ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ ผู้หญิงแบบไหน ที่แม่สามีจะชอบ เคล็ดลับเอาใจแม่สามี แม่สามี

ผู้หญิงแบบไหน ที่แม่สามีจะชอบ รวมเคล็ดลับวางตัว ตัดปัญหาลดความขัดแย้ง

ละครน้ำเน่าที่ได้ดูกันเมื่อสมัยก่อน ที่ชอบเล่นประเด็นปัญหาปวดหัว ระหว่างแม่สามีกับลูกสะใภ้ ทุกวันนี้ก็ยังมีให้เห็นอยู่ประจำ บางคู่รักกันดีแต่พอเจอปัญหานี้ก็ถึงกับไปไม่เป็น และตัดสินใจแยกย้ายกันไปคนละทิศละทางก็มี แต่ถึงจะยังไงก็ยังไม่อยากให้ยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่ม เพราะของอย่างนี้บางทีก็ยังไม่ถึงทางตัน ลองดูสักตั้งเผื่อจะพิชิตใจแม่สามีได้แบบละมุนละม่อม 1.เตรียมพร้อมตอบคำถาม ระหว่างที่จีบและศึกษาดูใจ สำคัญมากว่าฝ่ายหญิงอย่างเรา ต้องถามไถ่เรื่องราวรอบตัวของเขาให้ชัดเจน ที่บ้านเป็นยังไง พ่อแม่มีแนวความคิดแบบไหน…

Home / แฟชั่น / ผู้หญิงแบบไหน ที่แม่สามีจะชอบ รวมเคล็ดลับวางตัว ตัดปัญหาลดความขัดแย้ง

ละครน้ำเน่าที่ได้ดูกันเมื่อสมัยก่อน ที่ชอบเล่นประเด็นปัญหาปวดหัว ระหว่างแม่สามีกับลูกสะใภ้ ทุกวันนี้ก็ยังมีให้เห็นอยู่ประจำ บางคู่รักกันดีแต่พอเจอปัญหานี้ก็ถึงกับไปไม่เป็น และตัดสินใจแยกย้ายกันไปคนละทิศละทางก็มี

แต่ถึงจะยังไงก็ยังไม่อยากให้ยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่ม เพราะของอย่างนี้บางทีก็ยังไม่ถึงทางตัน ลองดูสักตั้งเผื่อจะพิชิตใจแม่สามีได้แบบละมุนละม่อม

1.เตรียมพร้อมตอบคำถาม

ระหว่างที่จีบและศึกษาดูใจ สำคัญมากว่าฝ่ายหญิงอย่างเรา ต้องถามไถ่เรื่องราวรอบตัวของเขาให้ชัดเจน ที่บ้านเป็นยังไง พ่อแม่มีแนวความคิดแบบไหน และก่อนจะถึงเวลานัดเจอกัน สำรวจตัวเองและเตรียมตอบคำถามให้ดี เรื่องหน้าที่การงานต้องโดนถามแน่ๆ ตอบในแง่ของหน้าที่รับผิดชอบ และไม่ควรบ่นหัวหน้าหรือบริษัทให้ผู้ใหญ่ฟัง เพื่อไม่ให้ถูกมองว่าเป็นคนที่มีแต่พลังลบ

2.เอาใจแบบอ้อมๆ

เราไม่จำเป็นต้องเอาใจแบบออกนอกหน้า เพราะบางครั้งผู้ใหญ่บางคนอาจมองว่าดูไม่จริงใจ เข้ามาทำดีด้วยเพราะหวังอะไรบางอย่าง แนะนำให้เอาใจในแบบที่ตัวเองถนัด ถ้าชอบทำอาหารก็ทำอาหารไปให้ชิมอยู่บ่อยๆ ไม่ต้องเจาะจงเมนูโปรด ทำไปเรื่อยๆ ให้ดูว่าเราทำเป็นกิจวัตรอยู่แล้ว แต่มีน้ำใจและคิดถึงแม่สามีด้วย เลยทำมาเผื่อ

3.ไม่ต้องบ่นให้ฟังทุกเรื่อง

ลิ้นกับฟันมีบ้างที่ต้องกระทบกันบ้าง แต่ไม่จำเป็นต้องบ่นสามีให้แม่เขาฟังตลอดทุกเรื่องก็ได้ เลือกเฉพาะเรื่องที่เป็นปัญหาใหญ่จริงๆ เพราะอย่าลืมว่าผู้ชายที่เรากำลังบ่นอยู่นั้น เป็นลูกชายเขา ลองเปลี่ยนเป็นเล่ามุมน่ารักๆ ให้ฟังจะดีกว่า

4.แก้ไขปัญหาชีวิตได้ด้วยตัวเอง

เป็นธรรมดาที่กราฟชีวิตจะต้องมีขึ้นลง หากมีปัญหาเกิดขึ้นในจุดที่แก้ไขได้ด้วยตัวเอง ควรจัดการไปก่อน เป็นการพิสูจน์ว่าเราสามารถตัวเองได้ในระดับหนึ่ง และไม่สร้างปัญหาให้สามีต้องมาตามแก้ทีหลัง

5.อย่าลืมเป็นตัวของตัวเอง

แม้ว่าจะต้องทำคะแนนให้เป็นที่ยอมรับ แต่อย่าลืมว่าการเป็นตัวเองก็สำคัญ จุดไหนปรับได้แล้วดีกับตัวเราก็ปรับ เราไม่สามารถเป็นคนอื่นได้ตลอดเวลา ขอแค่ความเป็นตัวเองของเรานั้น ไม่ทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อน

รูปภาพและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team