กินน้ำผึ้ง น้ำผึ้ง น้ำผึ้งดีกับสุขภาพ

8 ข้อดีที่จะเกิดกับร่างกาย หากคุณ กินน้ำผึ้ง ทุกวัน

ทำไมน้ำผึ้งถึงมีประโยชน์? ทำไมใครๆ ต่างก็บอกว่ามันดีกันล่ะ? มาดูกันดีกว่าว่าร่างกายของคุณจะเป็นยังไง หากกินน้ำผึ้งในทุกวัน

Home / แฟชั่น / 8 ข้อดีที่จะเกิดกับร่างกาย หากคุณ กินน้ำผึ้ง ทุกวัน

น้ำผึ้ง รสชาติความหวานจากธรรมชาติ มาดูกันดีกว่าว่าร่างกายของคุณจะเป็นยังไง หากกินน้ำผึ้งในทุกวัน ขอบอกไว้ก่อนว่ามีแต่เรื่องดีๆ ทั้งนั้นเลยล่ะนะ

8 สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับร่างกาย หากคุณกินน้ำผึ้งทุกวัน

1.แก๊สในร่างกายลดลง

ไม่มีใครอยากรู้สึกท้องอืดหรือมีลมในกระเพาะอาหารเยอะหรอก แต่ถ้าไม่อยากกินยาลดกรดเป็นประจำ แค่กินน้ำผึ้งหวานๆวันละช้อน ก็ช่วยได้แล้ว

2.ป่วยน้อยลง ภูมิคุ้มกันดีขึ้น

เนื่องจากน้ำผึ้งเต็มไปด้วยเอนไซม์ วิตามิน และแร่ธาตุต่างๆ ที่จะช่วยให้คุณต่อสู้กับแบคทีเรียได้ดี ใครที่ชอบป่วยเป็นประจำ ร่างกายไม่สู้ดี ลองน้ำผึ้งดูอาจจะดีขึ้นได้นะ

3.ระบายของเสียออกจากร่างกายได้ดียิ่งขึ้น

น้ำผึ้งกับน้ำอุ่นคือสูตรสำเร็จที่ดีต่อระบบขับถ่ายของคุณเลยล่ะ ถ้าอยากดีท็อกซ์ร่างกายเบาๆ ใช้น้ำผึ้ง น้ำมะนาว และน้ำอุ่น ดื่มทุกเช้า รับรองเห็นผล

4.ผิวใสขึ้น เนียนขึ้น

น้ำผึ้งมีสารต่อต้นอนุมูลอิสระแบบธรรมชาติ ที่จะช่วยขับของเสียและเจ้าแอนตี้แบคทีเรียจะช่วยให้ผิวของคุณสะอาดและสดใสขึ้น

5.น้ำหนักลด

เอาล่ะสิ สาวไหนที่อยากลดความอ้วนมีหูผึ่ง ถ้าคุณติดกินหวานล่ะก็ การกินน้ำผึ้งนั้นดีกว่าการกินน้ำตาลขาว เนื่องจากน้ำผึ้งเป็นน้ำตาลที่ได้จากธรรมชาติ ที่จะช่วยลดความอยากของหวานของคุณได้ ถ้ารู้สึกอยากของหวานทดแทนด้วยน้ำผึ้งด้วยปริมาณที่พอเหมาะ จะลดแคลอรี่ไปได้มากกว่า 64% เลย

6.หายเจ็บคอ

มีเหตุผลนะว่าทำไม น้ำผึ้งถึงเป็นเพื่อนแท้ ในช่วงหน้าหนาว ก็เพราะน้ำผึ้งช่วยให้คุณรู้สึกชุ่มคอ และช่วยรักษาการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจอีกด้วย

7.ระดับเลือดในร่างกายอยู่ในสภาวะที่เหมาะสม

นั่นก็เพราะน้ำผึ้งมีปริมาณน้ำตาลที่อยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่เหมือนน้ำตาลทรายขาว โดยการผสมผสานของน้ำตาลฟรุกโตสและกลูโคส จะช่วยให้ร่างกายรักษาระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี อาจพูดได้ว่า ช่วยลดโคเลสเตอรอลได้ด้วยนะ

8.ลดความเสี่ยงเกี่ยวกับโรคหัวใจ

สารต่อต้านอนุมูลอิสระ ในน้ำผึ้ง ยังมีประโยชน์ช่วยป้องกันและลดความเสี่ยง ของการเกิดโรคหัวใจ โดย มีงานวิจัยหนึ่ง แสดงให้เห็นว่า น้ำผึ้ง สามารถชะลอกระบวนการ ออกซิเดชัน ของโคเลสเตอรอล ที่ไม่ดีใน เลือดของมนุษย์ ที่เป็นอันตรายต่อ หัวใจของคุณได้

อ่านมาทั้งหมดนี้ แล้วจะรออะไรล่ะ รีบไปหาน้ำผึ้งมาติดบ้านเดี๋ยวนี้ แล้วอย่าลืมกินทุกวันจนเป็นนิสัยด้วยล่ะ

ที่มา lifehack