ประจำเดือนมา พุงป่อง พุงป่อง เวลามีประจำเดือน อาหารที่ควรงดช่วงมีประจำเดือน อาหารที่ควรลดช่วงมีประจำเดือน เมจิ อโณมา เมจิ อโณมา คุ๊ก

8 อาหารควรงดช่วงมีประจำเดือน By เมจิ อโณมา ไม่อยากพุงป่อง ต้องฟัง!

สาวๆ รู้ดีว่าช่วงประจำเดือนมา มันเป็นวิกฤตการณ์ที่ยิ่งใหญ่มว้ากกกกก ไม่ใช่แค่อารมณ์ที่ขึ้นๆ ลงๆ เท่านั้นนะ มันจะอยากกินโน้นกินนี้เต็มไปหมด สาวๆ บางคนก็ห้ามใจไม่ค่อยได้ โยนความผิดให้กับประจำเดือน กว่าจะรู้ตัวอีกที พุงก็ป่อง ตัวก็บวมซะแล้ว วันนี้เราจะมาแชร์อาหารที่ควรลด &…

Home / แฟชั่น / 8 อาหารควรงดช่วงมีประจำเดือน By เมจิ อโณมา ไม่อยากพุงป่อง ต้องฟัง!

สาวๆ รู้ดีว่าช่วงประจำเดือนมา มันเป็นวิกฤตการณ์ที่ยิ่งใหญ่มว้ากกกกก ไม่ใช่แค่อารมณ์ที่ขึ้นๆ ลงๆ เท่านั้นนะ มันจะอยากกินโน้นกินนี้เต็มไปหมด สาวๆ บางคนก็ห้ามใจไม่ค่อยได้ โยนความผิดให้กับประจำเดือน กว่าจะรู้ตัวอีกที พุงก็ป่อง ตัวก็บวมซะแล้ว วันนี้เราจะมาแชร์อาหารที่ควรลด & งด ช่วงมีประจำเดือน จากผู้หญิงเฮลตี้ยุคใหม่อย่าง เมจิ อโณมา ลองมาอ่านแล้วเอาไปทำตามกันดูนะเธอ

อาหารที่ควรงดช่วงมีประจำเดือน

1. พวกกลุ่มนมวัว Dairy Product

เช่น โยเกิร์ต นม Cheese หรือเวลาซื้อพวกขนม ควรจะดูส่วนผสมว่ามีส่วนผสมของนมวัวหรือเปล่า สังเกตว่าถ้ากินพวกกลุ่มนมวัวแล้วรู้สึกมีลมเสียดท้อง ก็ควรจะลดหรืองดในช่วงเวลานี้ เพราะมันจะทำให้ในท้อง มีลมมีแก๊สเยอะขึ้นยิ่งสร้างความอึดอัดมากขึ้น

2. ไส้กรอก แฮม แซลมอนรมควัน ที่มีรสเค็มๆ

พวกนี้บางทีเกลือเยอะยิ่งกว่าทานน้ำปลาอีกค่ะ แถมอาจใส่สารกันบูด สารกันบูดทำให้บางคนย่อยอาหารยาก ท้องอืด กินอิ่ม นิดเดียวแต่จุกไปทั้งวัน

3. ขนมปัง

ควรลดลงช่วงนี้ เพราะกลุ่มแป้งมันจะไปดูดซับน้ำในกระเพาะ หากยิ่งเป็นคนดื่มน้ำน้อย บางทียิ่งอืดย่อยยาก ลองนึกภาพเวลาเราเอาขนมปังไปจุ่มน้ำไงคะ มันดูดน้ำจนอืดเหมือนฟองน้ำเลย หากอยากทานจริงๆ ควรดื่มน้ำตามเยอะๆ ค่ะ

เมจิ อโณมา

4. ของจุ่มทอด

เช่น พวกปาท่องโก๋ ไก่ทอด หมูทอด ปลาทอด หรือเมนูอะไรที่ต้องจุ่มทอดในน้ำมันลึกๆ

5. เนื้อสัตว์ติดมัน โดยเฉพาะ เบคอน ติดมัน หมู เนื้อวัวหรือพวกสเต็กติดมัน

เพราะไขมันสัตว์พอเราอายุมากขึ้นเรื่อยๆ ร่างกายเราจะย่อยยากและก็ขับถ่ายยาก และทำให้อุจจาระ อุนจิของเราเหนียว

6. ขนมกรุบกรอบ

เวลาซื้อให้พลิก Ingredient ว่ามี “Disodium 5-ribonucleotide / ไดโซเดียม ไรโบนิวคลีโอไตด์ “ มีฤทธิ์แรงกว่าผงชูรส 50 ถึง 100 เท่าก็ทวีความอืดกันเข้าไปเลยค่ะ ส่วนใหญ่เค้าจะผสมได้พวกขนม, อาหารกระป๋อง, หรือพวกซอสต่างๆ ก่อนหยิบลงตะกร้าพริกดูส่วนผสมสักนิดนึงนะคะ

7. กินผักมากๆ ก็มีสิทธิ์อืดได้ค่ะ!

บางคนชอบทานผักและดื่มน้ำน้อย ผักส่วนใหญ่จะเป็น Fiber แห้ง คนส่วนใหญ่นิยมทานผักเยอะๆ แต่ดื่มน้ำน้อย ให้ลองนึกภาพเหมือนเราเอาผักสลัดแห้งๆ เข้าไปใส่ในเครื่องปั่นน้ำผลไม้ที่มีน้ำได้น้อย ในกระเพาะหรือลำไส้ของเราก็จะเป็นสภาพแบบนั้นละค่ะ

อาหารที่ควรงดช่วงมีประจำเดือน

8. ดื่มน้ำน้อย

ลองนึกถึงตัวเองในอดีตนะคะว่าวันนึงว่าเราดื่มน้ำทั้งวันได้ 1 ลิตรขึ้นไปไหม? ถ้าไม่ถึง 1 ลิตร ร่างกายจะยิ่งมีอาการบวมน้ำเก็บกักน้ำไว้มาก เพราะฉะนั้นถ้าช่วงมี ปจด…แล้วกลัวที่จะอืดควรที่จะคอยจิบน้ำตลอดเวลาอย่างน้อยวันนึง 1- 3 ลิตรซึ่ง Meiji เองทำเป็นประจำทุกวัน วันนึงต้องไม่ต่ำกว่า 1 ลิตร เราค่อยส่งน้ำให้กับร่างกายของเราประจำบ่อยๆ ร่างกายของเราเค้าก็จะไม่เก็บกักน้ำ เค้าก็จะปล่อยน้ำทิ้ง เราก็จะลดความอืดได้ค่ะ

ความอืดมันอยู่คู่กับเพศหญิงของเราโดยเฉพาะช่วงวันนั้นของเดือน เราจะต้องผจญกับมันทุกๆ เดือน หากรู้จักสังเกตตัวเองและลดบางอย่าง มันก็จะช่วยลดความอึดอัดให้เราได้ เพราะว่าความอึดอัดบางครั้งมันก็สร้างความหงุดหงิดทำกับผู้หญิงในช่วงมีประจำเดือน

คลิป > สาวออฟฟิศ ดูแลตัวเองอย่างไร มาฟังเคล็ดลับจาก ผู้หญิงเฮลตี้ เมจิ อโณมา

รูปภาพและที่มาจาก : meiji_27anorma