วิธีแต่งหน้า วิธีแต่งหน้าแบบธรรมชาติ หน้าลอย หน้าเทา แต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าลอย

How To แต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าลอย สวยเนียนกริบยันผิว!!

การแต่งหน้าประเภทที่ว่า “หน้าก็พอคอไม่ต้อง” เนี่ยมีให้เห็นเยอะแยะไป! เพราะฉะนั้นเวลาแต่งหน้าสาวๆ ต้องระวังและหมั่นเช็กให้ดีนะคะว่า สีผิวหน้ากับสีคอเท่ากันหรือไม่ จำไว้นะคะว่า จะลอยกระทง ลอยโคมอะไรก็ได้หมด แต่หน้าห้ามลอยเด็ดขาด!! และนี่คือทริค แต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าลอย ที่จะช่วยหยุดเมคอัพ เทาหลี ในตัวคุณค่ะ…

Home / แฟชั่น / How To แต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าลอย สวยเนียนกริบยันผิว!!

การแต่งหน้าประเภทที่ว่า “หน้าก็พอคอไม่ต้อง” เนี่ยมีให้เห็นเยอะแยะไป! เพราะฉะนั้นเวลาแต่งหน้าสาวๆ ต้องระวังและหมั่นเช็กให้ดีนะคะว่า สีผิวหน้ากับสีคอเท่ากันหรือไม่ จำไว้นะคะว่า จะลอยกระทง ลอยโคมอะไรก็ได้หมด แต่หน้าห้ามลอยเด็ดขาด!! และนี่คือทริค แต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าลอย ที่จะช่วยหยุดเมคอัพ เทาหลี ในตัวคุณค่ะ

1. เลือกสีรองพื้นให้ถูก

ขั้นตอนนี้มันเป็นขั้นตอนสำคัญ ที่เหล่าเมคอัพอาร์ติสให้เวลาและความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะมันสามารถเป็นตัวบอกได้เลยว่าเราหน้าจะปังหรือจะโป๊ะ ก่อนอื่นเลยเราต้องเลือกสีรองพื้นให้เป็นก่อนนะคะ โดยการลองบริเวณคางหรือคอ จะได้สีที่ใกล้เคียงกับใบหน้ามากกว่าการลองบริเวณหลังฝามือ (อ่านเพิ่มเติม > คลิก)

2. ลงครีมกันแดดอย่างระวัง

ข้อนี้ก็ต้องระวังให้ดีเหมือนกันนะคะ เพราะครีมกันแดดบางตัวมีค่า SPF สูงๆ อาจมีส่วนทำให้หน้าขาว ค่อนข้างออกไปทางวอกได้ ทางที่ดีเลือกเอาแบบที่เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย จะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

แต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าลอย

3. แต่งหน้าด้วยแสงธรรมชาติ

สาวๆ หลายคนพลาดเพราะลืมเช็กแสงเวลาแต่งหน้านี่แหละค่ะ แสงประเภทที่ไม่ค่อยสว่าง หรือเป็นแสงส้มนี่พักไปก่อนเลยนะคะ มันจะยิ่งทำให้เราถมแล้วถมอีก เพื่อความเซฟออกไปแต่งหน้าจากแสงธรรมชาติเลย หรือจะซื้อไฟวงกลม หรือที่เขาเรียกกันว่าไฟบล็อกเกอร์มาติดไว้ที่โต๊ะเครื่องแป้งก็ได้เหมือนกันนะ

4. เฉดดิ้ง & ไฮไลท์ พอประมาณ

เตรียมงานผิวมาอย่างดี ก็อย่ามาปล่อยโป๊ะที่งานเฉดดิ้งไฮไลท์ล่ะ ลงอย่างพอประมาณ โดยเฉพาะไฮไลท์ แนะนำว่าเวลาจุ่มขึ้นมาจากผลิตภัณฑ์แล้ว ให้เคาะออกสักนีสนึงก่อนนำมาปัดที่หน้า เฉดดิ้งก็เช่นกันค่ะ

คลิป > เคล็ดลับไฮไลท์&เฉดดิ้ง ให้หน้าสวยพุ่ง ฉบับ ช่างแต่งหน้ามือทอง ป้อม วินิจ

เรียบเรียงโดย Women MThai Team