Mandy Pursley ผู้หญิงต้นแบบ เจ้าหญิงซินเดอเรลลา

สาวแต่งคอสเพลย์ เจ้าหญิงซินเดอเรลลา กับแขนแก้ว ให้กำลังใจเด็กพิการก็เป็นเจ้าหญิงได้

เพราะถึงแม้จะเกิดมา “ไร้แขนขวา” แต่เจ้าตัวกลับไม่เคยหยิบเอา “ข้อจำกัด” เหล่านั้น มาเป็นข้ออ้างเพื่อสร้าง “ขีดจำกัด” ในชีวิต ด้วยทัศนคติที่ดีต่อตัวเองแบบนี้ จึงทำให้ “Mandy Pursley” สาวพิการไร้แขนขวา กลายมาเป็น “ผู้สร้างแรงบันดาลใจ”…

Home / แฟชั่น / สาวแต่งคอสเพลย์ เจ้าหญิงซินเดอเรลลา กับแขนแก้ว ให้กำลังใจเด็กพิการก็เป็นเจ้าหญิงได้

เพราะถึงแม้จะเกิดมา “ไร้แขนขวา” แต่เจ้าตัวกลับไม่เคยหยิบเอา “ข้อจำกัด” เหล่านั้น มาเป็นข้ออ้างเพื่อสร้าง “ขีดจำกัด” ในชีวิต ด้วยทัศนคติที่ดีต่อตัวเองแบบนี้ จึงทำให้ “Mandy Pursley” สาวพิการไร้แขนขวา กลายมาเป็น “ผู้สร้างแรงบันดาลใจ” ให้กับเหล่าเด็กๆ ที่มีความฝันอยากเป็นเจ้าหญิง

“ฉันไม่เคยเห็นเจ้าหญิง หรือดาราคนไหนไร้แขนข้างหนึ่งเหมือนกับฉันเลย ทำให้ตอนเด็กๆ ฉันรู้สึกแปลกแยกจากคนอื่นๆ ในสังคมบ้างเหมือนกันนะ แต่พอโตขึ้นฉันก็ได้เรียนรู้ว่าความแตกต่าง และความโดดเด่นนี้ก็เป็นเรื่องดีๆ เหมือนกัน และเราก็น่าจะส่งแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับกลุ่มคนพิการหรือเด็กๆ ที่มีความฝันได้ด้วยเช่นกัน”

“วันหนึ่งฉันก็ปิ๊งไอเดียขึ้นมาได้จากการฟังนิทานเรื่องเจ้าหญิงซินเดอเรลลา และเริ่มลงมือทำชุดซินเดอเรลลาขึ้นมาด้วยตัวเอง และและเปลี่ยนจากรองเท้าแก้ว เป็นแขนแก้วแทน เพื่อสื่อให้เห็นว่าผู้หญิงที่มีอวัยวะเทียมในร่างกายก็เป็นเจ้าหญิงได้เช่นกัน”

เธอใช้เวลาหลายชั่วโมงในการทำชุดเจ้าหญิง และติดต่อ Gilbert Lozo ให้ช่วยดีไซน์แขนแก้วให้

หลังจากนั้นก็จ้างช่างภาพ Kelly Anderson เพื่อถ่ายรูปเธอกับสามี Ryan ในธีม ‘เจ้าหญิงซินเดอเรลลากับแขนแก้วที่หายไป’ เพื่อเป็นแบบอย่างให้เด็กๆ พิการทุกคน กล้าทำตามความฝันในแบบที่เธอต้องการในวัยเด็ก

“ฉันต้องการคอสเพลย์เป็นซินเดอเรลลา เพราะเธอสร้างแรงบันดาลใจให้เรากล้าหาญ มีเมตตา และสร้างความแตกต่างในโลก ภาพถ่ายชุดนี้ฉันจึงขอมอบให้กับเด็กสาวทุกคน เพื่อส่งต่อกำลังใจให้พวกเธอใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้อย่างมีความสุข จงจำไว้ว่าเรามีความสวย และมีความสามารถ” Mandy Pursley กล่าว

เรียบเรียงโดย Women MThai Team
ที่มาและภาพประกอบ metro.co.uk