Situationship กิ๊ก คนขี้เหงา คนคุย ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน คู่เดท

มากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน Situationship สเตตัสของคนขี้เหงา เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว

Situationship สเตตัสของคนขี้เหงา "ความสัมพันธ์ก่ำกึ่งรู้สึกดีต่อกัน ชอบอะไรเหมือนๆ กัน มีกิจกรรมร่วมกัน แต่ไม่ใช่แฟน

Home / แฟชั่น / มากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน Situationship สเตตัสของคนขี้เหงา เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว
  • ความสัมพันธ์ของมนุษย์เป็นเรื่องที่ซับซ้อนมาก ยิ่งเดี๋ยวนี้คนเราเจอและรู้สึกดีต่อกันได้ง่าย มันเลยทำให้เกิดสถานะที่ไม่ชัดเจนขึ้นมากมายสำหรับหลายๆ คู่ Situationship สเตตัสของคนขี้เหงา ที่เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว แต่ไม่ใช่ทั้งเพื่อนแล้วก็แฟน
  • บทความต่างประเทศอธิบายไว้ว่า Situationship มันคือ “ความสัมพันธ์สีเทา” หรือภาษาบ้านเรามักก็เรียกว่า “ก่ำกึ่ง” นั่นแหละ ประเภทที่ว่ารู้สึกดีต่อกัน ชอบอะไรเหมือนๆ กัน มีกิจกรรมร่วมกัน ไปเดทด้วยกัน เดินจับมือ โอบกอด หรือแม้กระทั่งมีเซ็กซ์ด้วยกันก็ยังได้ แต่!!! ไม่ใช่แฟนค่ะ และที่สำคัญมากๆ เลยก็คือ ทั้งคู่ต่างรู้ดีว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่..ไม่มีสิทธิ์ถามและไม่ควรถามถึงสเตตัสที่ชัดเจน

สัญญาณเตือนแบบ Situationship

1.คลุมเครือเรียกแม่!

สเตตัส เป็นเครื่องกำหนดสถานะและความรับผิดชอบทางสัมคม เพราะฉะนั้นมันจะไม่เกิดขึ้นกับความสัมพันธ์ในรูปแบบนี้แน่นอน มันจะเป็นความสัมพันธ์ที่แอบหน่วงๆ มีความสุขที่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเขาคนนี้คือใคร? ไม่มีสิทธิ์ถามและเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ และ!! ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบทางความรู้สึกของกันและกัน ส่วนเรื่องรูปคู่ หรือการพูดคุยผ่านโซเชียลที่คนอื่นสามารถเห็นได้ ก็ลืมไปได้เลย

Situationship

2. แชทเท่านั้น

มีวิจัยในต่างประเทศออกมาแล้วว่า การติดต่อกันในความสัมพันธ์แบบนี้ มักจะเกิดขึ้นผ่านตัวอักษร ไม่แปลกที่สมัยนี้จะมีการทัก Direct ทางโซเชียลถึงกันได้ง่าย น้อยมากที่จะให้เบอร์โทรเพื่อติดต่อ เพราะมันหมายถึงความส่วนตัวยังไงล่ะ

3. ไม่มีทางได้เจอเพื่อน-พ่อแม่ของกันและกัน

นอกจากจะไม่มีสถานะที่ชัดเจนแล้ว คุณยังจะไม่มีโอกาสได้เจอเพื่อนหรือพ่อแม่ของเขาโดยเด็ดขาด เพราะมันจะหมายถึงการจริงจัง ลงหลักปักฐาน ซึ่งมันจะไม่เกิดขึ้นในความสัมพันธ์รูปแบบนี้อีกเช่นกันค่ะ คิดดูสิว่าเวลาไปเจอกัน คุณจะกระอักกระอ่วนแค่ไหน ที่ต้องแนะนำว่าเขาเป็นใคร?

4. อนาคตไม่ถูกจัดให้อยู่ในบทสนทนา

การพูดถึงหรือกำหนดอนาคตร่วมกัน เป็นเหมือนการผูกมัดที่คนในความสัมพันธ์แบบนี้หลีกเลี่ยง อนาคตในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเรื่องเงินทอง หรือการลงทุนร่วมกัน เพียงอย่างเดียวนะ แต่มันหมายถึงอนาคตของความสัมพันธ์ว่ามันจะเดินทางต่อไปในรูปแบบไหนด้วย ไปต่อไหม? หรือหยุดลงแค่นี้?

Situationship

5. เซ็กซ์อาจทำให้ความสัมพันธ์พัง

ไม่แปลกค่ะที่ทั้งคู่จะมีเซ็กซ์กัน แต่บทความของต่างประเทศบอกว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ความสัมพันธ์มันล่วงเลยมาถึงการมีเพศสัมพันธ์ คุณจะมีความต้องการหรืออยากจะผูกมัดในตัวเขามากขึ้น แน่นอนว่ามันจะทำให้คุณเจ็บ เพราะคุณเองต่างก็รู้ดีว่า สิ่งที่คุณอยากได้มันจะไม่มีวันเกิดขึ้นจริง!

ปล. ความสัมพันธ์แบบ Situationship ต่างกับความสัมพันธ์แบบ FWB (Friend With Benefit) ตรงที่มีเรื่องความรู้สึกเข้ามาเกี่ยวข้อง (รู้สึกดี แต่ไม่ใช่รัก) แต่ FWB จะมุ่งหวังในเรื่องของเซ็กซ์เพียงอย่างเดียว

คลิป > นัน-เนสท์ กับการนำเสนอเพลง Cover “คนที่ไม่ใช่” ในรูปแบบผู้หญิง

เรียบเรียงโดย Women MThai Team