ความหิว วิธีหยุดความหิว วิธีแก้หิว

คนหิวดึก หิวทั้งวัน ควรทำ! 7 วิธี หยุดความหิว แถมช่วยไดเอทไปในตัว

ความหิวไม่จำเป็นต้องแก้ด้วยหาอะไรเข้าปากเสมอไป เพราะบางทีเราอาจคิดว่าร่างกายเราต้องการอาหาร แต่จริงๆ ร่างกายเราแค่กำลังขาดน้ำอยู่ ต้องการน้ำก็ได้นะ หรืออีกกรณีก็คือ บางทีเราก็เบื่อ นั่งเฉยๆ ไม่มีอะไรทำ เลยคิดว่าหิวเองก็ได้ สาวๆ ควรสำรวจร่างกายให้ดีก่อนคว้าขนมหรือทานอาหารมือใหญ่ลงท้อง Women MThai ขอแนะ…

Home / แฟชั่น / คนหิวดึก หิวทั้งวัน ควรทำ! 7 วิธี หยุดความหิว แถมช่วยไดเอทไปในตัว

ความหิวไม่จำเป็นต้องแก้ด้วยหาอะไรเข้าปากเสมอไป เพราะบางทีเราอาจคิดว่าร่างกายเราต้องการอาหาร แต่จริงๆ ร่างกายเราแค่กำลังขาดน้ำอยู่ ต้องการน้ำก็ได้นะ หรืออีกกรณีก็คือ บางทีเราก็เบื่อ นั่งเฉยๆ ไม่มีอะไรทำ เลยคิดว่าหิวเองก็ได้ สาวๆ ควรสำรวจร่างกายให้ดีก่อนคว้าขนมหรือทานอาหารมือใหญ่ลงท้อง Women MThai ขอแนะ 7 วิธี ‘หยุดความหิว’ แบบง่ายๆ และได้ผลไว มาฝาก

1. เช็กตัวเองก่อนว่าหิวหรือแค่อยากกิน

สำหรับบางคนอาจจะยังแยกแยะไม่ออกว่าที่เป็นอยู่นี้เรียกว่าอาการหิว หรือแค่อาการอยาก ดังนั้นเรามาทำการถามร่างกายให้แน่ชัดกัน ส่วนวิธีเช็กนั้นก็ไม่ยาก เพราะความหิวกับความอยากมีความแตกต่างกัน เพียงแค่สังเกตตัวเองว่ารู้สึกหิวมาจากร่างกายภายในหรือมาจากอาหารที่อยู่รอบๆ ตัวกันแน่ ?

2. ดื่มน้ำอุ่น

ถ้าท้องร้อง ให้กินน้ำ 2 แก้ว แต่ทางที่ดีควรมีน้ำ 1 ขวดไว้จิบระหว่างวันจะดีที่สุด วิธีนี้นอกจากจะช่วยหยุดความหิวแล้ว ยังช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ และทำให้มีผิวพรรณที่สดใสเปร่งปรั่ง และทางที่ดีควรลองเปลี่ยนมาดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนดู น้ำอุณหภูมิต่ำจะช่วยให้สดชื่นได้มากกว่าน้ำอุณหภูมิปกติ และจะทำให้ดื่มน้ำได้มากขึ้น

2. แปรงฟัน

วิธีนี้หลายคนทำแล้วได้ผล การแปรงฟันจะช่วยทำให้อยากอาหารน้อยลง หิวดึกๆ ครั้งหน้าก็ลุกขึ้นมาแปรงฟันสักหน่อย จะได้ไม่ต้องลงไปค้นตู้เย็นกลางดึก เคล็ดลับคือยิ่งถ้าใช้ยาสีฟันที่มีรสชาติจัดจ้าน ร่างกายก็จะยิ่งไม่อยากอาหาร

วิธีหยุดความหิว

3. หาอะไรตื่นเต้นๆ ทำ

บางทีเวลาเบื่อๆ เราก็รู้สึกเหมือนหิวนะ ลองนึกดูให้ดีว่าตกลงเราเบื่อ หรือหิวจริงๆ กันแน่ ต้องลองสลับหรือเปลี่ยนกิจกรรมทำ วิธีนี้จะช่วยหลอกสมองไม่ให้โฟกัสแต่เรื่องความหิว อาจจะออกไปเดินเล่น โทรศัพท์เม้าท์กับเพื่อน อ่านหนังสือ เล่นโซเชียล หรือจะลุกขึ้นมาปัดกวาดบ้านก็ได้

4. เคี้ยวหมากฝรั่ง

ปัญหากินจุบจิบในช่วงบ่าย กำจัดได้แค่เพียงเคี้ยวหมากฝรั่ง โดยการศึกษาพบว่าการเคี้ยวหมากฝรั่งเป็นเวลา 45 นาทีหลังจากมื้อเที่ยงจะช่วยลดความหิวในช่วงบ่ายได้ แต่ก็ต้องเป็นหมากฝรั่งปราศจากน้ำตาลไม่อย่างนั้นก็อ้วนอยู่ดี ทางที่ดี ควรเลือกแบบ Sugar Free นะจ๊ะ

7. เข้านอนเร็วขึ้น

พยายามเข้านอนให้เร็วขึ้นเพื่อลดอาการหิวในตอนกลางคืน และตื่นแต่เช้าเพื่อกินอาหารเช้า เพราะหากไม่กินอาหารเช้า อาจจะทำให้เราหิวมากและไปกินหนักในมื้ออื่นๆ ซึ่งผลเสียของการไม่กินอาหารเช้าอาจทำให้เราอ้วนง่ายขึ้น แม้อาจจะกินเข้าไปนิดเดียว เพราะการเผาผลาญของร่างกายลดต่ำลงเรื่อยๆ

คลิป > ลดความอ้วน ทั้งชีวิตก็ไม่ผอม ถ้าขาด 2 ข้อนี้

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team