3 ไอเท็ม ที่เช็ดเครื่องสำอางตัวท็อป หน้าสะอาดใสไร้สิวอุดตันจากซิลิโคน

เครื่องสำอางกับผู้หญิงก็เป็นเหมือนเนื้อคู่ที่ขาดกันไม่ได้ ก่อนออกจากบ้านก็ต้องแต่งหน้าทุกวัน ระหว่างวันก็มีเติมบ้างเพื่อเสริมความมั่นใจนิดนึง แล้วแบบนี้จะเอาเวลาที่ไหนให้หน้าได้พักบ้างล่ะ ยิ่งวันไหนเหนื่อยๆ กลับมาไม่มีอารมณ์ดูแลผิว ทำให้ ล้างเครื่องสำอาง ออกไม่หมด ยิ่งมีผลกระทบต่อใบหน้าสวยๆ ของเราอย่างแน่นอน ปัญหาหลักคือเป็นสิว ทิ้งไว้นานวันเข้าก็อาจจะสะสมกลายเป็นสิวอุดตันได้ในที่สุด  มาถึงตรงนี้แอดมินรู้เลยค่ะ ว่าสาวๆ…

Home / แฟชั่น / 3 ไอเท็ม ที่เช็ดเครื่องสำอางตัวท็อป หน้าสะอาดใสไร้สิวอุดตันจากซิลิโคน

เครื่องสำอางกับผู้หญิงก็เป็นเหมือนเนื้อคู่ที่ขาดกันไม่ได้ ก่อนออกจากบ้านก็ต้องแต่งหน้าทุกวัน ระหว่างวันก็มีเติมบ้างเพื่อเสริมความมั่นใจนิดนึง แล้วแบบนี้จะเอาเวลาที่ไหนให้หน้าได้พักบ้างล่ะ ยิ่งวันไหนเหนื่อยๆ กลับมาไม่มีอารมณ์ดูแลผิว ทำให้ ล้างเครื่องสำอาง ออกไม่หมด ยิ่งมีผลกระทบต่อใบหน้าสวยๆ ของเราอย่างแน่นอน ปัญหาหลักคือเป็นสิว ทิ้งไว้นานวันเข้าก็อาจจะสะสมกลายเป็นสิวอุดตันได้ในที่สุด 

มาถึงตรงนี้แอดมินรู้เลยค่ะ ว่าสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าเป็นประจำหรือแต่งน้อยแต่ชอบเติม คงยังไม่รู้ซึ้งถึงสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันแน่ และนี่คือภัยแฝงที่มากับเครื่องสำอางแบบเงียบๆ เนียนๆ มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่มีความน่ากลัวมาก นั่นคือ ซิลิโคน (Silicone) 

ซิลิโคน เป็นส่วนผสมหนึ่งที่นิยมใช้ในวงการเครื่องสำอางมาก ด้วยเพราะคุณสมบัติดีงามหลายอย่าง เช่นช่วยให้เนื้อผลิตภัณฑ์มีความนุ่มลื่นเรียบสวย ช่วยให้สีสันของเครื่องสำอางติดทนนานข้ามวันข้ามคืน มักจะอยู่ในกลุ่มของรองพื้น คอนซีลเลอร์ เวลาทาแล้วจะไม่เป็นคราบ แถมในซิลิโคนยังมีสารที่ช่วยในเรื่องการกันแดดได้อีกด้วย ตัวอย่างซิลิโคนที่นิยมใช้ในเครื่องสำอาง ได้แก่ dimethicone, cyclomethicone, cyclohexasiloxane และยังมีอีกมากมาย ซึ่งเราสามารถพบเห็นได้จากฉลากผลิตภัณฑ์ สังเกตง่ายๆ เลยว่าสารตัวไหนที่ลงท้ายด้วย -cone หรือ -siloxane จะถูกจัดอยู่ในหมวดของกลุ่มซิลิโคนทั้งหมด สาวๆ ลองหยิบเครื่องสำอางของตัวเองมาเช็คดูนะคะว่ามีส่วนผสมของสารซิลิโคนบ้างหรือเปล่า?

เกริ่นมาถึงตรงนี้แล้ว สาวๆ คงได้รู้แล้วว่าเครื่องสำอางส่วนใหญ่มีส่วนผสมของซิลิโคนอยู่ไม่มากก็น้อยซึ่งส่งผลให้เกิดปัญหาผิวและสิวอุดตันได้ง่าย แต่หากสาวๆ ไม่อยากเผชิญหน้ากับเจ้าสิวอุดตัน ก็ต้องทำความสะอาดผิวหน้าด้วย “ที่เช็ดเครื่องสำอาง” ที่ช่วยล้างเครื่องสำอางกันน้ำได้หมดจด แม้จะเป็นซิลิโคนที่มองไม่เห็น

3 ไอเท็ม ที่เช็ดเครื่องสำอางตัวท็อป
หน้าสะอาดใสไร้สิวอุดตันจากซิลิโคน

วันนี้เราจะมารีวิว 3 ที่เช็ดเครื่องสำอางเบอร์ต้นๆ ในฐานะของ คลีนซิ่ง ล้างเครื่องสำอาง ให้เห็นถึงความแตกต่างและตอบโจทย์กันไปเลยว่าตัวไหนที่ใช่ ใช้แล้วคลีน ล้างออกยันซิลิโคนที่มองไม่เห็น 

1.ตัวแรกมาเริ่มกับ ที่เช็ดเครื่องสำอาง นีเวีย ไมเซลแอร์ เอ็กซ์เพิร์ท ไมเซล่า วอเตอร์ NIVEA MicellAIR Expert Micellar Water

นีเวีย ไมเซลแอร์ เอ็กซ์ เพิร์ท ไมเซล่า วอเตอร์ Nivea Micellair Expert Micellar Water

ที่เช็ดเครื่องสำอาง นีเวีย ไมเซลแอร์ เอ็กซ์เพิร์ท ไมเซล่า วอเตอร์  NIVEA MicellAIR Expert Micellar Water

คลีนซิ่ง ล้างเครื่องสำอางในรูปแบบน้ำตัวใหม่ของนีเวีย ลักษณะจะเป็น 2 ชั้น ด้านบนเป็น Dry Oil เป็นนวัตกรรมใหม่ครั้งแรกของโลกที่มีคุณสมบัติพิเศษคือ เป็นที่เช็ดเครื่องสำอางที่เช็ดออกง่ายกว่าเดิม และที่สำคัญคือไม่ทำให้หน้ามัน สามารถแต่งหน้าต่อได้ทันที ส่วนด้านล่างเป็น Micellar Water

วิธีการใช้ก็แสนง่าย แค่ เขย่าขวดทุกครั้งก่อนใช้ ใช้สำลีที่ชุบ ไมเซลแอร์ เอ็กซ์เพิร์ท ไมเซล่า วอเตอร์ แช่จุดที่อยากเช็ดออกไว้สักครู่ แล้วค่อยๆ เช็ด ล้างเครื่องสำอาง ออก ใช้ได้ครบทั้งใบหน้า รอบดวงตาและปาก หลังจากที่เช็ดเครื่องสำอางออกจะรู้สึกได้เลยว่าหน้าไม่มัน แต่งผิดตรงไหนก็แค่ลบแล้วแต่งต่อได้เลย

ผลลัพธ์ของ ที่เช็ดเครื่องสำอาง นีเวีย ไมเซลแอร์ เอ็กซ์เพิร์ท ไมเซล่า วอเตอร์  NIVEA MicellAIR Expert Micellar Water

นี่คือผลทดสอบให้สาวๆ ได้เห็นถึงประสิทธิภาพของเมคอัพรีมูฟเวอร์ ว่า ผลิตภัณฑ์ที่เช็ดเครื่องสำอาง นีเวีย ไมเซลแอร์ เอ็กซ์เพิร์ท ไมเซล่า วอเตอร์ นอกจากขจัดคราบเครื่องสำอางออกได้หมดจด โดยเฉพาะเมคอัพติดทนและกันน้ำ ล้างออกได้ยาก ยังช่วยขจัดซิลิโคนที่อุดตันและตกค้างในผิวที่มองไม่เห็นได้อีกด้วย แถมยังมีส่วนผสมของ ไมเซลแอร์ คอมเพล็กซ์ ทำหน้าที่ดูดจับเครื่องสำอางกันน้ำที่ติดทนนานและมาสคาร่าที่เกาะแน่นเสมือนแม่เหล็ก โดยไม่ทิ้งสารตกค้าง แถมมีสารสกัดบิลเบอร์รี่ช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสได้ในขั้นตอนเดียว ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและจักษุแพทย์ว่าไม่ระคายเคืองต่อผิวรอบดวงตา

ขอบอกเลยว่าไม่เหลือความมันกวนใจเลย แถมอ่อนโยนต่อผิวหน้าและตอบโจทย์สาวๆ ที่ไม่อยากเปลือยหน้าสดนานๆ เพราะหลังจากที่ ล้างเครื่องสำอาง ออกหมดแล้วสาวๆ สามารถลงเมคอัพต่อได้เลย ถ้าใครกำลังตัดสินใจจะซื้อที่เช็ดเครื่องสำอางอยู่แล้ว บอกได้คำเดียวว่า “น่าจะเจอกันมาตั้งนานแล้ว!” ตัวนี้ไม่ผิดหวังจริงๆ จะได้มีผิวหน้าคลีนๆ สวยใสไร้สิวอุดตันจากซิลิโคนเสียที

หาซื้อได้ที่ร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.nivea.co.th/campaigns/nivea-micellair-expert 

2.มาต่อกันตัวที่สองอย่าง ที่เช็ดเครื่องสำอาง การ์นิเย่ ไมเซล่า ออยล์ อินฟิวส์ คลีนซิ่ง วอเตอร์  Garnier Micellar Oil-Infused Cleansing Water

คลีนซิ่ง ล้างเครื่องสำอาง ในรูปแบบน้ำ ที่มีเนื้อสัมผัสใสสะอาด ผสานพลังอาร์แกน ออยล์ ช่วยเพิ่มพลังล้างเมคอัพติดทนและกันน้ำได้อย่างหมดจด แม้จะมีออยล์แต่ก็ไม่ทิ้งคราบความมันไว้ให้รำคาญใจ แถมมีส่วนผสมช่วยบำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งตึง สูตรอ่อนโยน จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว เผยผิวสะอาดใสได้ในขั้นตอนเดียว

วิธีใช้ก็แค่เขย่าๆ แล้วเช็ด ทั้งร่องรอยเครื่องสำอาง รอบดวงตา ริมฝีปาก หาซื้อได้ที่ร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ

3.ปิดท้ายกันด้วย ที่เช็ดเครื่องสำอาง พอนด์ ไวท์ บิวตี้ ไบรท์เทนนิ่ง ออยส์ อินฟิวส์ ไมเซลล่า วอเตอร์ Ponds White Beauty Oil Infused Miceller Water

 

ตัวนี้ไม่มีไซส์เล็กนะคะ หรือว่าแอดหาไม่เจอก็ไม่รู้ ที่แอดซื้อมาเลยเป็นขนาด 400 มล. เป็นคลีนซิ่ง ล้างเครื่องสำอางสูตรพิเศษที่ผสมไมเซลล่ากับเมลาแคร์ออยส์ สามารถเป็น ที่เช็ดเครื่องสำอาง ติดทนนานหรือกันน้ำอย่างอ่อนโยน มีวิตามินบี 3 ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ และยังมีโรสวอเตอร์ช่วยฟื้นบำรุง เติมความชุ่มชื่น คืนสมดุลให้กับผิวหนัง พร้อมเผยผิวกระจ่างใสอมชมพูอีกด้วย

 

วิธีใช้ก็ไม่ยาก แค่เขย่าขวดก่อนใช้ เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางบนใบหน้า รอบดวงตา ริมฝีปาก โดยไม่ต้องถูเลยค่ะสาวๆ หาซื้อได้ที่ร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ

เรามาดูภาพเปรียบเทียบกันชัดๆ ไปเลยค่ะว่าผลลัพธ์ของแต่ละยี่ห้อเป็นอย่างไร

ภาพ Before ก่อนใช้ที่เช็ดเครื่องสำอาง

ภาพ After หลังใช้ที่เช็ดเครื่องสำอาง

และเรายังมีการเปรียบเทียบความมันของ ที่เช็ดเครื่องสำอาง ของทั้ง 3 แบรนด์ ให้เห็นกันชัดๆ ไปเลยค่ะว่าแบรนด์ไหนไม่ทิ้งคราบน้ำมันให้กวนใจ


ผลทดสอบความมันของที่เช็ดเครื่องสำอาง

ที่เช็ดเครื่องสำอาง ทั้งสามตัวที่แอดแนะนำนั้นเป็นไมเซลล่า วอเตอร์ ที่เป็น 2 ชั้น ทั้งสามตัวเลยค่ะ หากสาวๆ ชอบแบบไหนก็จัดได้เลย แต่อย่าลืมว่านอกจากหน้าใส ไม่อุดตัน ไม่สิวแล้ว ต้องสามารถกำจัดซิลิโคน ศัตรูตัวร้ายที่เป็นต้นตอของสิวอุดตันได้ด้วยนะสาวๆ ได้ผลลัพธ์อย่างไรอย่าลืมมาบอกแอดด้วยนะคะ