ความสุขหลังแต่งงาน ชีวิตหลังแต่งงาน

มาเช็กกันหน่อย คุณมี ความสุขหลังแต่งงาน มากน้อยแค่ไหน?

แม้ว่าการแต่งงานจะไม่ใช่จุดสิ้นสุดของความรักและความโรแมนติก แต่ก็มีหลายคนโต้แย้งว่าการแต่งงานนั้นทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นการขับเคลื่อนความสัมพันธ์และอารมณ์ต่างๆ ระหว่างคนสองคน ดังเช่น 5 สัญญาณเหล่านี้ ที่บอกได้ว่าคุณทั้งคู่มีความสุขในชีวิตสมรสสุดๆ เลยล่ะ 1. วิธีแสดงความขอบคุณ ความถี่ในการพูดขอบคุณส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของคุณได้เช่นกัน การกล่าวขอบคุณคนรักบ่อยๆ จะช่วยลดความเครียดที่อาจเกิดขึ้นในชีวิตแต่งงาน เช่น…

Home / แฟชั่น / มาเช็กกันหน่อย คุณมี ความสุขหลังแต่งงาน มากน้อยแค่ไหน?

แม้ว่าการแต่งงานจะไม่ใช่จุดสิ้นสุดของความรักและความโรแมนติก แต่ก็มีหลายคนโต้แย้งว่าการแต่งงานนั้นทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นการขับเคลื่อนความสัมพันธ์และอารมณ์ต่างๆ ระหว่างคนสองคน ดังเช่น 5 สัญญาณเหล่านี้ ที่บอกได้ว่าคุณทั้งคู่มีความสุขในชีวิตสมรสสุดๆ เลยล่ะ

1. วิธีแสดงความขอบคุณ

ความถี่ในการพูดขอบคุณส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของคุณได้เช่นกัน การกล่าวขอบคุณคนรักบ่อยๆ จะช่วยลดความเครียดที่อาจเกิดขึ้นในชีวิตแต่งงาน เช่น การสื่อสารที่ผิดพลาด ปัญหาการเงิน และปัญหาที่เกิดจากญาติพี่น้อง

2. การรู้จักประนีประนอมและยอมรับข้อผิดพลาด

คู่รักที่รู้จักการขอโทษและยอมรับข้อผิดพลาดของอีกฝ่าย ไม่ใช่สัญญาณของการพ่ายแพ้ แต่มันคือบทพิสูจน์แห่งความรัก ซึ่งความสามารถในการประนีประนอมและการลดทิฐิระหว่างกันนั้น จะเป็นตัวกำหนดความสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี หากทั้งคู่สามารถยอมรับข้อผิดพลาดของกันและกันได้ ชีวิตแต่งงานของคุณก็จะประสบความสำเร็จและสามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างแท้จริง

ความสุขหลังแต่งงาน

3. น้ำเสียงของคุณ

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าวิธีการพูดและการถกปัญหากับคู่สมรส จะส่งผลกระทบสำคัญต่อสุขภาพความสัมพันธ์ในชีวิตคู่ เพราะนอกจากคำพูดที่คุณเลือกใช้แล้ว การส่งสารเหล่านั้นก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน นอกจากนี้โทนเสียงที่ใช้ในการพูดคุยกับอีกฝ่ายก็สามารถทำนายอนาคตของชีวิตคู่ได้เช่นกัน เช่น ความเข้มข้นของระดับเสียง และการสั่นสะเทือนของเสียงที่สามารถบ่งบอกได้ถึงอารมณ์ เป็นต้น

4. การใช้เวลาว่าง

คู่สมรสที่มักจะใช้เวลาว่างด้วยกันจะมีความสัมพันธ์ที่ดีมาก หากคุณมีความสุขเมื่อได้อยู่เคียงข้างกับคนรักล่ะก็ นั่นคือสัญญาณที่ดีของความสุขในชีวิตแต่งงาน ซึ่งการการวิจัยพบว่า ภรรยาที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับสามี จะเป็นคนที่มีความสุขมากที่สุดแม้ว่าความสนใจของพวกเขาจะแตกต่างกันบ้างก็ตาม

5. ความใส่ใจ

ความไม่ใส่ใจทำให้ชีวิตแต่งงานล้มเหลวมาแล้วหลายคู่ คู่รักที่มีความผูกพันกันอย่างแท้จริงจะไม่ต้องพยายามอย่างหนักเพื่อให้ได้รับความสนใจ พวกเขาจะใส่ใจกันและกันโดยที่ไม่มีการลังเลหรือรอให้อีกฝ่ายตอบสนอง

คลิป > ควรใช้อะไรเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจว่าเข้าสู่ประตูวิวาห์ ? แล้วหลังแต่งงานแล้วควรปรับตัวอย่างไรบ้าง

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มา www.lifehack.org