ชีวิตคู่ รักษาความสัมพันธ์ รักษาชีวิตคู่

คู่มือคบให้ยาว 4 ข้อนี้ ถ้าทำได้สม่ำเสมอ ไม่มีทางเลิก ชัวร์!

เดี๋ยวนี้คู่รักที่คบกันมาเป็นสิบๆ ปี ก็ยังเลิกกันได้ ถ้าอีกฝ่ายไม่ให้ความสำคัญของกันและกัน มองอีกฝ่ายว่าเป็นของตาย ไม่สวีทหวานเมื่อตอนคบกันแรกๆ จนคอนเวิร์สแยกทางกัน พับแผนวิวาห์ในที่สุด เราเลยของัดทิปส์เด็ด ที่จะทำให้สาวๆ จูงมือแฟนหนุ่มใช้ชีวิตคู่ไปตลอดรอดฝั่ง และอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขมาบอกกัน 1.เป็นให้ได้มากกว่าแฟน แต่ไม่ต้องถึงขนาดขั้นกลายเป็นแม่เค้านะ คือขอให้เป็นให้ได้เกือบทุกสเตตัส…

Home / แฟชั่น / คู่มือคบให้ยาว 4 ข้อนี้ ถ้าทำได้สม่ำเสมอ ไม่มีทางเลิก ชัวร์!

เดี๋ยวนี้คู่รักที่คบกันมาเป็นสิบๆ ปี ก็ยังเลิกกันได้ ถ้าอีกฝ่ายไม่ให้ความสำคัญของกันและกัน มองอีกฝ่ายว่าเป็นของตาย ไม่สวีทหวานเมื่อตอนคบกันแรกๆ จนคอนเวิร์สแยกทางกัน พับแผนวิวาห์ในที่สุด เราเลยของัดทิปส์เด็ด ที่จะทำให้สาวๆ จูงมือแฟนหนุ่มใช้ชีวิตคู่ไปตลอดรอดฝั่ง และอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขมาบอกกัน

1.เป็นให้ได้มากกว่าแฟน

แต่ไม่ต้องถึงขนาดขั้นกลายเป็นแม่เค้านะ คือขอให้เป็นให้ได้เกือบทุกสเตตัส บางเวลาก็เป็นแฟนสาวที่มุ้งมิ้ง โรแมนติก ขี้อ้อนบ้าง เป็นพี่สาวเวลาที่เขาต้องการความอบอุ่น ต้องการที่พักพิง หรือคำปรึกษา เป็นเพื่อนเวลาที่เขาต้องการคนปาร์ตี้ คุยได้ทุกเรื่องแบบสนิทใจ ถ้าเรามีครบทุกอย่างในคนเดียว แล้วเขาจะต้องการใครอีก

2.ลองงุ้งงิ้งกับเขาบ้าง

ต่อให้คบกันมานาน แต่ถ้าปล่อยชิลล์มากไปก็จะกลายเป็นความเคยชินและเฉยชา ปัญหานี้แก้ได้ไม่ยาก หัดทำตัวมุ้งมิ้งกับเขาบ้างพอเป็นระยะ เช่น วันเกิดก็แอบทำเซอร์ไพร์สให้หัวใจได้พองโต สร้างเมมโมรี่คิ้วท์ๆ ให้เขาได้ปลื้มบ้าง ให้เหมือนตอนรักกันใหม่ๆ รับรองเขาไปไหนไม่รอดชัวร์

3.”เข้าใจ” ให้มากกว่า “อดทน”

แรกๆ อะไรมันก็ดี๊ดี หลังๆ เริ่มไม่คลิกแต่ก็ทน แต่พอทนมากๆ มันก็ต้องมีวันระเบิด ลองเปลี่ยนจากใช้ความอดทนมาใช้ความเข้าใจกันดีกว่าไม่ต้องฝืนตัวเองกันทั้งคู่ อยู่กันได้แบบไม่อึดอัด แถมเผลอๆ อาจจะรักกันมากขึ้นด้วยซ้ำ

4.”เชื่อใจ” ไม่ใช่ “จับผิด”

หลายคู่ที่เขาอยู่รอดมาเป็นสิบปี ก็เพราะเขาเชื่อใจกันนี่แหละ แต่ก็ต้องดูด้วยนะว่าคู่ของเราเชื่อใจได้รึเปล่า ไม่ใช่หลับหูหลับตาเชื่อ ใครพูดก็ไม่ฟัง อันนั้นเรียกว่าหลงละ ความเชื่อใจจะทำให้ความรักของเราเข้มแข็งขึ้น สร้างกำลังใจให้กันได้ดีเลยล่ะ ลองคิดดูนะว่า หากเราโดนแฟนจับผิดอยู่ตลอดเวลา ความสัมพันธ์มันจะรอดได้ยังไง สุดท้ายก็ต้องเลิกกันเพราะความระแวงอยู่ดี

เรียบเรียงโดย Women MThai Team