Miss-Universe ชุดราตรี แคทรีโอน่า เกรย์ ชุดราตรีนางงาม มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2018 แคทรีโอนา เกรย์

4 ชุดราตรี แคทรีโอน่า เกรย์ ความหมายลึกซึ้ง ผลงานจากดีไซเนอร์แบรนด์เดียว!

ชุดราตรีในการประกวดนางงาม ไม่ใช่ใส่แค่สวยแล้วจบ แต่มันจะต้องส่งให้นางงามดูโดดเด่นและเฉิดฉายมากที่สุดเมื่ออยู่บนเวที เหมือนกับ ชุดราตรี แคทรีโอน่า เกรย์ ที่นอกจากจะออกแบบและตัดเย็บมาได้อย่างสวยงามแล้ว แต่ละชุดก็ยังมีเรื่องราวและแรงบันดาลใจอีกด้วย และขอบอกไว้เลยว่าทั้งหมดนี้เป็นผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ชาวฟิลิปปินส์เพียงคนเดียว นั่นก็คือ Mak Tumang Ibong Adarna…

Home / แฟชั่น / 4 ชุดราตรี แคทรีโอน่า เกรย์ ความหมายลึกซึ้ง ผลงานจากดีไซเนอร์แบรนด์เดียว!

ชุดราตรีในการประกวดนางงาม ไม่ใช่ใส่แค่สวยแล้วจบ แต่มันจะต้องส่งให้นางงามดูโดดเด่นและเฉิดฉายมากที่สุดเมื่ออยู่บนเวที เหมือนกับ ชุดราตรี แคทรีโอน่า เกรย์ ที่นอกจากจะออกแบบและตัดเย็บมาได้อย่างสวยงามแล้ว แต่ละชุดก็ยังมีเรื่องราวและแรงบันดาลใจอีกด้วย และขอบอกไว้เลยว่าทั้งหมดนี้เป็นผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ชาวฟิลิปปินส์เพียงคนเดียว นั่นก็คือ Mak Tumang

Ibong Adarna ชุดราตรีรอบพรีลิม มิสยูนิเวิร์ส 2018

ชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากนกในตำนาน ที่มีความสวยงามและพิเศษหลายอย่าง เช่น เสียงอันมีเสน่ห์ เมื่อเปล่งออกมาก็จะเหมือนการเยียวยาผู้คนที่ได้ยินให้รู้สึกดีขึ้น นอกจากนี้ชุดนี้ยังเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของความยืดหยุ่น รวมถึงการเกิดใหม่ ที่เปรียบเสมือนตัวแคทรีโอน่าเอง ที่มีทั้งความอ่อนน้อม และแข็งแกร่งในเวลาเดียวกัน เธอใช้เสียงอันน่าประทับใจของเธอ ในการสร้างแรงบันดาลให้กับผู้คน ในทุกๆ สิ่งที่เธอทำ เป็นเหมือนพลังที่ช่วยขับเคลื่อน Passion ให้กับชาวฟิลิปปินส์ นอกจากนกในตำนานแล้ว ชุดนี้ยังมีส่วนผสมระหว่างนกฟินิกซ์และมงกุฎมิกิโมโตอีกด้วย

Mayon ชุดราตรีในวันตัดสิน มิสยูนิเวิร์ส 2018

แรงบันดาลใจมาจากภูเขาไฟมายอนที่ไม่เคยดับมอด ทั้งยังเป็นภูเขาไฟที่ได้รับการขนานนามว่ามีรูปร่างและสัดส่วนที่สวยงามลงตัวอย่างพอดิบพอดี มีตำนานเกี่ยวกับหญิงสาวรูปงามที่ชื่อว่า Daragang Magayon ผู้ซึ่งเป็นที่มาของภูเขามายอน ดังนั้นถึงแม้ว่าภูเขาไฟจะยังคงปะทุอยู่หลายๆ ครั้ง แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความสวยงาม เปรียบเหมือนแคทรีโอน่า ผู้ที่จะสะท้อนภาพความงามของชาวฟิลิปปินส์ ทั้งยังเต็มไปด้วยความฉลาด และหลอมละลายไปด้วยความน่าหลงใหล ราวกับไฟที่กำลังลุกไหม้ ให้ทุกสายตาจับจ้องและรอเวลาที่ลาวาแห่งความดีงามและความหวังจะไหลออกมาอย่างงดงาม

Waling Waling ชุดอำลาตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2018

ชุดนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก กล้วยไม้แวนด้า (Vanda coerulea) ซึ่งถือเป็นสายพันธุ์ที่มีราคาสูงมาก และถูกจัดให้เป็นกล้วยไม้ที่มีความสวยงามมากที่สุดในบรรดาพืชวงศ์กล้วยไม้ทั้งหมด ซึ่งดีไซเนอร์เปรียบเปรยความงามของแคทเป็นดั่งราชินีของดอกไม้ ที่จะส่องประกายความงดงามรับแสงอาทิตย์อยู่ตลอดไป

Reflection ชุดอำลาตำแหน่ง และมอบมงกุฎให้กับ มิสยูนิเวิร์ส 2019

แรงบันดาลใจของชุดนี้มาจาก นกอินทรีย์ที่กำลังโบนบินอยู่เหนือท้องทะเล แล้วเกิดเป็นภาพสะท้อนตัวตนของนกอยู่บนพื้นน้ำ เปรียบเสมือนการโอบกอดหมู่เกาะนี้เอาไว้ และแม้ว่านกอินทรีย์จะสามารถบินได้สูงเหนือกว่าเมฆแค่ไหน มันก็ยังไม่ลืมที่ก้อมลงมามองตัวเองที่อยู่บนพื้นน้ำ เหมือนแคทรีโอน่า ผู้หญิงที่เต็มไปด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน

คลิป > ฟูลเทิร์นนี้จะกลายเป็นตำนาน ชมช็อตหมุนตัวสุดเฟี๊ยส ของ Miss Universe Philippines

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : maktumang / catriona_gray