How To แต่งตัวไปเที่ยวเหนือ ยังไงให้ถ่ายรูปออกมาแล้ว มีสไตล์มากที่สุด

ภาคเหนือ แทบจะเป็นภาคที่คนแวะมาเยี่ยมเยียนตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงที่อากาศเริ่มเย็นๆ ประมาณเดือนพฤศจิกายน-ต้นกุมภาพันธ์ เนี่ย เราจะเห็นเพื่อนๆ ไปเช็กอิน โพสต์รูปอยู่ที่นั่นเป็นส่วนใหญ่ วันนี้เราเลยจะมาแชร์ ทริค How To แต่งตัวไปเที่ยวเหนือ เล็กๆ น้อยๆ…

Home / แฟชั่น / How To แต่งตัวไปเที่ยวเหนือ ยังไงให้ถ่ายรูปออกมาแล้ว มีสไตล์มากที่สุด

ภาคเหนือ แทบจะเป็นภาคที่คนแวะมาเยี่ยมเยียนตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงที่อากาศเริ่มเย็นๆ ประมาณเดือนพฤศจิกายน-ต้นกุมภาพันธ์ เนี่ย เราจะเห็นเพื่อนๆ ไปเช็กอิน โพสต์รูปอยู่ที่นั่นเป็นส่วนใหญ่ วันนี้เราเลยจะมาแชร์ ทริค How To แต่งตัวไปเที่ยวเหนือ เล็กๆ น้อยๆ ให้สาวๆ ฟัง รับรองเลยว่าถ้าทำตามนี้ แล้วถ่ายรูปมาโพสต์ลงในโซเชียล ได้ไลก์ถล่มทลายอย่างแน่นอน

How To แต่งตัวไปเที่ยวเหนือ

1. เสื้อกันหนาว/แจ็กเก็ตยีนส์

อากาศเย็นๆ หนาวๆ แบบนี้จะขาดไอเทมสำคัญอย่างเสื้อกันหนาว หรือแจ็กเก็ตยีนส์ ไปได้อย่างไร นอกจากมันจะช่วยให้ความอบอุ่นกับเราได้แล้ว มันก็ยังเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่งด้วยนะ ของแบบนี้มันอยู่ที่สไตล์การแต่งตัว และการเลือกซื้อเสื้อผ้า

2. เสื้อคอเต่า แบบไม่ต้องหนามาก

เสื้อคอเต่าเนี่ยแหละที่จะทำให้รูปของเราดูชิคแบบสุดๆ เหมาะกับอากาศทางภาคเหนือมากๆ แต่ทั้งนี้สาวๆ ก็เลือกเนื้อผ้าที่มันไม่ต้องหนามากก็ได้นะจ๊ะ เพราะอากาศหนาวบ้านเรา อาจไม่ใช่อากาศหนาวแบบเมืองนอก อิอิ

3. ชุดชาวดอย/ผ้ามัดย้อม แบบมีสไตล์

มาภาคเหนือทั้งที จะไม่หยิบชุดชาวดอยลายชิคๆ ติดมือมาได้อย่างไร สีของชุดที่เป็นที่นิยมส่วนใหญ่ก็จะเป็นสีน้ำเงิน สีแดง สาวๆ สามารถนำมาแมทช์กับกางเกงยีนส์จะขาสั้น หรือขายาวก็ได้หมดเลยจ้า แต่ถ้าไม่มีจริงๆ ก็หยิบพวกเสื้อคลุมที่เป็นลายๆ สไตล์โบฮีเมียนไปก็ไม่ว่ากันนะ

4. ชุดเอี๊ยม/เดรสน่ารักๆ สักตัว

แน่นอนว่าผู้หญิงอย่างเราๆ ต้องมีเดรสหรือชุดเอี๊ยมติดตู้เสื้อผ้าไว้อย่างแน่นอน งานนี้แหละ ถึงคราวได้เอาออกมาใช้แล้ว หากนำชุดเดรส หรือชุดเอี๊ยมมาแมทช์กับพวกเสื้อยืด ก็จะได้ลุคสบายๆ หน่อย แต่ถ้าหยิบมาแมทช์กับเสื้อคอเต่าแล้วถ่ายรูปบางมุม ก็เหมือนอยู่ต่างประเทศได้เลยนะเธอ

5. ผ้าถุง ผ้าซิ่น ผ้าไทย แฟชั่นที่ไม่เคยเชย

เดี๋ยวนี้เราจะเห็นคนรุ่นใหม่หันมาใส่พวกผ้าไทยกันเยอะมาก ถ้าสาวๆ มีแพลนที่จะไปเที่ยวภาคเหนือเร็วๆ นี้ ลองดูพวกผ้าไทย ผ้าถุง หรือผ้าซิ่นลายสวยๆ ไปแมทช์ดูสิ รับรองว่าสวย ไม่มีเชย แถมจะใส่เข้าวัดก็ดูงามไปอีก

6. การแมทช์สีเสื้อผ้าก็สำคัญ

หลายคนอาจจะมีแพลนในใจอยู่แล้วล่ะว่าไปเที่ยวเหนือ อยากจะไปที่ไหนกันบ้าง เราก็ดูเอาว่าสถานที่ที่เราจะไปเป็นโทนสีแบบไหน ก็อาจจะใส่ให้เข้า หรือตัดกันไปเลยก็ได้ อย่างเช่น ถ้าไปไร่ชา ก็อาจจะโทนสีขาว ดำ หรือถ้าอยากให้ตัดกันก็เป็นโทนเหลือง ส้ม แค่นี้รูปบนโลกโซเชียลของคุณก็จะสนุกกว่าเดิมแล้วล่ะค่ะ

7. ไอเทมนี้ห้ามขาด!!

สำหรับไอเทมที่ห้ามลืมเวลาไปทริปที่ภาคเหนือนั้นก็คือ แว่นตากันแดด หมวก กล้องถ่ายรูป (ถ้าใครไม่มีก็ใช้มือถือถ่ายก็ได้นะ ไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่) เพิ่มความเก๋ด้วยรองเท้าผ้าใบ และกระเป๋าสาน หรือกระเป๋าผ้าแบบชิคๆ

คลิป > ทู สิราษฎร์ กับการแต่งตัวตามสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อม

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : supassra_sp , dianaflipo , pimtha , toeyjarinporn , sakulkyp , manasaproyy , kamolned , violettewautier , iiitoei , proud_olives , kemisarap , pattieung , gypsykeerati , gyp.so , pearypie , new_brandnew_nj