บำรุงริมฝีปาก ปากอวบอิ่ม ปากเซ็กซี่

How To 8 วิธีทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม เซ็กซี่ มีเสน่ห์น่าจุ๊บ

กระแสปากอวบอิ่มแบบสาว ไคลี่ เจนเนอร์ นี่มาแรงจริงอะไรจริงเนอะ เพราะปากเจ่อๆ อวบอิ่มๆ แบบเธอนั้นทาลิปสติกสีอะไรก็ดูสวยโดดเด่นน่าจุ๊บที่สุด แต่สาวๆ ไม่ต้องไปลงทุนฉีดฟีลเลอร์หรอกนะ ลองทำ 8 วิธีีนี้สิ รับรองว่าแซ่บ! 1. ขัดสะเก็ดริมฝีปากออก…

Home / แฟชั่น / How To 8 วิธีทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม เซ็กซี่ มีเสน่ห์น่าจุ๊บ

กระแสปากอวบอิ่มแบบสาว ไคลี่ เจนเนอร์ นี่มาแรงจริงอะไรจริงเนอะ เพราะปากเจ่อๆ อวบอิ่มๆ แบบเธอนั้นทาลิปสติกสีอะไรก็ดูสวยโดดเด่นน่าจุ๊บที่สุด แต่สาวๆ ไม่ต้องไปลงทุนฉีดฟีลเลอร์หรอกนะ ลองทำ 8 วิธีีนี้สิ รับรองว่าแซ่บ!

1. ขัดสะเก็ดริมฝีปากออก เนื่องจากริมฝีปากที่แห้งและตกสะเก็ดจะทำให้ริมฝีปากดูเล็กลง คุณควรใช้แปรงสีฟันขัดเบาๆ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือดและทำให้มีเลือดฝาดแม้ว่าจะไม่ได้แต่งหน้า

2. ใช้ลิปบาล์มเพิ่มความชุ่มชื้น นอกจากจะขัดสะเก็ดริมฝีปากออกแล้ว ก็อย่าลืมทาลิปบาล์มด้วยล่ะ เพราะมันช่วยบำรุงริมฝีปาก ลดริ้วรอยหรือเส้นริมฝีปากได้ แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ริมฝีปากอีกด้วย

3. ใช้คอนซีลเลอร์ทาลงบนริมฝีปากและเกลี่ยให้เลยเส้นริมฝีปากเล็กน้อย วิธีนี้จะทำให้สีลิปสติกใกล้เคียงกับสีในแท่งและทำให้ริมฝีปากดูใหญ่ขึ้น

4. ทาลิปกลอสตรงกลางริมฝีปาก ใช้ลิปกลอสสีใสหรือเฉดสีที่ใกล้เคียงกับสีลิปสติกของคุณ ทาลิปกลอสลงไปตรงกลางริมฝีปากทั้งบนและล่าง ความแวววาวของลิปกลอสจะดูดแสงและทำให้ริมฝีปากของคุณดูอิ่มเอิบกว่าเดิม

5. วาดเส้นริมฝีปากให้ใหญ่กว่าของจริง ขอแนะนำให้ใช้ดินสอเขียนขอบปากที่เข้ากับลิปสติกและลากเส้นให้เลยเส้นริมฝีปากของคุณออกมาเล็กน้อย จากนั้นก็ทาลิปสติกหรือใช้แค่ดินสอเขียนขอบปากก็ได้ ปิดท้ายด้วยการทาคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดเส้นริมฝีปาก

6. หลีกเลี่ยงลิปสติกสีเข้ม แม้ว่าริมฝีปากสีนู้ดหรือสีชมพูอ่อนจะไม่ล้ำสมัยแต่มันก็ทำให้ริมฝีปากของคุณดูใหญ่ขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติได้ขณะที่สีเข้มจะทำให้ปากของคุณดูแบน

7. ใช้ลิปสติกสีนู้ดต่างกันสองเฉดสี เริ่มจากทาลิปสติกสีนู้ดลงบนริมฝีปากเฉดหนึ่งก่อนและตามด้วยสีที่อ่อนกว่าหรือสีขาวลงตรงกลางริมฝีปากของคุณ ถ้าคุณมีริมฝีปากบนเต็มอิ่มแต่ริมฝีปากล่างเล็กก็ให้ทาเฉพาะเฉดสีอ่อนลงบนริมฝีปากตรงกันข้าม วิธีนี้จะทำให้ริมฝีปากดูอิ่มขึ้นทั้งบนและล่าง

8. หลังจากที่ทาลิปสติกให้ใช้แปรงแต่งหน้าปัดคอนซีลเลอร์และใช้คอนซีลเลอร์วาดเส้นด้านนอกริมฝีปาก คุณจะไม่เชื่อว่าลิปสติกของคุณจะโดดเด่นขึ้นมาทันที

คลิป > ขวัญ อุษามณี กับสีลิปสติกที่ตัดกับสีผิว

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มาและภาพประกอบ www.seventeen.com