืน มันก็ไม่ได้นะคะสาวๆ ของแบบนี้จะต้องดูเรื่องของกาลเทศะกันด้วย

เพิ่มความแพงด้วยสายนู้ด เน้นเผยผิวให้เห็นไปเลย

คลิป > ทำผมไปงานปาร์ตี้ งานแต่งงานและเพื่อนเจ้าสาว

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : pomvinij , nongchat , chartmakeup , wearqpreaw