กฎของความรัก ความรัก

7 กฎแหกได้ ใครบอกว่าความรักที่ดี ต้องเป็นแบบนี้เท่านั้น

ฟังกันมาเยอะแล้วกับกูรู ผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องความรัก เราเองขอไม่นับเป็นหนึ่งในนั้น แต่สังเกตว่าหลายกฎแหกได้ บางอย่างที่เวิร์คกับคนอื่นอาจจะไม่เวิร์คกับเราก็ได้ใครจะรู้ ลองด้วยตัวเองจะเจ็บสักเท่าไหร่กันเชียว “ผู้ชายต้องเป็นคนจ่ายเสมอ” โบราณและล้าหลังมาก ในโลกที่ผู้หญิงและคนทุกเพศเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียม เราเองก็ต้องเลิกคาดหวังให้คนอื่นมารับผิดชอบชีวิตเราเช่นกัน กินด้วยกันจ่ายด้วยกันมีอยู่จริง “ผู้ชายไม่เป็นเพื่อนกับผู้หญิง” ใครเป็นเพศตรงข้ามหล่อนจะกวาดเข้าลิสต์หมดเลยหรือยังไง ให้โอกาสกันบ้างอย่าโลกแคบ!…

Home / แฟชั่น / 7 กฎแหกได้ ใครบอกว่าความรักที่ดี ต้องเป็นแบบนี้เท่านั้น

ฟังกันมาเยอะแล้วกับกูรู ผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องความรัก เราเองขอไม่นับเป็นหนึ่งในนั้น แต่สังเกตว่าหลายกฎแหกได้ บางอย่างที่เวิร์คกับคนอื่นอาจจะไม่เวิร์คกับเราก็ได้ใครจะรู้ ลองด้วยตัวเองจะเจ็บสักเท่าไหร่กันเชียว

“ผู้ชายต้องเป็นคนจ่ายเสมอ”

โบราณและล้าหลังมาก ในโลกที่ผู้หญิงและคนทุกเพศเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียม เราเองก็ต้องเลิกคาดหวังให้คนอื่นมารับผิดชอบชีวิตเราเช่นกัน กินด้วยกันจ่ายด้วยกันมีอยู่จริง

“ผู้ชายไม่เป็นเพื่อนกับผู้หญิง”

ใครเป็นเพศตรงข้ามหล่อนจะกวาดเข้าลิสต์หมดเลยหรือยังไง ให้โอกาสกันบ้างอย่าโลกแคบ! ยกเว้นคนที่ไว้ใจไม่ได้ นั่นแหละบอกเขาให้เกียรติกันหน่อย อย่าไปยุ่ง

“ไม่รวย ไม่คบ”

การเลือกไม่คบคนที่ปอกลอกเอาจากเรา เป็นเรื่องเข้าใจได้และควรทำ แต่คาดหวังให้คู่รักมาดูแลเรา เปย์เราและครอบครัวเราเห็นแก่ตัวไปหน่อย นอกซะจากว่าเขาโอเค อยากให้ อยากดูแล แต่ชีวิตไม่แน่นอน หวังพึ่งแต่คนอื่นวันหนึ่งต้องพึ่งตัวเองแล้วทำไม่เป็นก็จะแย่เอา

“อยู่ก่อนแต่ง รับไม่ได้”

ว่าแต่เราจะรู้ได้ยังไงว่าชีวิตแต่งงานจะเป็นแบบไหน แต่งไปก็ต้องอยู่ด้วยกัน และพอรับกันไม่ได้สุดท้ายก็คือหย่าร้าง ความจริงแล้วการทดลองอยู่ก่อนแต่งเวิร์คกับคนที่รู้จักใช้ชีวิต รู้จักป้องกันและแฟร์ต่อคู่รักมากพอ รู้ว่าต้องรับผิดชอบแค่ไหนและไปไกลได้แค่ไหนก็ดีเริ่ดแล้ว ถึงจุดหนึ่งที่รับกันได้ก็จัดไปค่ะ แต่งเลย

“ต้องรักครอบครัวของอีกฝ่ายมาก”

เราเลือกครอบครัวของเราไม่ได้ เลือกครอบครัวของเขาไม่ได้เช่นกัน ถ้าเข้ากันยากก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร อะไรที่เลี่ยงได้ก็เลี่ยง คุยกันให้เข้าใจซะว่าเราออกมาใช้ชีวิตแยกจากครอบครัวได้แค่ไหน แต่ยังไงก็ต้องเคารพในความรักครอบครัวของอีกฝ่ายด้วยเช่นกัน

“เซ็กซ์ต้องดีเริ่ดทุกครั้ง”

ไม่มีคู่รักไหนยอมรับหรอกว่ามีบ้างทีเซ็กซ์มันแย่ เซ็กซ์ก็เหมือนเรื่องอื่นๆ ในความสัมพันธ์ บางทีเราก็ทะเลาะกันเรื่องมื้ออาหาร ทำไมจะมีปัญหาเรื่องเพศไม่ได้ล่ะ แต่อยู่ที่ว่าคู่รักพร้อมจะปรับและหันหน้ามาคุยกันแค่ไหนมากกว่า

“อย่าหลับไปทั้งที่ยังโกรธกัน”

ตราบใดที่ยังยอมนอนข้างกันอยู่ และพร้อมตื่นเช้ามาคุย นอนไปเถอะเพราะการได้นอนหลับพักผ่อน มันอาจทำให้อารมณ์คุกรุ่นที่เกิดขึ้นหายวับไปได้ โดยไม่ต้องการคำขอโทษหรือดอกไม้ หรือของขวัญใดทดแทน บางทีเราโกรธมาก แต่ก็พร้อมจะเข้าใจเมื่อได้ใช้เหตุผลจริงๆ

เรียบเรียงโดย Women MThai Team