อันยองฮาเซโย แต่งหน้าแบบสาวเกาหลี เวอร์ชั่น 2019 มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง?

ใดใดในโลกล้วนเป็นแฟชั่น ทุกสิ่งอย่างเคยมีฮิต และเลิกฮิต และวนกลับมาฮิตใหม่ ไม่เว้นแม้แต่วงการแต่งหน้า ที่เรามักจะได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อนสไตล์การ แต่งหน้าแบบสาวเกาหลี ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ช่วงนั้นสาวไทยหน้าใส คิ้วตรงหนา พอเวลาผ่านไป สายฝอแบบคมเข้ม ก็เข้ามาแทนที่ กลายเป็นหันไปทางไหนก็มีแต่สาวคิ้วโก่ง…

Home / แฟชั่น / อันยองฮาเซโย แต่งหน้าแบบสาวเกาหลี เวอร์ชั่น 2019 มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง?

ใดใดในโลกล้วนเป็นแฟชั่น ทุกสิ่งอย่างเคยมีฮิต และเลิกฮิต และวนกลับมาฮิตใหม่ ไม่เว้นแม้แต่วงการแต่งหน้า ที่เรามักจะได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อนสไตล์การ แต่งหน้าแบบสาวเกาหลี ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ช่วงนั้นสาวไทยหน้าใส คิ้วตรงหนา พอเวลาผ่านไป สายฝอแบบคมเข้ม ก็เข้ามาแทนที่ กลายเป็นหันไปทางไหนก็มีแต่สาวคิ้วโก่ง ทาลิปสติกเนื้อแมทสีเข้ม

จนถึงตอนนี้สายเกาก็ได้โคจรกลับมาได้รับความนิยมกันอีกครั้ง แต่ไม่ได้เป็นในรูปแบบเดิมซะทีเดียว มีการปรับเปลี่ยนบ้างเล็กน้อย แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์แบบเดิมไว้อยู่ สำหรับสาวๆ ที่อยากจะแต่งหน้าสไตล์เกาหลีดูบ้าง ก็อย่ารอช้า มาเตรียมเครื่องสำอางให้พร้อม แล้วมาลุยกันได้เล้ยยย

1. รองพื้น

ก่อนหน้านี้บีบีครีมดูจะได้รับความนิยม แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องของสีผิวที่มีหลายเฉดสี เลยทำให้บางครั้งเมื่อโดนแสงแฟลชอาจจะดูหน้าเทาได้บ้าง เลยขยับกลับมาตายรังที่รองพื้น แต่เป็นรองพื้นเนื้อบางเบา เฉดสีตรงหรือใกล้เคียงกับผิวหน้ามากที่สุด ให้ความรู้สึกเหมือนเนื้อแมทนิดๆ ไม่จำเป็นต้องฉ่ำเงาเวอร์ๆ แบบเดิม

2. ดินสอเขียนคิ้ว 

ทรงคิ้วยังคงเป็นแบบหนาตรงเหมือนเดิม เพียงแต่จะเน้นไปที่เส้นขนคิ้วให้มากขึ้น เพื่อความเป็นธรรมชาติ ไม่ถมสี แต่จะปัดให้ขนคิ้วเรียงตัวสวย สีคิ้วบางๆ ทำให้หน้าดูเด็กลงกว่าเดิม

3. อายแชโดว์ 

ไม่ต้องคัดเบ้า ไม่ต้องไล่โทนเฉดสีใดๆ เทรนด์ใหม่ของสาวเกาหลีจะทาอายแชโดว์ด้วยสีเดียว เน้นสีสดใส เช่น สีส้มพีช สีส้มอิฐ สีน้ำตาลอ่อน และทาเกินมาที่ขอบตาล่างด้วย

4. บลัชออน 

นิยมเป็นเนื้อแมทมากขึ้น สีแก้มกับสีตา เป็นไปในทิศทางเดียวกัน หรืออาจจะใช้ตลับสีเดียวกันไปเลยก็ได้ โดยปัดให้ขึ้นสูงโหนกแก้มขึ้นมาหน่อย ลากมาให้ต่อเนื่องกับปลายหางตา ที่เป็นสีเดียวกัน

5. ลิปสติก 

สียังคงสดใส ส้มๆ แดงๆ แต่จะใช้เทคนิคเบลนด์สีขอบปากให้ฟุ้งๆ แล้วข้างในเป็นสีเข้ม ไล่เฉดไล่โทนกันไป

แต่งหน้าแบบสาวเกาหลี

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team

รูปภาพจาก 8_jjini , __solvely__, rockchaeeun, he.le.n._, vecnexz, 99_0990, so_osj, haneulina