บิกินี่ หุ่นอวบ หุ่นแบบไหนก็ใส่บิกินี่ได้ ออกกำลังกาย

หุ่นแบบไหนก็ใส่บิกินี่ได้ อย่าให้ความสุขของเราขึ้นอยู่กับคำพูดของใคร

เราถูกขีดเส้นกันมาตั้งแต่เมื่อไหร่ว่าต้องหุ่นดีเท่านั้น ถึงจะใส่บิกินี่ได้ รูปร่างของเรามีความแตกต่างกัน บางคนไหล่กว้าง บางคนสะโพกใหญ่ บางคนหน้าอกเล็ก บางคนเอวตัน ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ธรรมชาติสร้างมา และเราไม่สามารถปฏิเสธได้ แต่เรามีความสุขกับมันได้ กิ๊ฟ-พันธิตรา รังสิวัฒนศักดิ์ เจ้าของเพจ เรื่องเล่าล้านกิโลเมตร A…

Home / แฟชั่น / หุ่นแบบไหนก็ใส่บิกินี่ได้ อย่าให้ความสุขของเราขึ้นอยู่กับคำพูดของใคร

เราถูกขีดเส้นกันมาตั้งแต่เมื่อไหร่ว่าต้องหุ่นดีเท่านั้น ถึงจะใส่บิกินี่ได้ รูปร่างของเรามีความแตกต่างกัน บางคนไหล่กว้าง บางคนสะโพกใหญ่ บางคนหน้าอกเล็ก บางคนเอวตัน ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ธรรมชาติสร้างมา และเราไม่สามารถปฏิเสธได้ แต่เรามีความสุขกับมันได้

กิ๊ฟ-พันธิตรา รังสิวัฒนศักดิ์ เจ้าของเพจ เรื่องเล่าล้านกิโลเมตร A Million Miles Story บอกกับ Women MThai ความมั่นใจในรูปร่างของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน จะเสริมสร้าง self-esteem และ self-respect ทำให้กล้าแสดงออก มีสุขภาพจิตที่ดี และมีความสุข บทความต่อไปนี้ จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงอีกหลายคน แล้วคุณจะหลงรักรูปร่างของตัวเองในทันทีเมื่ออ่านจบ

การเป็นสาวอวบที่เติบโตมาในประเทศไทย

เราเป็นคนนึงที่มีน้ำหนักเยอะมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ก็พูดได้แบบไม่อายเลยว่าปัจจุบันในรูปเหล่านี้ เราหนัก 85 กก.!!

การเติบโตมาในไทยด้วยการเป็นผู้หญิงตัวใหญ่ ทำให้ไม่มีความมั่นใจในรูปร่างตัวเอง เราเคยกินยาลดความอ้วน พยายามอดอาหาร ทำทุกวิธี ยกเว้นการออกกำลังกาย ผลที่ได้คือ โยโย่ น้ำหนักเราขึ้นๆลงๆ และหน้ามืดบ่อยมาก

จุดเปลี่ยนในชีวิตที่ทำให้เรามั่นใจในตัวเองมากขึ้นคือการได้ไปอยู่ที่อเมริกา การได้รับวัฒนธรรมที่นั่นเข้ามา ทำให้เรารู้สึกว่า “เห้ย… เค้าอ้วนกว่าเรา เค้ายังใส่บิกินี่ได้ ไม่อายเลย” เราอยากมั่นใจให้ได้อย่างเค้าบ้างจัง 

เราเริ่มส่องกระจก มองตัวเอง และคิด…
ก็ไม่ได้แย่นะ /ไขมันแบบนี้ ใครๆก็มี/ แตกลายตรงสะโพก ก็เป็นเรื่องปกตินี่

ใช้เวลาอยู่พอสมควร จึงค่อยๆสั่งสมความมั่นใจมากขึ้น จากที่เมื่อก่อน เราเป็นคนที่ไม่ชอบไปว่ายน้ำ ไม่กล้าแม้แต่จะใส่ชุดว่ายน้ำแบบวันพีช ตอนนี้เราเป็นคนที่ชอบไปทะเล นอนอาบแดด และใส่บิกินี่มากๆ

เราเป็นคนที่รักการกินมาก เราหลังหนา แขนใหญ่ ขาก็ใหญ่ ตัวใหญ่มาก แต่เราก็ออกกำลังกายเสมอ เวทเทรนนิ่ง สควอท ยกเหล็กได้หลายสิบโลจนถึงร้อยโล และสุขภาพเราดีมาก เราเช็คร่างกายประจำปี ไขมันเอย น้ำตาลเอย ร่างกายเราปกติหมด

เราไม่ได้ส่งเสริมให้คนเป็นโรคอ้วน เราออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ที่หุ่นเราไม่ผอมลีน เพราะเราไม่ได้คาร์ดิโอ เราชอบเล่นเวท เล่นมา 4-5 ปีแล้ว นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราหนัก 85 กก. แต่ไม่มีเซลลูไลท์ ไขมันหน้าท้องหรือพุงเราก็พอมีบ้าง แต่ไม่เยอะ

ถ้าเปรียบเราเป็นผู้ชาย ก็คงเป็นผู้ชายที่หุ่นหมี แข็งแรง มีกล้าม แต่ไม่ลีน อีกเหตุผลหนึ่งที่ชอบเล่นเวทคือ เราชอบเวลาเข้าฟิตเนสแล้วบางทียกน้ำหนักได้มากกว่าผู้ชายค่ะ รู้สึกภูมิใจ (หัวเราะ) และก็ชอบเสียงเวลาเพลทน้ำหนักกระแทกพื้น รู้สึกมันดูมีพลัง และอีกอย่างที่ผู้หญิงชอบเข้าใจผิดคือ กลัวว่าเล่นเวทแล้วจะกล้ามขึ้น อยากจะบอกว่า ผู้หญิงกล้ามขึ้นยากมาก เล่นไปเถอะค่ะ ร่างกายมันจะได้ฟิตๆเฟิร์มๆ

อยากจะบอกว่า ไม่ว่าเราจะหุ่นยังไง ไม่ว่าจะผอมมาก ผอม สมส่วน อวบ อ้วน หรืออ้วนมาก แต่สิ่งที่ทุกคนควรมีคือการรักและมั่นใจในหุ่นของตัวเอง รักในสิ่งที่เราเป็น ตราบใดที่มันไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน (แต่ต้องดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีด้วยนะ)

แน่นอนว่าในสังคมไทยเนี่ย จะมีพวกที่คอยจะติหุ่นของคนอื่น หรือที่ฝรั่งเรียกว่าการ body shaming เยอะแยะมากมาย แบบว่าเจอเธอที่ไหนคนพวกนี้ก็จะบ่นว่า “อ้วนขึ้นนะ” หรือ “โห หุ่นแบบนี้ยังกล้าโชว์” แต่เห้ย คนพวกนี้ก็เป็นแค่คนที่ไม่มีกาลเทศะ ไม่นึกถึงจิตใจของคนอื่น ก็แค่นั้นเอง ถ้าเราไม่ให้ค่าคนพวกนี้ ชีวิตเราจะมีความสุขขึ้นเยอะนะ

นี่อยากเป็นหนึ่งในคนที่สนับสนุนให้ทุกคนมั่นใจตัวเอง ถ้าใครมาติหุ่นเรา ก็คิดซะว่าคนพวกนี้เขาน่าสงสารนะ เขามีปมด้อยในชีวิตเยอะ จนต้องติคนอื่นให้ตัวเองดูสูงขึ้น ดูดีขึ้นก็แล้วกัน บ่อยครั้งที่เราเจอคนติเรา แต่เราเองก็ไม่ใส่ใจอะไรมาก ซึ่งก็ทำให้เรามีความสุขขึ้นเยอะ และเราอยากให้คนที่ไม่มั่นใจในตัวเองคิดได้แบบนี้

เพราะเราทุกคนสวยในแบบที่เราเป็น


ขาใหญ่ ก้นลาย ไม่กล้าใส่ชุดว่ายน้ำ มาฟัง Happy Nancy แนะนำมือใหม่อยากเซลฟ์