ลดความอ้วน อาหารคลีน อาหารลดน้ำหนัก เมนูอาหารคลีน เมนูอาหารลดความอ้วน เมนูอาหารลดน้ำหนัก

มือใหม่หัดคลีน แจก เมนูอาหารลดน้ำหนัก พร้อมวิธีทำแบบง่าย

จะตั้งใจลดน้ำหนักทั้งที ก็ต้องจริงจังกันหน่อย เพราะกว่า 70% ของคนที่ลดได้ ส่วนใหญ่มาจากการกินอาหารที่ถูกต้อง ในปริมาณที่เหมาะสม สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาเข้าครัวทุกวัน ก็สามารถทำทีละเยอะๆ แล้วแบ่งใส่กล่องแช่ตู้เย็นได้ พร้อมแล้วก็มาเช็กลิสต์รายการที่ต้องซื้อกันหน่อย หมวดเนื้อสัตว์ ใครว่าจะลดน้ำหนักต้องกินแต่อกไก่ ความจริงเราสามารถกินเนื้อสัตว์ได้ทุกชนิด ถ้ายังอยู่ในหลักการกินให้พอดีหรือน้อยกว่าการใช้พลังงานในวันนั้นๆ…

Home / แฟชั่น / มือใหม่หัดคลีน แจก เมนูอาหารลดน้ำหนัก พร้อมวิธีทำแบบง่าย

จะตั้งใจลดน้ำหนักทั้งที ก็ต้องจริงจังกันหน่อย เพราะกว่า 70% ของคนที่ลดได้ ส่วนใหญ่มาจากการกินอาหารที่ถูกต้อง ในปริมาณที่เหมาะสม สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาเข้าครัวทุกวัน ก็สามารถทำทีละเยอะๆ แล้วแบ่งใส่กล่องแช่ตู้เย็นได้ พร้อมแล้วก็มาเช็กลิสต์รายการที่ต้องซื้อกันหน่อย

หมวดเนื้อสัตว์

ใครว่าจะลดน้ำหนักต้องกินแต่อกไก่ ความจริงเราสามารถกินเนื้อสัตว์ได้ทุกชนิด ถ้ายังอยู่ในหลักการกินให้พอดีหรือน้อยกว่าการใช้พลังงานในวันนั้นๆ

  • อกไก่ (ถ้าไม่ชอบส่วนอกเพราะแห้งเกินไป แนะนำเป็นส่วนสันใน สะโพกหรือน่องก็ได้ แต่ควรเอาหนังออก)
  • เนื้อหมู ส่วนที่ดีและไขมันน้อย คือส่วนสันใน เพราะให้พลังงานแค่ 140 แคลอรี่/100 กรัม
  • กุ้ง
  • ปลาแซลมอน ปลาดอลลี่
  • เนื้อวัว แนะนำเนื้อส่วนคอ (Chuck)

หมวดเครื่องปรุง

ไม่จำเป็นต้องเป็นเครื่องปรุงโลว์โซเดียมเท่านั้น ถ้าใส่ในปริมาณน้อย เครื่องปรุงธรรมดาก็สามารถใช้ได้ แต่ถ้ายังไม่มั่นใจในช่วงแรกเปลี่ยนเป็นแบบโลว์โซเดียมจะดีกว่า เช่น น้ำปลา ซีอิ้ว หญ้าหวาน แถมเดี๋ยวนี้มีน้ำจิ้มสำเร็จรูปแบบโลว์โซเดียมออกมาให้เลือกซื้ออีกเยอะ ทำให้การทำอาหารคลีนง่ายกว่าที่คิด

หมวดผัก

หลายคนมาพลาดตรงผัก เพราะคิดว่าผักกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน แต่ความจริงแล้วผักบางชนิดก็มีคาร์โบไฮเดรตหรือแป้งที่แอบแฝงอยู่ ส่วนผักที่คาร์บน้อย กินได้แบบไม่ต้องกังวล เช่น คื่นช่าย แตงกวา กะหล่ำปลี หน่อไม้ฝรั่ง และเห็ด

หมวดผลไม้

ผลไม้จัดเป็นอาหารว่างที่ดี ช่วยลดความอยากอาหารในระหว่างวัน และเพิ่มความสดชื่น แต่ก็ต้องระวังเรื่องของแป้งและน้ำตาลไม่ต่างจากผักเลย โดยเฉพาะ มันฝรั่ง กล้วย ข้าวโพด เผือก ทุเรียน ซึ่งให้พลังงานที่สูงมาก กินมากเกินไปก็อ้วนได้ แนะนำเป็นแอปเปิ้ลเขียว ชมพู่ ฝรั่ง แตงโม แก้วมังกร แคนตาลูป อ่านประโยชน์ของผลไม้น้ำตาลน้อยได้ที่ >> คลิก

ตัวอย่าง เมนูอาหารคลีน

1.สุกี้ปลาดอลลี่ กุ้ง

เมนูนี้ง่ายมาก แค่ต้มน้ำให้เดือดใส่เนื้อปลา และกุ้ง ตามด้วยวุ้นเส้นและผักที่ชอบ เช่นผักกาด ผักบุ้ง คื่นช่าย ตอกไข่ลงไป ตามด้วยน้ำจิ้มสุกี้สำเร็จรูปแบบโลว์โซเดียม

2.บะหมี่แห้ง สันในไก่

เมนูนี้จะใช้บะหมี่ผัก มีขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป นำไปลวกในน้ำเดือด ตักขึ้นมาพักไว้ในจาน ตามด้วยเนื้อสันในไก่ และผักที่ชอบ ผัดซีอิ้ว น้ำมันหอย เสร็จแล้วราดลงเส้นบะหมี่ได้เลย

3.ไก่สไปซี่อบลมร้อน

สำหรับบ้านไหนที่มีหม้ออบลมร้อน หรือหม้อทอดไร้น้ำมัน บอกเลยว่าง่ายมาก หมักไก่ด้วยผงปรุงรสสไปซี่ จากนั้นก็หย่อนลงหม้อ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็จะได้ไก่รสแซ่บแบบไม่มีน้ำมันแล้ว

4.ไข่ตุ๋นปลาแซลมอน

เจียวไข่ผสมน้ำเปล่า พร้อมกับหั่นแซลมอนชิ้นเล็กๆ ปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว โรยด้วยต้นหอมซอย นำไปนึ่งจนสุก เมนูนี้สามารถทำในหม้อหุงข้าวได้ แต่ต้องดูรุ่นของหม้อด้วยน๊า

5.ผักกาดห่อไก่นึ่ง

หั่นไก่ให้เป็นชิ้นเล็กพอดีคำ จากนั้นใช้ผักกาดห่อและพันเก็บมุมให้เรียบร้อย นำไปนึ่งจนสุก ราดน้ำด้วยน้ำจิ้มสุกี้แบบโลว์โซเดียม

ตามส่องไอเดีย 100 เมนูอาหารลดน้ำหนัก >> คลิก

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team