ผิวหน้าแห้ง ปากลอกเป็นขุย ปัญหาโลกแตกของผู้หญิง แก้ได้ด้วยน้ำเย็น

ผิวหน้าแห้ง ใครๆ ก็เบื่อหน่าย ทาครีมสารพัดก็ไม่ชุ่มชื่นสักที ซึ่งความจริงแล้ว ต้องแก้ที่ต้นเหตุ สาเหตุของผิวหน้าแห้ง ปากแตกลอกเป็นขุย มาจากการอาบน้ำและล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นอยู่บ่อยๆ ซึ่งเป็นการทำลายไขมันที่เคลือบผิว และอาจจะทำให้ผิวหน้าแห้งเป็นขุยได้ง่าย เพราะฉะนั้น ทางแก้ไขก็ไม่มีอะไรซับซ้อน ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็เพียงพอ อากาศร้อนและลมแรงทำให้ผิวหน้าของเราแห้งเพราะสูญเสียความชุ่มชื้น…

Home / แฟชั่น / ผิวหน้าแห้ง ปากลอกเป็นขุย ปัญหาโลกแตกของผู้หญิง แก้ได้ด้วยน้ำเย็น

ผิวหน้าแห้ง ใครๆ ก็เบื่อหน่าย ทาครีมสารพัดก็ไม่ชุ่มชื่นสักที ซึ่งความจริงแล้ว ต้องแก้ที่ต้นเหตุ สาเหตุของผิวหน้าแห้ง ปากแตกลอกเป็นขุย มาจากการอาบน้ำและล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นอยู่บ่อยๆ ซึ่งเป็นการทำลายไขมันที่เคลือบผิว และอาจจะทำให้ผิวหน้าแห้งเป็นขุยได้ง่าย เพราะฉะนั้น ทางแก้ไขก็ไม่มีอะไรซับซ้อน

ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็เพียงพอ

อากาศร้อนและลมแรงทำให้ผิวหน้าของเราแห้งเพราะสูญเสียความชุ่มชื้น ในขณะที่อากาศเย็นจะทำให้ต่อมไขมันใต้ผิวหนังสร้างน้ำมันออกมาไม่เพียงพอ หนังกำพร้าของเราจึงหลุดลอกได้ง่ายกว่าปกติ

วิธีป้องกันคือ ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น โดยไม่ต้องใช้คลีนซิ่ง เพราะทำให้ผิวแห้งตึงหลุดลอกกว่าเดิม การล้างหน้าตอนเช้าด้วยน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอแล้ว สำหรับการทำความสะอาดใบหน้า จากนั้นซับหน้าให้แห้ง ลงครีมกันแดดและครีมบำรุงผิวตามปกติ รอจนผิวหน้าแห้งสักพักแล้วสังเกตว่าบริเวณไหนลอกเป็นขุยจึงใช้ปลายนิ้วป้าย ปิโตรเลียมเจลบางๆ ทาผิวก่อนทาแป้งทับอีกที

ดูแลผิวหน้ากันไปแล้ว ก็อย่าลืมดูแลริมฝีปากกันด้วยล่ะ เพราะส่วนใหญ่ถ้าผิวหน้าแห้งแล้ว จะส่งผลให้ปากแห้งตามไปด้วย เพราะไม่มีต่อมไขมันอยู่ข้างใต้จะแห้งและแตกง่ายกว่าผิวหนังบริเวณใบหน้า แนะนำให้ใช้ปิโตรเลียมเจล นวดริมฝีปากเบาๆ ทิ้งไว้ 2 นาที เช็ดออกด้วยผ้าชุบน้ำอุ่นหรือใช้แปรงสีฟันจุ่มน้ำอุ่นแปรงเบาๆ เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่แตกออก ที่สำคัญระหว่างวันอย่าลืมดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอด้วยนะสาวๆ

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team

สกินแคร์ บำรุงผิว กลางคืน Routine ของ Happy nancy