ทรงคิ้วยอดนิยม คิ้วฟู สวยละมุนแบบธรรมชาติ เขียนคิ้วอย่างไร มาดูกัน!

เทคนิคการเขียนคิ้วนี่มันละเอียดอ่อนมากๆ นะสาวๆ อย่าเพิ่งคิดว่าเขียนให้มันมีก็จบ ไม่ด๊ายยยยยจริงๆ ค่ะ เคยได้ยินไหมคะว่า “คิ้วมาโครงหน้าเปลี่ยน” ซึ่งทรงคิ้วยอดนิยม ที่เหล่าดาราคนดัง หรือแม้กระทั่งเซเลบเมืองนอกต่างชอบเขียนกันก็คือ ทรง คิ้วฟู คิ้วอุย ดูฟุ้งๆ สวยละมุมแบบเป็นธรรมชาติ…

Home / แฟชั่น / ทรงคิ้วยอดนิยม คิ้วฟู สวยละมุนแบบธรรมชาติ เขียนคิ้วอย่างไร มาดูกัน!

เทคนิคการเขียนคิ้วนี่มันละเอียดอ่อนมากๆ นะสาวๆ อย่าเพิ่งคิดว่าเขียนให้มันมีก็จบ ไม่ด๊ายยยยยจริงๆ ค่ะ เคยได้ยินไหมคะว่า “คิ้วมาโครงหน้าเปลี่ยน” ซึ่งทรงคิ้วยอดนิยม ที่เหล่าดาราคนดัง หรือแม้กระทั่งเซเลบเมืองนอกต่างชอบเขียนกันก็คือ ทรง คิ้วฟู คิ้วอุย ดูฟุ้งๆ สวยละมุมแบบเป็นธรรมชาติ นอกจากจะทำให้สาวๆ ดูสวย ซอฟท์ หน้าไม่แข็งแล้ว หน้ายังเด็กลงอีกด้วยนะเธอ ไม่เชื่อลองมาดูทรงคิ้วฟูๆ ของเหล่าดารากันค่ะ

ไอเดียเขียนคิ้วฟู

ทรงคิ้วฟู

วิธีเขียนคิ้วฟู สวยแบบอ่อนหวานๆ

1. เขียนโครงคิ้วขึ้นมาก่อนค่ะ หากสาวๆ เป็นคนที่มีขนคิ้วที่ชัดอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องเป็นกังวล ให้ลากโครงคิ้วตั้งแต่กึ่งกลางคิ้ว มาถึงบริเวณปลายคิ้วก่อน แล้วค่อยๆ เติมเส้นขนคิ้วแบบเบาๆ แต่ถ้าสาวๆ เป็นคนที่ขนคิ้วน้อย หรือสีขนคิ้วอ่อน ดูไม่ค่อยชัด ให้เขียนโครงคิ้วตั้งแต่บริเวณกึ่งกลางคิ้วมาจนถึงหางคิ้ว อาจเติมเส้นขนคิ้วบริเวณหัวคิ้วได้เล็กน้อย แต่ต้องพยายามทำให้เบามือที่สุดนะคะ

2. เติมที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น หากเป็นสาวๆ ที่ขนคิ้วหนาอยู่แล้ว จะข้ามขั้นตอนนี้ไปก็ไม่ผิดนะคะ ส่วนสาวๆ คิ้วบาง ให้นำเอาที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นมาเติมบริเวณกึ่งกลางถึงหางคิ้วก่อน พอพู่กันเขียนคิ้วจางๆ แล้วค่อยนำมาเขียนบริเวณหัวคิ้ว ทำให้เบามือที่สุดเช่นกัน

3. นำแปรงปัดคิ้ว มาปัดให้ขนคิ้วเรียงตัวอย่างสวยงาม อย่าลืมปัดตรงหัวคิ้วด้วยล่ะ สุดท้ายให้เอามาสคาร่าคิ้วที่สีเข้ากับสีผม มาปัด บริเวณหัวคิ้วให้ปัดตั้งขึ้น ส่วนกึ่งกลาง-หางคิ้ว ให้ปัดย้อนไปก่อน แล้วค่อยปัดให้ไปทางเดียวกับขนคิ้ว เพื่อเคลือบสีขนคิ้วให้ทั่ว

แค่นี้สาวๆ ก็จะได้ทรงคิ้วฟูๆ ที่ดูสวย ซอฟท์ ดูอ่อนหวาน แถมยังหน้าเด็กอีกด้วย อย่าลืมนะคะ ท่องไว้ในใจว่า “คิ้วมาโครงหน้าเปลี่ยน” เพราะฉะนั้นพิถีพิถันไว้ก่อน ก็ไม่เสียหาย จริงไหมจ๊ะ?

คิ้วฟู

คลิป > HOW TO : วิธีเขียนคิ้วสำหรับมือใหม่ ละเอียดทุกขั้นตอน

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : pom_vinij