บิวตี้ไอเท็ม สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 เคล็ดลับความงาม

ส่อง 10 บิวตี้ไอเท็ม เคล็ดลับความงาม สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2

แม้ว่าสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร จะมีพระชนมายุครบ 93 พรรษาแล้ว แต่พระองค์ก็ยังทรงมีพระพักตร์ที่แจ่มใส และมีผิวพรรณอ่อนเยาว์กว่าวัยเป็นอย่างมาก Women MThai จึงได้ไปสืบเสาะมาว่าอะไรคือเคล็ดลับความงามของพระองค์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ความงามชิ้นโปรดของพระองค์ ตามไปส่องพร้อมๆ กันเลยจ้า 1.…

Home / แฟชั่น / ส่อง 10 บิวตี้ไอเท็ม เคล็ดลับความงาม สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2

แม้ว่าสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร จะมีพระชนมายุครบ 93 พรรษาแล้ว แต่พระองค์ก็ยังทรงมีพระพักตร์ที่แจ่มใส และมีผิวพรรณอ่อนเยาว์กว่าวัยเป็นอย่างมาก Women MThai จึงได้ไปสืบเสาะมาว่าอะไรคือเคล็ดลับความงามของพระองค์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ความงามชิ้นโปรดของพระองค์ ตามไปส่องพร้อมๆ กันเลยจ้า

1. แป้งพัฟ Ever Matte Mineral Powder Compact จากแบรนด์ Clarins

สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2

เมื่อตอนที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธได้เข้าพิธีบรมราชาภิเษกในปี 1952 นอกจากพระองค์จะสั่งทำลิปสติกเฉดสีแดงอ่อน จากแบรนด์ Clarins ที่มีชื่อเป็นของตัวเองว่า “The Balmoral Lipstick” เพื่อแมทช์กับเสื้อคลุมพิธีบรมราชาภิเษก พระองค์ยังทรงใช้เครื่องสำอางแบรนด์ Clarins ในการแต่งพระพักต์อยู่เสมอ

2. ยาทาเล็บ สี Ballet Slippers จากแบรนด์ Essie

ช่างทำผมของสมเด็จพระราชินีนาถฯ เขียนจดหมายไปหา Essie Weingarten ผู้ก่อตั้งแบรนด์ในปี 1989 เพื่อสั่งทำยาทาเล็บสีชมพูรองเท้าบัลเลต์ ที่เป็นเรื่องเล่ากันมา และเป็นเฉดสีทาเล็บสีเดียวที่อยู่บนพระกรชะของพระองค์ท่านจนถึงทุกวันนี้

3. Hand And Nail Treatment Cream จากแบรนด์ Clarins

สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2

ว่ากันว่าแฮนด์ครีม จากแบรนด์ Clarins หลอดนี้เป็น “ครีมสามัญประจำวัง” เลยก็ว่าได้ เพราะควีนอลิซาเบธที่ 2 จะใช้แฮนด์ครีมเพื่อบำรุงมือและเล็บให้งดงามอยู่เสมอ

4. Beautiful Colour Moisturising Lipstick จากแบรนด์ Elizabeth Arden

ราชินีเป็นแฟนตัวยงของลิปสติกของอลิซาเบธ อาร์เดน ซึ่งแบรนด์นี้ยังได้รับพระราชทานตราตั้งห้างมานานถึง 55 ปี แม้ว่าจะไม่แน่ชัดว่าควีนโปรดสีใด แต่เดาว่านะจะเป็นเฉดสีชมพูเข้มคล้ายกับในภาพ

5. Eight Hour Cream Skin Protectant จากแบรนด์ Elizabeth Arden

อีกชิ้นจากแบรนด์ Elizabeth Arden ที่ควีนอลิซาเบธโปรดมากที่สุดก็คือ ครีมบำรุงผิว ที่พระองค์มักใช้บำรุงผิวพรรณให้ดูดีอยู่เสมอ

6. English Lavender Soap จากแบรนด์ Fragrence Direct

Yardley London English Lavender Soap บรรจุอยู่ในพระราชวังอย่างชัดเจน เช่น ความรักของสมเด็จพระราชินีในผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอมสดชื่น Yardley เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสบู่และน้ำหอมที่มีคุณภาพชั้นนำของโลกตั้งแต่ปี 1770 ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นหนึ่งในเหตุผลที่แบรนด์อังกฤษได้รับการรับรองจากพระมหากษัตริย์

7. White Rose Eau De Toilette จากแบรนด์ Floris London

เมื่อกล่าวถึงกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ จะตรัสว่าใช้ Floris London กลิ่นไวท์โรส ที่มีส่วนผสมของกลิ่นหอมของดอกไม้ และกลิ่นหอมของดอกคาร์เนชั่น

8. Lemon & Neroli Soaps จากแบรนด์ Bronnley

แบรนด์ Bronnley ได้รับพระราชทานตราตั้งห้างในปี 1943 จากสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ก็ได้พระราชทานตราตั้งห้างให้อีกครั้ง ขณะนี้ไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัดว่าสบู่ที่อยู่ในพระราชวังบัคกิ้งแฮมส์คือสบู่รุ่นอะไร ซึ่งชิ้นเด่นของแบรนด์คือก็สบู่กลื่นเลมอนและเนโรลินั่นเอง

9. Delicious Rhubarb and Rose Fine Liquid Hand Wash จากแบรนด์ Molton Brown

อีกแบรนด์หนึ่งที่ได้รับพระราชทานตราตั้งห้าง อย่าง Molton Brown ก็ได้รับอภิสิทธิ์ในการส่ง “เครื่องใช้ในห้องน้ำ” ซึ่งก็ไม่มีใครสามารถระบุรุ่นที่แน่ชัดได้เช่นกัน แต่เดาจากสีชมพูที่พระองค์โปรดปรานก็คาดได้ว่า Delicious Rhubarb and Rose Fine Liquid Hand Wash น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี

10. Oval Cherry Wood White Bristle Brush จากแบรนด์ Kent

Kent คือแบรนด์ผลิตแปรงผมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และได้รับพระราชทานตราตั้งห้างมาถึง 9 แผ่นดิน รวมถึงยุคของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังเผยว่า ควีนอังกฤษทรงมีไลฟ์สไตล์แบบสายกลาง คือไม่ทรงดื่มหรือเสวยมากเกินไป นอกจากนี้ ยังทรงดูแลเรื่องการแต่งพระพักตร์แบบอ่อนๆ และจัดทรงพระเกศาแบบเรียบร้อย รวมถึงแต่งฉลองพระองค์สีสว่าง ทำให้ทรงดูอ่อนเยาว์กว่าพระชนมายุจริง

คลิป > “ทรัมป์” เตรียมเยือนอังกฤษ เข้าเฝ้าฯ “ควีนเอลิซาเบธที่ 2”

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มาและภาพประกอบ www.townandcountrymag.com และ www.hellomagazine.com