ชีวิตคู่ นิสัยเสีย พฤติกรรมสุดยี้ ของผู้หญิง

5 นิสัยเสีย ถ้าเลิกทำใส่คนรักได้ ชีวิตคู่ จะดีขึ้น

อาการ “นิสัยไม่ดี” เป็นพฤติกรรมที่สาวๆ หลายคน มักชอบเผลอทำใส่ ชีวิตคู่ หรือแฟนของตัวเอง ทั้งด้วยความตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งบางคนก็ชอบให้เหตุผลว่า ที่ทำไปก็เพราะ “รัก” แต่จะมีสักกี่คนกันล่ะที่เข้าใจว่า เหตุผลพวกนี้มันฟังแทบไม่ขึ้นเลย ถ้าเทียบกับการกระทำต่างๆ ที่คุณได้ลงมือทำมันไปแล้ว!…

Home / แฟชั่น / 5 นิสัยเสีย ถ้าเลิกทำใส่คนรักได้ ชีวิตคู่ จะดีขึ้น

อาการ “นิสัยไม่ดี” เป็นพฤติกรรมที่สาวๆ หลายคน มักชอบเผลอทำใส่ ชีวิตคู่ หรือแฟนของตัวเอง ทั้งด้วยความตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งบางคนก็ชอบให้เหตุผลว่า ที่ทำไปก็เพราะ “รัก” แต่จะมีสักกี่คนกันล่ะที่เข้าใจว่า เหตุผลพวกนี้มันฟังแทบไม่ขึ้นเลย ถ้าเทียบกับการกระทำต่างๆ ที่คุณได้ลงมือทำมันไปแล้ว! ฉะนั้น ถ้ายังอยากรักษาความสัมพันธ์ให้คงอยู่อย่างยาวนาน 5 พฤติกรรมเหล่านี้ควรเลิกทำด่วนๆ เป็นอันดับแรก

เอาแต่ใจ

บางคนเวลามีความรัก มักชอบทำตัวกลับไปามเป็นเด็กนิสัยเอาแต่ใจ เรียกร้องความสนใจ หรือโหยหาความรักจากแฟนเพิ่มมากขึ้น และถ้าหากไม่ได้ดั่งใจก็วีนเหวี่ยง งอนโดยไร้สาเหตุ บอกเลยแรกๆ ผู้ชายก็โอเคหรอก แต่ถ้าเขาหมดความอดทนเมื่อไหร่ล่ะก็ เตรียมโดนเทได้เลยจ้า เพราะคงไม่มีใครอยากอยู่กับคนใจร้อน เอาแต่ใจหรอก จริงมั้ย?

อะไรก็ทำเองไม่ได้

จากที่เมื่อก่อนเคยอยู่ตัวคนเดียว ทำอะไรเองได้หมดไม่มีเกี่ยง พอมาตอนนี้แม้แต่ขวดน้ำก็เปิดเองแทบไม่ได้ จนทำให้ติดนิสัยและความเคยชินว่าจะต้องมีคนทำทุกอย่างให้อยู่ตลอดเวลา พฤติกรรมแบบนี้ นอกจากจะเป็นพฤติกรรมที่ดูไม่แบ้ว ไม่น่าสงสารแล้ว ยังทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าโดนคุณเอาเปรียบนิดๆ ด้วยนะ เดี๋ยวนี้มันยุคผู้หญิงเก่ง สตรอง พึ่งพาตัวเองได้ผู้ชายเค้าเลิฟนะจะบอกให้

นิสัยเสียของผู้หญิง

ใช้คำพูดแรงๆ

ข้อนี้เรียกได้ว่าเป็นข้อต้องห้ามสำหรับคู่รักหลายๆ คู่ เวลาทะเลาะกันเลยค่ะ เพราะสำหรับบางคนแล้ว ในตอนโกรธหรือโมโห มักจะยับยั้งอารมณ์ตัวเองไม่ค่อยอยู่ จนอาจเผลอพูดจาแรงๆ หรือพูดในสิ่งที่มันแย่ออกไปเพื่อเอาชนะฝ่ายตรงข้าม หารู้ไม่ว่า การกระทำแบบนี้มันอาจทำให้ความสัมพันธ์ขาดสะบั้นลงได้ในพริบตาเลยเชียวนะ

ฟังแต่ตัวเอง

เลิกเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่แล้วรับฟังความเห็นจากฝ่ายตรงข้ามบ้าง เพราะมันเป็นสิ่งที่ทำให้คุณเอาแต่มองว่าตัวเองถูก โดยที่ไม่ได้รับรู้ถึงข้อบกพร่องในตัวเองแม้แต่นิดเลย ทางที่ดี ควรเปิดใจรับฟังกันอย่างตรงไปตรงมา เพราะมันมีส่วนช่วยให้ความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ดีขึ้นได้มากจริงๆ นะ

หึงไม่ดูตาม้าตาเรือ

ผู้หญิงที่หึงหวงพอประมาณให้รู้ว่า แฟนของคุณสำคัญมันดูน่ารักดี แต่ถ้าคุณหึงมากไป ผู้ชายก็จะรำคาญได้ เช่น แฟนขอไปเที่ยวกับเพื่อนตามประสาผู้ชาย แล้วคุณก็ยังโทรตามถี่ๆ หรือว่าตามไปโวยวาย แบบนี้เขาจะยิ่งรำคาญ พาลเบื่อ และ ยังทำให้คุณกลายเป็นผู้หญิง ‘งี่เง่า’ ในสายตาของเขาอีกด้วย สุดท้ายก็ต้องเลิกกันในที่สุด

คลิป > ความรักเป็นสิ่งที่ดี ถ้าไม่ดี แสดงว่ามันไม่ถูกต้อง นี่แหละความรักฉบับ วี วิโอเลต

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team