เที่ยวแบบสวยๆ 5 วิธีดูแลตัวเอง เมื่อต้องไป ตปท. ในอากาศหนาวมาก – ติดลบ

สิ้นปีทีไร หลายคนคงนึกถึงบรรยากาศการเฉลิมฉลอง การท่องเที่ยว และอากาศหนาวๆ สำหรับใครที่มีแพลนจะต้องเดินทางไปต่างประเทศที่มีอากาศหนาวมากๆ บางประเทศถึงกับหนาวติดลบ จะต้องมีการเตรียมตัวยังไงกันบ้าง เพื่อที่จะไม่ให้ผิวพัง หน้าไม่สวย เรามีมาแนะนำค่ะ 1. ทาครีมบำรุงที่มีความเข้มข้นมากกว่าปกติ สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการรักษาความชุ่มชื่นให้กับผิว คงหนีไม่พ้นโลชั่นต่างๆ แต่คุณอาจจะต้องพิเศษกับโลชั่นในครั้งนี้สักหน่อย…

Home / แฟชั่น / เที่ยวแบบสวยๆ 5 วิธีดูแลตัวเอง เมื่อต้องไป ตปท. ในอากาศหนาวมาก – ติดลบ

สิ้นปีทีไร หลายคนคงนึกถึงบรรยากาศการเฉลิมฉลอง การท่องเที่ยว และอากาศหนาวๆ สำหรับใครที่มีแพลนจะต้องเดินทางไปต่างประเทศที่มีอากาศหนาวมากๆ บางประเทศถึงกับหนาวติดลบ จะต้องมีการเตรียมตัวยังไงกันบ้าง เพื่อที่จะไม่ให้ผิวพัง หน้าไม่สวย เรามีมาแนะนำค่ะ

1. ทาครีมบำรุงที่มีความเข้มข้นมากกว่าปกติ

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการรักษาความชุ่มชื่นให้กับผิว คงหนีไม่พ้นโลชั่นต่างๆ แต่คุณอาจจะต้องพิเศษกับโลชั่นในครั้งนี้สักหน่อย เพราะครีมบำรุงธรรมดาอาจไม่เพียงพอ เลือกครีมที่มีความเข้มข้นขึ้นอีกสักหน่อย ไม่ต้องกลัวว่าจะรู้สึกเหนียวตัว เพราะอากาศหนาวแบบนี้ คุณไม่มีทางเหงื่อออกได้แน่นอน

2. ครีมกันแดดห้ามขาด

เห็นว่าอากาศเย็นยะเยือกขนาดนี้ อย่าได้ชะล่าใจว่าจะไม่มีแดดที่ไหนมาทำร้ายคุณได้ ตรงกันข้าม หากว่าคุณไม่ทาครีมกันแดด ทั้งหน้าและกายให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน คุณอาจจะต้องกลับมาเจอหน้าที่โดนแดดเผาโดยที่ไม่รู้ตัวเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นทาครีมกันแดดให้เป็นนิสัยนะจ๊ะ

3. สครับริมฝีปาก

เรื่องริมฝีปากก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ไม่เพียงจะขยันทาลิปมันบ่อยๆ แล้ว ควรจะมีการสครับผิวที่ริมฝีปากบ้าง เพื่อผลัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วให้หลุดออกไป อาจจะทำด้วยเกล็ดน้ำตาลทราย หรือแปรงสีฟันขัดเบาๆ ก็ได้

4. หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และชา กาแฟ มากเกินไป

เข้าใจว่าอากาศหนาวๆ ก็อยากจะจิบกาแฟร้อนๆ หรือดื่มเหล้าเบียร์เพื่อเพิ่มความอุ่นให้ร่างกาย แต่ในความเป็นจริง เครื่องดื่มเหล่านี้ ทำให้ร่างกายขาดน้ำและส่งผลให้ผิวของคุณแห้งกร้านได้ง่าย ทางทีดีแนะนำเป็นนมร้อน หรือโกโก้ น่าจะดีกว่านะคะ

5. ใช้ครีมนวดผมแทนแชมพู

อากาศหนาวๆ ผิวแห้งไม่พอ ปัญหาเรื่องผมชี้ฟู และไฟฟ้าสถิต ก็ก่อให้เกิดความหงุดหงิดใจได้เช่นกัน ทางที่ดีอย่าสระผมบ่อย เพราะจะทำให้น้ำมันที่หนังศีรษะหายไปเยอะ จนเกิดรังแคขึ้นแทน แต่ถ้าจะต้องสระผมจริงๆ ควรใช้ครีมนวดผมลูบที่ผมแทนการใช้แชมพู เป็น วิธีดูแลตัวเอง ที่ไม่ยากเลยใช่ไหมล๊าาา

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team