5 เหตุผล เตือนสติให้ผู้หญิงควรหยุด สูบบุหรี่ !

เหตุผลในการสูบบุหรี่ของผู้หญิงมีมากมายแตกต่างกันออกไป แต่เหตุผลสำคัญที่อยากให้เลิกสูบบุหรี่ คงมีอยู่เรื่องเดียว ซึ่งนั่นก็คือผลกระทบ ที่จะเกิดกับร่างกายและสุขภาพของคุณอย่างจริงจังและร้ายแรง เริ่มต้นวันนี้ยังไม่สายนะคะ ท่องไว้เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง !!  1. เสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง นอกจากโรคมะเร็ง มะเร็งปอด โรคถุงลมโป่งพอง โรคหัวใจ เช่นเดียวกับผู้ชายแล้ว…

Home / แฟชั่น / 5 เหตุผล เตือนสติให้ผู้หญิงควรหยุด สูบบุหรี่ !

เหตุผลในการสูบบุหรี่ของผู้หญิงมีมากมายแตกต่างกันออกไป แต่เหตุผลสำคัญที่อยากให้เลิกสูบบุหรี่ คงมีอยู่เรื่องเดียว ซึ่งนั่นก็คือผลกระทบ ที่จะเกิดกับร่างกายและสุขภาพของคุณอย่างจริงจังและร้ายแรง เริ่มต้นวันนี้ยังไม่สายนะคะ ท่องไว้เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง !!

ผู้หญิงสูบบุหรี่

 1. เสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง นอกจากโรคมะเร็ง มะเร็งปอด โรคถุงลมโป่งพอง โรคหัวใจ เช่นเดียวกับผู้ชายแล้ว ยังมีอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมเพิ่มขึ้น กว่าคนทั่วไปที่ไม่สูบถึง 4 เท่า และที่น่าเศร้าไปกว่านั้น ถึงแม้ว่าผู้หญิงจะไม่ได้สูบบุหรี่เองโดยตรง แต่ก็มีโอกาสเกิดโรคเหล่านี้ได้เช่นกัน จากการที่ได้รับควันบุหรี่ที่แฟนหรือสามีเป็นคนสูบ

2. ลดอัตราการตายของทารก ตั้งแต่ตั้งครรภ์ จนขณะที่ทำคลอด ได้มากถึง 10%

3. รอบเดือนมาไม่ปกติ และมีบุตรยาก ที่สำคัญประจำเดือนจะหมดเร็วกว่าปกติประมาณ 2 ปี ซึ่งมีผลโดยตรงต่อภาวะกระดูกผุ หรือเปราะมากขึ้นเมื่อมีอายุสูงขึ้น ทำให้กระดูกเชิงกรานหักง่ายเมื่อหกล้ม

4. ริ้วรอยบนใบหน้าเหี่ยวย่นก่อนวัยมากกว่า 10 ปี และมักจะมีผิวสีหมองคล้ำ เป็นรอยตีนกาที่หางตา และเป็นร่องรอยเหี่ยวย่นที่มุมปาก ริมผีปากคล้ำ เพราะนิโคตินในบุหรี่จะทำให้หลอดเลือดฝอยทั่วร่างกายหดตัวตลอดเวลา

5. เกิดอาการหลอดเลือดหัวใจตีบเฉียบพลันหรือหัวใจวายสูง ในผู้หญิงที่ สูบบุหรี่ และกินคุมกำเนิดเป็นประจำ โดยจะมีโอกาสมากกว่าคนทั่วไปที่ไม่สูบบุหรี่และไม่คุมกำเนิดถึง 39 เท่า