เมนูอาหารคลีน ทำเองกินเอง ลดน้ำหนัก จาก 94 เหลือ 60 กก.

อ้วนแค่ไหนไม่รู้ แต่ถึงขั้นเพื่อนๆ เรียกว่าน้องคากิ หรือขาหมู แต่กว่าคนที่อ้วนมาตั้งแต่เด็กจะหุ่นดีได้ ก็ต้องผ่านการเคยลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง เรามาล้วงความลับกันค่ะ ว่าทำยังไงถึงลดน้ำหนักไปได้มากถึง 30 กก. เคยหนักเกือบร้อยโล! เป็นคนที่อ้วนตั้งแต่เด็ก อึดอัดกับรูปร่างตัวเองมาตลอด ไม่เคยผอมหรือน้ำหนักตัวเท่าเพื่อนๆในสมัยเรียนเลย ช่วงที่น้ำหนักมากที่สุดในชีวิตคือ…

Home / แฟชั่น / เมนูอาหารคลีน ทำเองกินเอง ลดน้ำหนัก จาก 94 เหลือ 60 กก.

อ้วนแค่ไหนไม่รู้ แต่ถึงขั้นเพื่อนๆ เรียกว่าน้องคากิ หรือขาหมู แต่กว่าคนที่อ้วนมาตั้งแต่เด็กจะหุ่นดีได้ ก็ต้องผ่านการเคยลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง เรามาล้วงความลับกันค่ะ ว่าทำยังไงถึงลดน้ำหนักไปได้มากถึง 30 กก.

ลดความอ้วน ทั้งชีวิตก็ไม่ผอม ถ้าขาด 2 ข้อนี้

เคยหนักเกือบร้อยโล!

เป็นคนที่อ้วนตั้งแต่เด็ก อึดอัดกับรูปร่างตัวเองมาตลอด ไม่เคยผอมหรือน้ำหนักตัวเท่าเพื่อนๆในสมัยเรียนเลย ช่วงที่น้ำหนักมากที่สุดในชีวิตคือ เรียนมหาวิทยาลัย ปี1-2 ตอนนั้นหนัก 94 กก. รอบเอว ประมาณ 39 นิ้ว แต่ดันเรียนมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีแต่สาวๆ สวยๆ หุ่นดี พออ้วนก็หาชุดนักศึกษาใส่ยาก แถมราคาแพงกว่าปกติ 2-3 เท่า

กินยาลดความอ้วน จนเป็นลม

มันเริ่มจากการที่ไปซื้อชุดนักศึกษาพร้อมเพื่อน แต่ของตัวเองไม่มีไซซ์ ต้องรอสั่ง
เลยเป็นประเด็นทำให้อยากลดน้ำหนัก แต่ก็เลือกใช้วิธีผิดตั้งแต่เริ่มแรก ด้วยการกินยาลดความอ้วน ด้วยความที่ขี้เกียจ และอยากผอมเร็วๆ เห็นผลดี พอกินยาไปประมาณ 1 เดือน ก็เป็นลม เข้าโรงพยาบาล ตอนนั้นตัดสินใจเลยว่าจะไม่แตะยาลดความอ้วนเด็ดขาด!!

ลดน้ำหนัก 30 กก.

ใช้เวลาเกือบปีค่ะ จาก 94 กก. เหลือประมาณ 60 กก. เป็นการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ทั้งควบคุมอาหาร และออกกำลังกาย

ควบคุมอาหาร โดยการกินแบบโลว์คาร์บ และงดคาร์บตอนเย็น จะเน้นเป็นโปรตีนกับผัก ผลไม้ เมนูในตอนนั้นจะเป็นส้มตำ ปลาดุกย่าง สุกี้น้ำไก่ เกาเหลา และออกกำลังกายในช่วงเช้า 1 ชั่วโมง คือโยคะเปิดแผ่น ช่วงเย็นจะเดินต่อเนื่อง 1 ชั่วโมงขึ้นไป ทำทุกวันถ้าเว้นวันไหน วันต่อมาต้องทำมากกว่าปกติ แต่ตอนนี้ออกกำลังกายหนักไม่ได้ เพราะปีที่แล้วเพิ่งผ่าตัดมา ทำได้คือปั่นจักรยานอย่างเดียว ประมาณ 1-2 ชั่วโมงต่อวัน ควบคู่กับการคุมอาหาร

ไอเดียอาหารคลีน

ไอเดียส่วนใหญ่คือ ดูว่าตัวเองมีวัตถุดิบอะไรบ้างในตู้เย็น ต้องเลือกเป็นหมู่ๆ ส่วนมากจะพยายามทานอาหารในแต่ละมื้อ ให้ครบ 5 หมู่ หยิบนั่นหยิบนี้มาปรุงมาใส่จาน

ปรับวิธีการลดน้ำหนักให้เข้ากับตัวเอง

สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ อยากบอกว่าการลดน้ำหนักของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน ทั้งการคุมอาหาร และออกกำลังกาย เราต้องลองและปรับเปลี่ยน ว่าแบบไหนที่เหมาะกับร่างกายเรา บางทีมันอาจจะต้องใช้เวลามาก แต่ถ้าเราพบวิธีที่เข้ากับเราแล้ว จะลดได้ง่ายและสนุกกับการลดน้ำหนัก

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ กิ-รติภัทร มณีวงศ์

IG : manykihappylife

https://video.mthai.com/channel/nattie/player/1554451012.html

กินยังไงให้ผอม – รู้ไว้ก็ดีแค่ 1 นาทีกับนัทตี้