ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย อาหารคลีนลดน้ำหนัก

เปลี่ยนมุมมองจาก ลดน้ำหนัก เป็น ปรับพฤติกรรมการกิน และออกกำลังกาย

เราไม่สามารถกินสลัดกับโยเกิร์ตเป็นอาหารจานหลักได้ไปตลอดชีวิต การมุ่งเป้าที่การลดน้ำหนักเพียงอย่างเดียวก็คงไม่ใช่ทางออก ผู้หญิงหลายคนไม่ได้ต้องการมีซิกแพค ไม่ได้ต้องการเอวเอส ขอเพียงแค่กินอิ่ม นอนหลับ ได้ใส่เสื้อผ้าในแบบที่ตัวเองชอบ ก็พอใจแล้ว เราอาจจะเป็นผู้หญิงไซซ์ M ที่มีความสุขกับชีวิต ได้ออกกำลังกายบ้าง ได้กินคลีนบ้าง กินชาบู หมูกระทะบ้าง…

Home / แฟชั่น / เปลี่ยนมุมมองจาก ลดน้ำหนัก เป็น ปรับพฤติกรรมการกิน และออกกำลังกาย

เราไม่สามารถกินสลัดกับโยเกิร์ตเป็นอาหารจานหลักได้ไปตลอดชีวิต การมุ่งเป้าที่การลดน้ำหนักเพียงอย่างเดียวก็คงไม่ใช่ทางออก ผู้หญิงหลายคนไม่ได้ต้องการมีซิกแพค ไม่ได้ต้องการเอวเอส ขอเพียงแค่กินอิ่ม นอนหลับ ได้ใส่เสื้อผ้าในแบบที่ตัวเองชอบ ก็พอใจแล้ว

เราอาจจะเป็นผู้หญิงไซซ์ M ที่มีความสุขกับชีวิต ได้ออกกำลังกายบ้าง ได้กินคลีนบ้าง กินชาบู หมูกระทะบ้าง สลับกันไป

Vector flat illustration.

อย่างที่ต้องหาให้เจอ ก่อนจะเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงตัวเอง นั่นคือเป้าหมาย ถ้าชัดเจนแล้วว่าอยากเป็นผู้หญิงสายกลาง เพราะคิดว่าจะทำได้ตลอดชีวิต และไม่เครียดจนเกินไป ก็ลองทำตามที่แนะนำ แล้วปรับเพิ่มลดตามความไหวของร่างกาย

1.กินดีมีประโยชน์ ให้มากกว่าการกินของอ้วน

ถ้ารู้ตัวเองว่ากินคลีนทุกมื้อ ทุกวันไม่ไหว ก็ลองปรับให้แต่ละวัน กินดี 2 มื้อ อีกหนึ่งมื้อกินตามใจเอาอร่อย เช่นมื้อเช้า ทำงานประจำอาจจะไม่มีเวลามาทำอาหาร ก็อาจจะเลือกซื้อแซนวิชขนมปังโฮลวีทกับผัก ไส้แฮม-ชีส ถ้ารู้ตัวว่ามีนัดกับเพื่อนตอนเย็น กลางวันก็กินให้ดี อาจจะเป็นอกไก่ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ หรือจะเป็นสุกี้น้ำผักเยอะ

ส่วนเครื่องดื่มพวกน้ำหวานต่างๆ ชาไข่มุก กินได้แต่จะกินทุกวันไม่ได้ ตั้งกฏกับตัวเองสักหน่อย เสาร์-อาทิตย์ กินได้ วันธรรมดาอย่ากิน อะไรประมาณนี้ ที่สำคัญควรสั่งหวานน้อยให้เป็นนิสัย ทำยังไงก็ได้ให้ใน 1 วัน สัดส่วนการกินดีมีมากกว่ากินอ้วน

2.ออกกำลังกาย สัปดาห์ละ 3 ครั้ง

การออกกำลังกายที่ว่านี้ ไม่จำเป็นต้องเข้าฟิตเนสเท่านั้น เลือกกิจกรรมที่รู้สึกว่าชอบเป็นตัวตั้ง แล้วจะทำได้นาน หรือถ้าเป็นคนขี้เบื่อ อาจจะสลับกิจกรรมให้ไม่ซ้ำในแต่ละครั้งก็ได้นะ เช่น ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ วิ่ง เวทเทรนนิ่งที่บ้าน ตีแบต โยคะ เต้นซุมบ้า โดยระยะเวลาขอไม่ต่ำกว่า 30 นาที ทำต่อเนื่องไปเรื่อยๆ หาเพื่อนมาสนุกด้วยกัน หรือใช้ช่วงเวลาที่นอนเล่นโทรศัพท์ ยืดเส้นยืดสายปั่นจักรยานอากาศ ดีกว่าปล่อยเวลาให้เสียเปล่า จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน

3.เลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับรูปร่างของตัวเอง

อย่างที่บอกไปตั้งแต่แรก ว่าเราจะเดินสายกลาง ก็คงต้องหันหลังให้ชุดไซซ์ S ไปก่อน เพราะหุ่นของเราคงไม่ได้เฟิร์มมาก หรือลดน้ำหนักได้เยอะอะไร แต่ให้อยู่ในระยะ M-L อย่าให้เกินนี้ การเลือกเสื้อผ้าที่ไซซ์พอดีกับหุ่น จะทำให้ดูไม่อ้วน โดยอาจเลือกดีไซน์เป็นคอวี เพื่อให้ดูหุ่นสูงโปร่ง ไม่ตัน

สุดท้ายนี้เราไม่จำเป็นต้องเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุด หุ่นดีที่สุด แต่เราควรเป็นผู้หญิงที่มีความสุข และรักในรูปร่างของตัวเองมากที่สุด

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team

ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ไม่ใช่หุ่น!!