How To วิธีคุมอาหาร สำหรับมือใหม่ แบบไหนไม่ฝืน ไม่ทรมาน ได้ผลดี

ถ้าอยากจะมีหุ่นสวยๆ สิ่งหนึ่งที่ต้องทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเลยก็คือ การควบคุมอาหาร ซึ่งในที่นี้คือ การรู้จักเลือกบริโภคแต่สิ่งที่มีสารอาหารดีๆ เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ปัญหาที่สาวๆ หลายคนต้องเจอเลยก็คือ รู้สึกทรมาน ฝืนตัวเอง อยากทานอะไรอร่อยๆ ก็ทำไม่ได้ โดยเฉพาะมือใหม่ ที่เพิ่งหันมาคุมอาหาร บางครั้งน้ำหนักลงเร็ว…

Home / แฟชั่น / How To วิธีคุมอาหาร สำหรับมือใหม่ แบบไหนไม่ฝืน ไม่ทรมาน ได้ผลดี

ถ้าอยากจะมีหุ่นสวยๆ สิ่งหนึ่งที่ต้องทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเลยก็คือ การควบคุมอาหาร ซึ่งในที่นี้คือ การรู้จักเลือกบริโภคแต่สิ่งที่มีสารอาหารดีๆ เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ปัญหาที่สาวๆ หลายคนต้องเจอเลยก็คือ รู้สึกทรมาน ฝืนตัวเอง อยากทานอะไรอร่อยๆ ก็ทำไม่ได้ โดยเฉพาะมือใหม่ ที่เพิ่งหันมาคุมอาหาร บางครั้งน้ำหนักลงเร็ว กลับมากินเหมือนเดิม ก็อ้วนขึ้นอีก เอาล่ะค่ะ วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับ How To วิธีคุมอาหาร อย่างไรให้ได้ผลดี ยั่งยืน ไม่ฝืนและไม่ทรมานจนเกินไป

เคล็ดลับวิธีคุมอาหาร ให้ได้ผล

ลดแบบสุดโต่งมักไม่เวิร์ก

ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ร่างกายเราต้องการสารอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพราะฉะนั้นการใช้วิธีที่ลดแป้ง ลดน้ำตาล และลดไขมันแบบสุดโต่ง มักจะไม่ค่อยเวิร์ก ของแบบนี้มันต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ให้เริ่มจากการลดปริมาณในการทานลง เพื่อให้ร่างกายได้ปรับตัวให้ชินก่อน ทั้งนี้ยังรวมไปถึงการทานอาหารหวานจัด เค็มจัด ก็ให้ปรุงให้น้อยลงด้วยนะคะ

วิธีคุมอาหาร

ทานขนม ของหวานได้ไหม?

สาวๆ บางคนติดการกินขนม ของหวาน จริงๆ มันก็ยังกินได้นะคะ เพราะชีวิตเรายังต้องการความอร่อยจากรสชาติของอาหารอยู่ เพียงแต่ว่าให้รู้จักควบคุมให้เป็น อย่าตามใจปาก ถ้าเรามีวินัย คุมอาหารยังไงก็เห็นผลค่ะ แต่อย่าลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยล่ะ

สูตร 5 : 2 คุมอาหารแบบได้ผลที่ยั่งยืน

สิ่งหนึ่งที่อยากให้สาวๆ จำไว้คือ ร่างกายจะจดและปฏิบัติตามอะไรที่เราทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะฉะนั้นให้เราแบ่งการกินของสัปดาห์ออกเป็น 5 : 2 จันทร์-ศุกร์ เราอาจจะเลือกกินอาหารที่ดี มีประโยชน์ต่อร่างกายหน่อย ส่วนเสาร์-อาทิตย์ ก็ปล่อยให้เป็นรางวัลของชีวิตไป แต่ก็ไม่ใช่ว่าเสาร์-อาทิตย์ จะกินแหลก ตามใจปากไปได้ซะหมดนะ ของแบบนี้มันต้องอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม แค่นี้เราก็สามารถคุมอาหาร ไปพร้อมๆ กับมีความสุขในการทานได้แล้ว

คลิป > เมจิ อโณมา ชวนสาวๆ เปลี่ยนวิธีคิด ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ไม่ใช่หุ่น!!

เรียบเรียงโดย Women MThai Team