บอกลาปัญหาผมมัน! แนะนำน้องใหม่ ผสานพลังไมเซล่ากับชาร์โคลบินโจตัน ดีทอกซ์ผมมันให้อยู่หมัด

เราเคยผ่านยุคที่ชาร์โคลฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองกันมาแล้ว ไม่ว่าจะเครื่องดื่ม อาหาร ขนมหวาน หรือแม้กระทั่ง Beauty product ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีชาร์โคลแบบใหม่ คือ Binchotan Charcoal ชาร์โคลบินโจตัน หรือเรียกแบบบ้านๆ ว่า ถ่านขาว ที่เป็นชาร์โคลที่พรีเมี่ยมกว่าชาร์โคลทั่วไป ตอนนี้ได้มีการนำมาใช้ใน beauty product…

Home / แฟชั่น / บอกลาปัญหาผมมัน! แนะนำน้องใหม่ ผสานพลังไมเซล่ากับชาร์โคลบินโจตัน ดีทอกซ์ผมมันให้อยู่หมัด

เราเคยผ่านยุคที่ชาร์โคลฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองกันมาแล้ว ไม่ว่าจะเครื่องดื่ม อาหาร ขนมหวาน หรือแม้กระทั่ง Beauty product ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีชาร์โคลแบบใหม่ คือ Binchotan Charcoal ชาร์โคลบินโจตัน หรือเรียกแบบบ้านๆ ว่า ถ่านขาว ที่เป็นชาร์โคลที่พรีเมี่ยมกว่าชาร์โคลทั่วไป ตอนนี้ได้มีการนำมาใช้ใน beauty product กันแล้ว เพราะว่ากันว่า…น้องตัวนี้มีประสิทธิภาพสูงกว่า แต่จะพรีเมียมและดีขนาดไหนมาดูกัน!

Binchotan Charcoal (ชาร์โคลบินโจตัน) คืออะไร?

ชาร์โคลบินโจตัน คือถ่านไม้ธรรมชาติ ที่มีคาร์บอนเกือบ 100% มีคุณภาพสูง ซึ่งถูกผลิตที่อุณหภูมิสูงกว่า 1000˚C สามารถให้ความร้อนสูงและสม่ำเสมอ ไฟแรงติดทนนาน 2.5 – 4 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับขนาดและชนิดของไม้) ทำให้ไฟไม่แตกปะทุ ไม่มีสะเก็ด ไร้เปลวไฟ ไร้กลิ่น ไร้ควัน ขี้เถ้าน้อยกว่า และ เผาไหม้ได้สะอาดกว่าถ่านทั่วไป เพราะมีสารระเหยตกค้างน้อยมาก และยังสามารถทำให้ดับและนำกลับมาจุดไฟซ้ำได้ พร้อมทั้งเทคนิควิธีการเผาที่ต้องใช้ความชำนาญเฉพาะทาง และการเอาใจใส่ที่มากกว่า ชาวญี่ปุ่นนั้นรู้จักถ่านขาวมาอย่างยาวนาน และมีความเชี่ยวชาญในการผลิตถ่านขาวกันเป็นอย่างดี มีการใช้ ชาร์โคล บินโจตัน ไว้สำหรับกรองน้ำดื่มที่สืบทอดกันมายาวนาน เพราะคุณภาพและคุณสมบัติที่เด่นกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับถ่านไม้ผิวสีดำทั่วไปอย่างชัดเจน ดังนี้

  • ปริมาณคาร์บอนในถ่าน (Fixed Carbon) สูงกว่า 88%
  • สารระเหยตกค้างน้อยมาก (เผาไหม้สะอาดกว่า)
  • ให้ความร้อนสูง
  • เผาไหม้นาน 2.5 – 4 ชั่วโมง
  • ขี้เถ้าน้อย ไม่ฟุ้งกระจาย
  • ไม่มีเปลวไฟ ไม่แตกประกายไฟ
  • ความชื้นต่ำ
  • ไร้กลิ่น ไร้ควัน
  • มีความหนาแน่นสูง และหนักกว่าถ่านไม้ทั่วไป ≈ 25 – 30%

Binchotan Charcoal (ชาร์โคล บินโจตัน) ดีอย่างไร?

ทั้งนี้สำหรับวงการสกินแคร์ หลังจากที่มีการใช้ชาร์โคลมาใส่ผลิตภัณฑ์จากที่เรารู้ๆ กันดี ตอนนี้ก็ได้เริ่มมีการนำ ชาร์โคล บินโจตัน มาใช้เป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น สบู่ แชมพู คลีนซิ่ง เนื่องจากมีคุณสมบัติ โครงสร้างจุลภาคเล็กมาก และมีรูพรุนที่มากกว่าชาร์โคลทั่วไป ทำให้ผ่านกระบวนการ การดูดซับ ได้อย่างล้ำลึกมากขึ้น ทำให้สามารถช่วยทำความสะอาดได้ดีกว่า และสามารถช่วยลดความมันส่วนเกินได้ ทำให้เหมือนได้รับการดีทอกซ์อย่างล้ำลึก

แล้วทำไมเราต้องได้รับการดีทอกซ์?

ดีทอกซ์ หรือ Detox มาจากคำว่า Detoxification แปลว่า การขจัดสารพิษ และสิ่งแปลกปลอมออกไปจากร่างกาย โดยใช้ระยะเวลาสั้นๆ เนื่องจากสารที่เรารับเข้าไปหลายอย่าง อาจเกิดการสะสม และทำปฏิกิริยากับสารอื่นๆ ภายในร่างกาย ทำให้เกิดผลเสียได้ ปัจจุบันการขจัดสารพิษด้วยการดีทอกซ์ถือเป็นการแพทย์ทางเลือกอย่างหนึ่ง ซึ่งวิธีหรือสูตรการดีท็อกซ์ก็มีด้วยกันมากมายหลากหลาย 

เมื่อเจอมลภาวะบ่อยๆ เราควรดีท็อกผมอยู่เสมอ

ซึ่งนอกจากภายในแล้ว ภายนอกก็สำคัญเช่นกัน อย่างเส้นผมของเราที่ต้องเจอะเจอกับมลภาวะในทุกวันโดยตรง ไม่น้อยกว่าส่วนอื่นๆ แถมยังต้องทนกับความร้อนสารพัดจากไดร์เป่าผม เครื่องหนีบผมอีก ดังนั้นผมของเราก็เป็นส่วนหนึ่งที่ต้องได้รับการดีทอกซ์อยู่เสมอ

สำหรับสาวๆ คนไหนที่มักมีปัญหาผมมัน แตกปลาย และพยายามหา วิธีแก้ผมมันเร็ว เรามีทริค ดีทอกซ์ผม ที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้านมาฝาก

วิธีแก้ผมมันเร็ว เคลียร์ปัญหาผมมันให้อยู่หมัด

บางครั้งการสระผมทุกวัน ไม่ได้หมายความว่าจะช่วยให้แก้ ปัญหาผมมัน ได้เสมอไป แต่กลับกัน การสระผมในทุกวันต่างหากที่เป็นตัวเร่งให้เส้นผมของเรามันเยิ้มกว่าเดิม เพราะตามกลไกของธรรมชาติแล้ว ถ้าหนังศีรษะแห้งจนเกินไป ต่อมน้ำมันก็จะยิ่งผลิตน้ำมันออกมามากยิ่งขึ้น ทำให้ผมมันกว่าเดิม ดังนั้น วิธีแก้ผมมันเร็ว ที่ดีที่สุดก็คือการเลือกใช้แชมพูที่ช่วยลดความมัน แต่ไม่ทำให้ผมแห้งจนเกินไป และสามารถช่วย ดีทอกซ์ผม ได้ล้ำลึก อย่าง แพนทีนไมเซล่า ซีรีส์ ไมเซล่ายอดฮิต ซึ่งแพนทีนเป็นแบรนด์แชมพูชั้นนำแบรนด์แรกๆที่ทำเทคโนโลยี ไมเซล่า ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของประเทศฝรั่งเศส นิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า มาผสานเข้ากับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม

และเป็นครั้งแรกอีกครั้งที่แพนทีนไม่หยุดพัฒนา โดยการจับ ไมเซล่า วอเตอร์ มาผสานกับพลังของชาร์โคล แต่ไม่ใช่ชาร์โคลทั่วไปเหมือนผลิตภัณฑ์อื่นๆ แน่นอน เพราะได้ Charcoal Binchotan (ชาร์โคล บินโจตันถ่านขาวคุณภาพสูง ซึ่งมาจากต้นโอ๊คของประเทศญี่ปุ่น ที่มีความพรีเมียมกว่าชาร์โคลทั่วไป มาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ Pantene Micellar Charcoal แค่ลำพังไมเซล่าก็ดีอยู่แล้ว เพราะสามารถช่วยลดความมันเส้นผม และขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึกกว่าแชมพูปกติ พอได้ ชาร์โคลบินโจตัน มาเป็นตัวช่วยอีกแรง จึงทำให้มีพลังดูดซับสิ่งสกปรกมากขึ้น และยิ่งทำให้หนังศีรษะสะอาดล้ำลึก ถือเป็น วิธีแก้ผมมันเร็ว ด้วยการดีทอกซ์ที่อ่อนโยน คนผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้

 

เนื้อแชมพูไร้สี (Clear shampoo) มาในขวดปั้มใส ปราศจากส่วนผสมของซิลิโคน มีกลิ่นหอมเฉพาะของ Pantene ส่วนครีมนวดผม Package สีเทาทึบแสง เช่นเดียวกันกับแชมพูไมเซล่ารุ่นอื่นๆ ตัวเนื้อครีมนวดปราศจากส่วนผสมของพาราเบน เนื้อละเอียดสีขาว ไม่มัน กระจายตัวได้ดี ทำให้สางผมง่าย ช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม ที่สำคัญไม่ทำให้ผมมันเร็ว ทำให้ไม่ต้องสระผมบ่อยๆ แต่ยังให้ผมนุ่มสวย ไม่ทำให้ผมหยาบกระด้าง อ้อ…..และขอแนะนำให้ใช้แชมพูคู่กับครีมนวดเสมอเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

และนี่ก็คือ วิธีแก้ผมมันเร็ว เพียงแค่ใช้ Pantene Micellar Charcoal ที่ได้ส่วนผสมจากไมเซล่า และ ชาร์โคลบินโจตัน ของประเทศญี่ปุ่น ที่จะช่วย ดีทอกซ์ผม แก้ไขปัญหาผมมันก็สามารถหามาพิสูจน์ด้วยตัวเองได้ที่ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป