ขอแต่งงาน คบกันนานๆ คบกันมานานทำไมถึงยังไม่ขอแต่งงาน ปัญหาความรัก

ลองฟังมุมผู้ชายบ้าง คบกันมานานทำไมถึงยังไม่ขอแต่งงาน

จริงอยู่ที่ความรักบางครั้งก็ไม่ต้องการเวลา แต่ก็มีอีกหลายคู่ที่ใช้เวลาศึกษาดูใจกันมานานหลายปีเกินไป จนบางครั้งผู้หญิงอย่างเราเองก็เหนื่อยที่จะรอ และบางครั้งก็มีคำถามอยู่ข้างใน ว่ารักนี้จะได้ไปต่อหรือเปล่า? คบกันมานานทำไมถึงยังไม่ขอแต่งงาน ถ้าอย่างนั้นลองมาฟังมุมมองของผู้ชายกันดูบ้าง เผื่อว่าจะใจเย็นลง 1.ยังเก็บเงินได้ไม่มากพอ การแต่งงานไม่ว่าจะงานเล็กหรืองานใหญ่ ก็ต้องใช้เงิน ผู้ชายบางคนทำงานเป็นหนุ่มออฟฟิศ เงินเดือนไม่เกิน 3 หมื่น…

Home / แฟชั่น / ลองฟังมุมผู้ชายบ้าง คบกันมานานทำไมถึงยังไม่ขอแต่งงาน

จริงอยู่ที่ความรักบางครั้งก็ไม่ต้องการเวลา แต่ก็มีอีกหลายคู่ที่ใช้เวลาศึกษาดูใจกันมานานหลายปีเกินไป จนบางครั้งผู้หญิงอย่างเราเองก็เหนื่อยที่จะรอ และบางครั้งก็มีคำถามอยู่ข้างใน ว่ารักนี้จะได้ไปต่อหรือเปล่า? คบกันมานานทำไมถึงยังไม่ขอแต่งงาน ถ้าอย่างนั้นลองมาฟังมุมมองของผู้ชายกันดูบ้าง เผื่อว่าจะใจเย็นลง

1.ยังเก็บเงินได้ไม่มากพอ

การแต่งงานไม่ว่าจะงานเล็กหรืองานใหญ่ ก็ต้องใช้เงิน ผู้ชายบางคนทำงานเป็นหนุ่มออฟฟิศ เงินเดือนไม่เกิน 3 หมื่น มีภาระต้องผ่อนรถ จ่ายค่าเช่าบ้าน สิ้นเดือนมาก็แทบจะหมดแล้ว เลยทำให้ยังไม่มีเงินเก็บมากพอจะไปขอแต่ง ถ้าจะไปขอพ่อแม่ก็ดูไม่ดี เลยอาจจะต้องใช้เวลานานกว่าคู่อื่นที่พร้อมทางการเงินมากกว่านี้ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้แฟนสาวอย่างเรา ก็คงต้องขอมาร่วมวงช่วยกันเก็บเงิน และหารายได้เสริมกันอีกทาง

2.อยากให้หน้าที่การงานมั่นคงมากกว่านี้

สำหรับผู้ชายที่ให้ความสำคัญกับงาน เรื่องตำแหน่งและความมั่นคงในงานที่ทำ จึงเป็นเรื่องที่เขาให้ความสนใจเป็นอันดับต้นๆ ของชีวิต ไม่ใช่ว่าไม่รักเรา แต่ต้องการให้รู้สึกสบายใจมากกว่านี้ถึงจะแต่งงานได้อย่างไม่มีอะไรต้องติดค้าง บางคนอาจจะตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าถ้าได้ขึ้นตำแหน่งนี้ เงินเดือนเท่านี้แล้วจะโอเค ถึงจะมีเวลาคิดเรื่องแต่งงานได้ ถ้าเจอแบบนี้ก็ต้องให้กำลังใจและสนับสนุนกันไป เผื่อว่าเป้าที่วางไว้จะไปถึงเร็วขึ้น

3.ชอบตัวเลขมงคล เพื่อให้รักนี้ดูขลัง

อาจดูตลก แต่มันมีจริงๆ นะ ผู้ชายที่คิดแบบนี้ บางคนรู้สึกภูมิใจมากเวลาที่โดนถามว่าคบมานานเท่าไหร่แล้ว ตัวเลข 9 ปี 10 ปี จะทำให้คนถามรู้สึกตกใจ และชื่นชมว่ารักกันยาวนานมาก และอาจจะรอตัวเลขนี้เพื่อให้การแต่งงานดูพิเศษขึ้นมา เช่น ฉลองแต่งงานหลังจากคบกันมา 10 ปี คุณค่าทางใจของเขาอาจจะเป็นเรื่องนี้ก็ได้

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team