ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก 19 โล เทคนิคลดความอ้วน

ลดน้ำหนัก 19 โล แชร์ประสบการณ์ แบบไม่กดดันตัวเอง และไม่ต้องอดอาหาร

ใครว่าคนที่เคยผอมมาก่อนจะไม่มีโอกาสอ้วนได้ เพราะในความเป็นจริงแล้ว ต่อให้คุณจะผอมตัวเล็กมากแค่ไหน แต่ถ้าไม่ดูแลตัวเอง กินแต่อาหารที่ชวนให้อ้วน และไม่ออกกำลังกาย ก็มีสิทธิ์น้ำหนักขึ้นได้ง่ายๆ เหมือนกับบล็อกเกอร์สาวหน้าหมวย น้องเบล bellybang  (ปุญนิสา เลิศพิชญะ) ที่อดีตเคยเป็นสาวเอวบางร่างน้อย แต่พอมาวันหนึ่งน้ำหนักขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทนไม่ไหว ต้องลุกขึ้นมาลดน้ำหนักกันซะหน่อย…

Home / แฟชั่น / ลดน้ำหนัก 19 โล แชร์ประสบการณ์ แบบไม่กดดันตัวเอง และไม่ต้องอดอาหาร

ใครว่าคนที่เคยผอมมาก่อนจะไม่มีโอกาสอ้วนได้ เพราะในความเป็นจริงแล้ว ต่อให้คุณจะผอมตัวเล็กมากแค่ไหน แต่ถ้าไม่ดูแลตัวเอง กินแต่อาหารที่ชวนให้อ้วน และไม่ออกกำลังกาย ก็มีสิทธิ์น้ำหนักขึ้นได้ง่ายๆ เหมือนกับบล็อกเกอร์สาวหน้าหมวย น้องเบล bellybang  (ปุญนิสา เลิศพิชญะ) ที่อดีตเคยเป็นสาวเอวบางร่างน้อย แต่พอมาวันหนึ่งน้ำหนักขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทนไม่ไหว ต้องลุกขึ้นมาลดน้ำหนักกันซะหน่อย ซึ่งวิธีที่สาวเบลทำนั้น ไม่หักโหมจนเกินไป และที่สำคัญไม่ต้องอดอาหารด้วยจ้า

เบลเคยหนักสุดเกือบ 70 กก. จากปกติแค่ 45 กก. ตอนนั้นคือไม่อยากออกจากบ้าน ไม่อยากถ่ายรูป ไม่อยากทำอะไรเลย แต่ก็ยังให้กำลังใจตัวเอง อ้วนก็ช่างมัน ไม่เป็นไร เรามีความสุขกับการกินอยู่ พอเวลาผ่านไปจนรู้สึกไม่ไหว เพราะอ้วนไวมากจนทำให้ขาแตกลาย เลยต้องกลับมาทบทวนตัวเอง ว่ากำลังหลอกตัวเองอยู่หรือเปล่า เรามีความสุขจริงๆ ใช่ไหม ความสุขของเราคือการกินหรือการได้ใส่เสื้อผ้าสวยๆ ถ่ายรูปมุมไหนก็ไม่อ้วน เลยตัดสินใจลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก 19 โล

ช่วงแรกลดยากมาก รู้สึกนอย เซ็ง ท้อ แต่ก็ยังตั้งใจทำต่อไป ท้อแค่ไหนก็ต้องสู้ เบลติดกินขนมมาก ก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินทั้งหมด แต่จะไม่อดเด็ดขาด เคล็ดลับที่ใช้ได้ผลมากๆ ก็คือกินน้ำให้เยอะขึ้น ประมาณ 1.5-2 ลิตร ต่อวัน อาจจะเข้าห้องน้ำบ่อยหน่อยในช่วงแรก แต่ต่อไปร่างกายจะเริ่มปรับตัวไปเอง

เรื่องอาหาร เบลจะกินน้ำ 2 แก้ว ก่อนกินข้าวทุกมื้อ โดยแบ่งเป็น 5 มื้อ แต่ละเมนูก็เลือกใช้น้ำเปล่าแทนน้ำมัน ตอนเช้ากินข้าวให้อิ่มท้อง เที่ยงจะเน้นเนื้อสัตว์ เริ่มลดแป้งให้น้อยลง และกินข้าวเย็นก่อน 6 โมงเย็น อย่ากดดันตัวเอง ถ้าวันไหนอยากกินขนมก็สามารถกินได้ เลือกเป็นขนมคลีนที่แคลน้อยๆ และที่สำคัญต้องนอนให้พอ อย่างน้อยๆ 8 ชั่วโมง ไม่งั้นจะหิวตลอดเวลา

หลังจากที่ลดลงมาได้ 15 กก. รู้สึกว่าน้ำหนักคงที่ เลยหันมาออกกำลังกาย เริ่มต้นด้วยการเดินให้เยอะที่สุด พยายามเดินให้บ่อยๆ ก่อนอาบน้ำก็กระโดดตบสัก 50 ครั้ง ให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวบ้าง

รูปภาพจาก bellybang

ติดตามเคล็ดลับอื่นๆ จากน้องเบลล์ที่ได้ที่ Bellybang Channel