ประโยชน์ของแป้งเด็ก เคล็ดลับความงาม แป้งเด็ก

10 เคล็ดลับความสวย จาก แป้งเด็ก ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

รู้หรือไม่ว่า แป้งเด็ก ที่เราเห็นๆ กัน ไม่ได้มีประโยชน์แค่ไว้ทาตัวเท่านั้น แต่แป้งเด็กยังทำประโยชน์ได้อีกหลายอย่างทีเดียว แถมยังช่วยประหยัดงบในการซื้อเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์ความงามบางประเภทได้อีกด้วย Women MThai จึงรวบรวมมาให้แล้วกับ 10 ประโยชน์ของ แป้งเด็ก ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ จะมีอะไรบ้าง…

Home / แฟชั่น / 10 เคล็ดลับความสวย จาก แป้งเด็ก ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

รู้หรือไม่ว่า แป้งเด็ก ที่เราเห็นๆ กัน ไม่ได้มีประโยชน์แค่ไว้ทาตัวเท่านั้น แต่แป้งเด็กยังทำประโยชน์ได้อีกหลายอย่างทีเดียว แถมยังช่วยประหยัดงบในการซื้อเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์ความงามบางประเภทได้อีกด้วย Women MThai จึงรวบรวมมาให้แล้วกับ 10 ประโยชน์ของ แป้งเด็ก ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ จะมีอะไรบ้าง ตามมาเลย…

1. เพิ่มความหนาให้ขนตา

ใช้แป้งเด็กทาที่บริเวณขนตาจะช่วยเพิ่มทั้ง ความหนา ความยาว และน้ำหนัก ถ้ามาสคาร่าของคุณมีแนวโน้มว่าจะเลอะเทอะง่าย ให้เคลือบแป้งเด็กลงบนขนตาก่อนที่จะปัดมาสคาร่าลงไป จะช่วยป้องกันรอยเปื้อนและทำให้ดูสะอาดสวยงามอีกด้วย

2. แชมพูแบบแห้ง รวดเร็วทันใจ

ใช้แป้งเด็กทาบริเวณโคนผมเพียงเล็กน้อย จากนั้นใช้แปรงปัดให้ทั่ว แป้งเด็กจะช่วยดูดซับน้ำมันบนหนังศีรษะและเพิ่มความหนาให้กับเส้นผม

แป้งเด็ก

3. ขจัดความมันบนใบหน้า

หากถ่ายรูปท่ามกลางแสงจ้าของแฟลช ขอแนะนำให้ทาแป้งเด็กเพื่อช่วยดูดซับเหงื่อและลดความมันบนใบหน้าลงได้ โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวเข้ม เนื่องจากโทนสีเข้มจะยิ่งสะท้อนแสงแฟลชจากกล้องเข้าไปอีก นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มความสว่างให้กับแป้งลูสพาวเดอร์ได้โดยการผสมแป้งเด็กเข้าไปเล็กน้อย

4. เซ็ตเครื่องสำอาง

แป้งทาตัวก็สามารถเซ็ตเครื่องสำอางให้อยู่ตัวได้โดยไม่จำเป็นต้องไปซื้อผลิตภัณฑ์ราคาแพงอีกต่อไป วิธีใช้คือหลังแต่งหน้าเสร็จให้ใช้แป้งฝุ่นทาตัวปัดลงไปให้ทั่วหน้าในประมาณเล็กน้อย

5. ช่วยให้ลิปสติกติดทนนาน

การทาแป้งเด็กเพียงเล็กน้อยระหว่างขั้นตอนในการทาลิปสติก จะทำให้ลิปสติกติดทนนานยิ่งขึ้น เริ่มจากทาลิปสติกลงไปชั้นหนึ่งก่อน จากนั้นวางกระดาษทิชชู่ทั้งแผ่นทับลงไปบนริมฝีปากแล้วใช้แปรงชุบแป้งเด็กปัดลงไปบนริมฝีปากที่มีกระดาษทิชชู่กั้นอยู่ แล้วค่อยทาลิปสติกชั้นที่สองทับลงไปอีกครั้ง แค่นี้ก็ออกไปสวยเริ่ดนอกบ้านได้แล้ว

6. ดูดซับเหงื่อจากอากาศร้อนอบอ้าว

สำหรับผู้ที่ต้องทนทรมานกับความร้อนอบอ้าวในช่วงฤดูร้อน ยิ่งถ้าเป็นเวลากลางคืนหากไม่มีเครื่องปรับอากาศด้วยแล้วล่ะก็ สามารถใช้แป้งเด็กโรยบนผ้าปูที่นอน เพื่อช่วยดูดซับเหงื่อและทำให้อากาศเย็นลงได้

7. ปกปิดรอยแผล รอยขีดข่วน

ใช้แป้งเด็กโรยลงรอยแผลเล็กๆ น้อยๆ เช่น รอยมีดบาด หรือรอยขีดข่วน แป้งเด็กจะช่วยปกปิดรอยแผลที่คนอื่นจะมองเห็นได้

8. ดูแลผิวยามแว็กซ์ขน

หากคุณแว็กซ์ขนไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนของร่างกาย คุณย่อมรู้ซึ้งถึงความเจ็บปวดจากการแว็กซ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณที่มีผิวมันหรือบริเวณที่เพิ่งทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์มาใหม่ๆ แค่โรยแป้งเด็กลงไปก่อนที่จะแว็กซ์ แว็กซ์ก็จะติดเฉพาะแค่ขนของคุณ ไม่ใช่ผิวหนัง!

9. ป้องกันไม่ให้ทรายติด

ถ้าคุณไปเดินเล่นริมชายหาดแล้วเท้าเปื้อนทรายเต็มไปหมด แนะนำให้ทาแป้งเด็กและใช้แปรงปัดเบาๆ เพียงเท่านี้ทรายก็จะหลุดออกอย่างง่ายดาย

10. เท้าอับชื้น

หากคุณไม่มีเวลาอาบน้ำหลังจากที่ออกกำลังกาย หรือต้องใส่รองเท้าทั้งที่เท้ายังชุ่มเหงื่ออยู่ ขอแนะนำให้โรยแป้งเด็กไว้ด้านในของรองเท้า แป้งเด็กจะช่วยดูดซับเหงื่อและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์จากเท้าของคุณ

คลิป > DIY กล่องรองเท้า เป็น กล่องใส่เครื่องสำอาง

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มา stylecaster.com