ชุดชั้นใน วิธีเลือกชุดชั้นใน หน้าอก เสื้อชั้นใน เสื้อใน

รู้หรือไม่? ชุดชั้นในแบบไหน เหมาะกับหน้าอกของเรามากที่สุด

ชุดชั้นใน หรือเสื้อชั้นใน เป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญที่ไม่ว่าผู้หญิงคนไหนก็ขาดไม่ได้ และแม้ว่ามันจะเป็นไอเทมที่ใส่ไว้ข้างใน ไม่มีใครเห็นก็ตาม แต่ผู้หญิงอย่างๆ ก็ควรรู้จักเลือกชุดชั้นในให้เหมาะกับลักษณะหน้าอก และการใช้งานของตัวเอง เพราะชุดชั้นในแต่ละประเภท ก็ถูกออกแบบมาให้ใช้งานไม่เหมือนกันนะ วันนี้ Women Mthai ก็มีทริคง่ายๆ ที่สาวๆ…

Home / แฟชั่น / รู้หรือไม่? ชุดชั้นในแบบไหน เหมาะกับหน้าอกของเรามากที่สุด

ชุดชั้นใน หรือเสื้อชั้นใน เป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญที่ไม่ว่าผู้หญิงคนไหนก็ขาดไม่ได้ และแม้ว่ามันจะเป็นไอเทมที่ใส่ไว้ข้างใน ไม่มีใครเห็นก็ตาม แต่ผู้หญิงอย่างๆ ก็ควรรู้จักเลือกชุดชั้นในให้เหมาะกับลักษณะหน้าอก และการใช้งานของตัวเอง เพราะชุดชั้นในแต่ละประเภท ก็ถูกออกแบบมาให้ใช้งานไม่เหมือนกันนะ วันนี้ Women Mthai ก็มีทริคง่ายๆ ที่สาวๆ ต้องรู้มาฝาก ลองมาดูกันซิว่าชุดชั้นในแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร แล้วเลือกใส่แบบไหนถึงจะเหมาะสมที่สุด

1. ทีเชิ้ต บรา (T-Shirt Bra)

ชุดชั้นในเต็มตัว สามารถครอบคลุมหน้าอกของคุณสาวๆ ได้หมด ชุดชั้นในตัวนี้จะไม่มีลวดลายมากนัก เหมาะสำหรับหน้าอกทุกไซส์ และผู้หญิงที่ชอบใส่เสื้อยืดเป็นพิเศษ เพราะใส่ออกมาแล้วจะทำให้เสื้อยืดของคุณเรียบเนียน สวยกว่าชุดชั้นในที่เป็นลายๆ หรือลูกไม้เป็นไหนๆ

2. ชุดชั้นในครึ่งทรง (Demi Bra)

ชุดชั้นในตัวนี้จะครอบคลุมหน้าอกของเราเพียงแค่ครึ่งเต้าเท่านั้น แต่ก็ยังสามารถจัดทรงและช่วยเสริมให้หน้าอกดูสวย ได้รูปเหมือนเดิม เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ต้องการใส่เสื้อคอวี หรือขอแอบโชว์เนินอก เซ็กซี่แบบเบาๆ ซะหน่อย แต่สิ่งที่ต้องระวังเลยก็คือ ต้องเลือกชุดชั้นในให้พอดีกับขนาดหน้าอกของตัวเองด้วยนะจ๊ะ ขืนใส่ขนาดเล็กเกินไป มันจะทำให้หน้าอกคุณดูล้น จนเสียบุคลิกไปเลยล่ะ

3. ชุดชั้นในเต็มทรง (Full Cup Bra)

ชุดชั้นในตัวนี้จะคล้ายๆ กับทีเชิ้ตบรา คือมันจะครอบคลุมหน้าอกของเราทั้งหมดเหมือนกัน แต่อาจจะมีลวดลาย หรือใช้ลูกไม้ในการตกแต่งสักหน่อย ชุดชั้นในตัวนี้เหมาะสำหรับสาวๆ คัพใหญ่มากๆ เพราะมันสามารถช่วยแก้ปัญหาอกล้นได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

4. บาลโคนี่ บรา (Balcony Bra)

ชุดชั้นในประเภทนี้จะแอบมีฟองน้ำเสริมให้แบบเบาๆ ทำให้หน้าอกของเราดูเป็นทรง และเต็มมากยิ่งขึ้น ชุดชั้นในประเภทนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีหน้าอกค่อนข้างใหญ่ เพราะมันจะช่วยเก็บหน้าอกของคุณได้เป็นอย่างดีและดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วย

5. ชุดชั้นในฟองน้ำ (Padded Bra)

สาวๆ คัพเล็กไม่ต้องเสียใจไปนะคะ เพราะตอนนี้มาถึงชุดชั้นในที่คุณใฝ่ฝันกันแล้วค่า มันคือชุดชั้นในฟองน้ำ ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มคัพของสาวๆ ให้ดูเต็มและเป็นทรงมากยิ่งขึ้น

6. ชุดชั้นในดันทรง (Push Up Bra)

ถ้าคิดว่าชุดชั้นในฟองน้ำยังไม่สาแก่ใจ ลองมาดูชุดชั้นในดันทรงกันไหมสาวๆ ชุดชั้นในตัวนี้เหมาะกับสาวหน้าอกเล็กโดยเฉพาะ เพราะมันมีฟองน้ำที่จะเข้ามาช่วยเสริมให้สาวๆ ที่มีหน้าอกอันน้อยนิด ให้ดูมีอะไรมากยิ่งขึ้น แถมชุดชั้นในแบบนี้มันยังช่วยจัดหน้าอกให้เป็นทรงอีกด้วยนะ แอบบอกนึดนึงว่า บางรุ่นก็สามารถเอาฟองน้ำออกได้ด้วยนะ

ชุดชั้นใน

7. ชุดชั้นในไร้สาย (Strapless Bra)

ชุดชั้นประเภทนี้ เหมาะกับสาวๆ ทุกไซส์ ทุกขนาด แต่ความพิเศษของชุดชั้นในตัวนี้คือมันจะไม่มีสายมากวนใจสาวๆ เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ชอบใส่เสื้อโชว์ไหล่ เกาะอก หรืออยากจะอวดงานผิวสุขภาพดีกันสักหน่อย

8. ชุดชั้นในปรับสายได้ (Convertible Bra)

ชุดชั้นในแบบนี้มีความพิเศษตรงที่ คุณสามารถขยับ และปรับรูปแบบของสายชุดชั้นในได้ ซึ่งชุดชั้นในตัวนี้ก็สามารถใส่ได้กับสาวๆ ทุกไซส์เช่นกัน เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบใส่เสื้อเผยงานผิว หรืออยากจะโชว์สายชุดชั้นในแบบเก๋ๆ ก็ได้นะ

9. ชุดชั้นในคอลึก (Plunge Bra)

แค่เห็นชื่อก็รู้แล้วค่ะว่ามันถูกสร้างมาเพื่อสาวๆ ที่ชอบใส่เสื้อคอลึกแบบฮาร์ดคอ สาวๆ ทุกคนก็สามารถใส่ได้ อย่ากังวลเรื่องขนาดหรือว่าไซส์ไปเลยค่ะ ขอแอบบอกนิดนึงว่า ชุดชั้นในแบบเนี่ย ผู้หญิงคนไหนใส่ก็ดูเซ็กซี่ทั้งนั้นแหละ

10. ชุดชั้นในปีกนก หรือซิลิโคน (Adhesive Bra)

ชุดชั้นในแบบซิลิโคนนี้ เป็นบราที่ไร้ทั้งสายและไม่มีตะขอติดทางด้านหลัง โดยจะมีกาวติดกับหน้าอกอยู่ข้างใน เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่ชอบใส่เสื้อเกาะอก โชว์ไหล่ โชว์หลัง เผยงานผิว หรือใส่เดรสสวยๆ ออกงานต่างๆ

11. บราเล็ต (Bralette)

ชุดชั้นในแบบนี้มีความพิเศษตรงที่ มันเป็นเหมือนกึ่งเสื้อชั้นใน และกึ่งเสื้อครอป ที่สาวๆ สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อคลุมเก๋ๆ ได้เลย แต่ขอแนะนำนีสสสสสนึงนะว่า ถ้าอยากจะใส่แบบนี้ สาวๆ อาจจะต้องหาสติ๊กเกอร์แปะหน้าอกมาเซฟไว้ดีๆ ด้วยล่ะ

12. สปอร์ต บรา (Sports Bra)

สปอร์ตบราแบบนี้เหมาะมากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบและรักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ เพราะมันจะช่วยรองรับน้ำหนัก ลดแรงกระแทก และช่วยเซฟหน้าอกของเราได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวล่ะ เห็นแบบนี้ก็คู่ควรต่อการมีเก็บไว้สักชิ้นนะ

ชุดชั้นใน

คราวนี้ก็รู้แล้วใช่ไหมล่ะว่าหน้าอกแบบเราเนี่ย ควรเลือกใส่ชุดชั้นในแบบไหน ของแบบนี้ ถึงแม้จะไม่ได้ใส่มาอวดคนอื่นเหมือนเสื้อตัวข้างนอก แต่ถ้าเลือกให้ดี มันก็สามารถช่วยเสริมบุคลิกของเราได้เหมือนกันนะสาวๆ

(พี่หมู asava แนะนำเทคนิคเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่างของตัวเอง >> คลิก)

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team

ที่มา : apairandasparediy.com