ฟองน้ำแต่งหน้า ล้างฟองน้ำแต่งหน้า วิธีล้างฟองน้ำแต่งหน้า

วิธีล้างฟองน้ำแต่งหน้า คราบรองพื้นไม่เหลือ สะอาดปิ๊ง ไม่ต้องพึ่งน้ำยาแพง

ฟองน้ำแต่งหน้าที่ใช้กันอยู่ทุกวัน เป็นแหล่งรวมเชื้อโรคและสิ่งสกปรกแบบที่คุณคาดไม่ถึงเลยล่ะ แถมยังเป็นสาเหตุหลักๆ ของการเกิดสิวเลยล่ะ รู้แบบนี้แล้วเรามาล้างฟองน้ำแต่งหน้ากันบ้างเถอะค่ะ แต่ไม่ต้องไปหาซื้อน้ำยาแพงๆ นะ เพราะเรามีตัวช่วยดีๆ มาบอก แถมล้างแบบนี้ก็สะอาดและประหยัดด้วย ตัวช่วยที่เด็ดของเราก็คือ เจ้าแชมพูเด็ก สบู่ และคลีนเซอร์ที่เราใช้เป็นประจำนั่นแหละค่ะ จึงรับประกันว่าไม่ทำให้เกิดอาการแพ้แน่นอน…

Home / แฟชั่น / วิธีล้างฟองน้ำแต่งหน้า คราบรองพื้นไม่เหลือ สะอาดปิ๊ง ไม่ต้องพึ่งน้ำยาแพง

ฟองน้ำแต่งหน้าที่ใช้กันอยู่ทุกวัน เป็นแหล่งรวมเชื้อโรคและสิ่งสกปรกแบบที่คุณคาดไม่ถึงเลยล่ะ แถมยังเป็นสาเหตุหลักๆ ของการเกิดสิวเลยล่ะ รู้แบบนี้แล้วเรามาล้างฟองน้ำแต่งหน้ากันบ้างเถอะค่ะ แต่ไม่ต้องไปหาซื้อน้ำยาแพงๆ นะ เพราะเรามีตัวช่วยดีๆ มาบอก แถมล้างแบบนี้ก็สะอาดและประหยัดด้วย

ตัวช่วยที่เด็ดของเราก็คือ เจ้าแชมพูเด็ก สบู่ และคลีนเซอร์ที่เราใช้เป็นประจำนั่นแหละค่ะ จึงรับประกันว่าไม่ทำให้เกิดอาการแพ้แน่นอน

มาเริ่มกันเลย…

1.แค่หยิบสบู่เหลว หรือแชมพูเด็ก ที่ใช้ทำความสะอาดร่างกายนี่แหละบีบลงไปบนฟองน้ำแต่งหน้า
2.จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด ถูๆ วนๆ ไปเรื่อย จนคราบเครื่องสำอางหลุดออก บีบน้ำออก
3.หยิบสบู่ก้อนมาถูๆ ลงบนฟองน้ำแต่งหน้าอีกรอบหนึ่ง
4.ล้างด้วยน้ำสะอาดให้มั่นใจว่าไม่มีสบู่ตกค้างแล้ว
5.จากนั้นก็เอาทิชชู่สะอาดมาซับให้แห้ง แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จ

และแม้ว่าสาวๆ จะล้างฟองน้ำแต่งหน้า 2-3 วันครั้งแล้ว อีกวิธีหนึ่งที่ควรทำก็คือการ “ฆ่าเชื้อด้วยความร้อน” ค่ะ ซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดแบคทีเรียออกจากผลิตภัณฑ์ฟองน้ำเลยล่ะ ขั้นตอนก็ง่ายๆ เพียงเอาฟองน้ำแต่งหน้าแช่ลงในชามสบู่ เอาเข้าอบในเตาไมโครเวฟ 30 วินาที แล้วปล่อยให้เย็นสักนิด แค่นี้ก็กำจัดเมคอัพออกหมดได้เหมือนใหม่แล้ว จากนั้นใช้ผ้าขนหนูหรือกระดาษสะอาดเช็ดน้ำออกอีกที รอให้แห้งสนิทก็กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมแล้ว
แถมยังช่วยให้ประหยัดเงินสุดๆ ไปเลยค่ะ

เรียบเรียงโดย Women MThai Team
ที่มาและภาพประกอบ brittanyobarr.com ,www.fashionlady.in, www.notesfrommydressingtable.com