จากเน็ตไอดอลรุ่นบุกเบิก สู่ยูทูปเบอร์ นับเงิน NubNubbb

นับเริ่มมีคนรู้จักตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว สมัยนั้นเป็นยุค Hi5 แล้วมีคนเอารูปของนับไปลงใน Dek-D ด้วยบุคลิกของเราที่ฉีกไปจากคนอื่นๆ ในตอนนั้นคือไม่ได้มาสายแบ๊ว คาแรคเตอร์ชัด แต่งตัวจัดมากจนเคยได้ลงหนังสือ cheeze หลังจากนั้นก็มีคนติดตามมาเรื่อยๆ ช่วงหลังมานี้นับก็มีผลงาน MV…

Home / แฟชั่น / จากเน็ตไอดอลรุ่นบุกเบิก สู่ยูทูปเบอร์ นับเงิน NubNubbb

นับเริ่มมีคนรู้จักตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว สมัยนั้นเป็นยุค Hi5 แล้วมีคนเอารูปของนับไปลงใน Dek-D ด้วยบุคลิกของเราที่ฉีกไปจากคนอื่นๆ ในตอนนั้นคือไม่ได้มาสายแบ๊ว คาแรคเตอร์ชัด แต่งตัวจัดมากจนเคยได้ลงหนังสือ cheeze หลังจากนั้นก็มีคนติดตามมาเรื่อยๆ

ช่วงหลังมานี้นับก็มีผลงาน MV บ้าง โฆษณาบ้าง แต่ที่ถูกพูดถึงจริงๆ ก็ตอนที่ไปรายการ The bachelor Thailand คนได้เห็นนิสัยและบุคลิกแมนๆ ลุยๆ มีจุดยืนชัดเจน เลยมีคนรู้จักมากขึ้นค่ะ

สไตล์การแต่งตัว

ต้องบอกก่อนว่านับเป็นคนตัวเล็ก สูงแค่ 158 ซม. แต่เวลาเราถ่ายรูปออกมาจะเหมือนตัวสูงมาก ไม่ได้ตั้งใจจะหลอกตาใครนะคะ อาศัยก็ใช้มุมกล้องกันไป ส่วนเสื้อผ้าจะชอบไปเลือกซื้อด้วยตัวเองมากกว่า ไม่ชอบสั่งออนไลน์เพราะหุ่นไม่ค่อยสมส่วน นับเป็นคนช่วงบนเล็ก ไหล่แคบ เอวเล็ก แต่มีสะโพก เวลาหาเสื้อผ้าเลยต้องไปเลือกไปลองด้วยตัวเอง

เสื้อผ้าที่บ้านเยอะมาก แต่เราไม่จำเป็นต้องซื้อของแพงเลยค่ะ พยายามมิกซ์แอนด์แมทช์ไปเรื่อยๆ เสื้อผ้าบางตัวอาจจะใส่ถ่ายรูปแค่ครั้งสองครั้ง แต่ในชีวิตประจำวันบางทีก็ยังหยิบมาใส่อยู่ หรือบางชุดก็ส่งต่อขายเป็นเสื้อผ้ามือสองไป

นอกจากเสื้อผ้าแล้ว นับก็เป็นคนบ้าเครื่องประดับด้วย ต่างหูนี่เยอะมาก แว่นตา หมวก เห็นทีไรก็ซื้อ คราวก่อนไปสำเพ็งมา ซื้อต่างหูไป 30 คู่ มันถูกมาก ตกคู่ละ 10 บาท 5 บาทก็ยังมี คือต่างหูเนี่ย มันช่วยเปลี่ยนบุคลิกเราได้ วันไหนที่ลืมใส่ต่างหูคือจะไม่ค่อยมั่นใจ สังเกตได้เลยว่าถ้าใส่ต่างหูแล้วถ่ายรูป รูปจะสวยดูมีอะไรขึ้นมาทันที

จุดเริ่มต้นของการทำ Vlog

เวลาที่นับลงรูปในไอจีคนก็จะเข้ามาถามเยอะมาก ทั้งเรื่องชุด เทคนิคการเลือกซื้อชุด เทคนิคการถ่ายรูป เลยตัดสินใจทำ vlog ดีกว่า เราได้แชร์เทคนิคในมุมของเราให้คนอื่นๆ แบบละเอียด คนที่ตามก็จะได้เห็นเบื้องหลังของรูปที่ลงในไอจีด้วย เพราะส่วนใหญ่รูปและคลิปจะเป็นเรื่องราวเดียวกัน คนที่ตามก็จะอ๋อ ว่าชุดนี้เราไปซื้อที่ห้างนี้มานะ ราคากี่บาท พอใส่ออกมาแล้วเป็นยังไง ซึ่งพอทำไปเรื่อยๆ ก็สนุกมากค่ะ

ส่วนตัวนับชอบไปทะเลมาก ชอบผิวแทนๆ ชอบดำน้ำ

นับจะโดนถามประจำวาดูแลหุ่นยังไง แต่ก็ต้องบอกกันตรงๆ ว่านับไม่ได้ออกกำลังกายอะไรมากมาย จะมีก็แค่ซิกอัพบ้างนิดหน่อย แต่ที่ทำบ่อยๆ และคิดว่าทำให้มีร่องกล้ามท้องคือการเกร็งหน้าท้อง นับจะเกร็งหน้าท้องตลอดจนติด แล้วอีกอย่างคือโชคดีที่เป็นคนผอมอยู่แล้วด้วย

ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจในรูปร่างของตัวเองก่อน ผู้หญิงหลายคนจะกังวลว่าเราขาใหญ่ แขนใหญ่ เอวหนา จนทำให้ขาดความมั่นใจ แต่อยากบอกว่าเราอย่าเก็บเอามาใส่ใจ จนทำให้เราไม่สนุกกับการแต่งตัว ไม่ต้องไปแคร์ว่าใครจะมองว่าเราสวยหรือไม่สวย นับสนุกกับการแต่งตัวมาก ขอแค่ชุดนั้นเราอยู่ถูกที่ และถูกกาลเทศะก็พอค่ะ

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ : นับเงิน-ฉัตร์นลิน กุลวราวัชรสิริ
IG : nubnubbb
Youtube : NubNubbb Channel

Bikinis Review วิธีเลือกบิกินี่ + วิธีแปะหน้าอกของนับ | NubNubbb