วิจัยเผย การท่องเที่ยว มีความสุข มากกว่าการแต่งงานซะอีก!

เคยมีเพื่อนชะนีสาวบ่นชีวิตหลังแต่งงานให้คุณฟังมั้ย? พร้อมเตือนคุณว่าจงอยู่เป็นโสดใช้เงินซื้อความสุขและท่องเที่ยวเสียดีกว่า ซึ่งความสุขเหล่านี้อาจมีค่ามากกว่าการแต่งงานหรือมีลูกก็เป็นได้ ความคิดนี้ไม่ได้เกิดขึ้นลอยๆ นะจ๊ะ เพราะมีผลการศึกษาจาก Booking.com ยืนยันอีกเสียงด้วยว่า ผู้คนที่ให้ความสำคัญกับการเดินทางท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆ มักจะมีความสุขในชีวิตอยู่เสมอ มาดูกันว่างานวิจัยชิ้นนี้กล่าวถึงอะไรบ้าง? 1.การเดินทางช่วยทำให้คุณมีความสุขได้ในทันที จากการตอบแบบสอบถามของผู้คนกว่า 17,000 คน…

Home / แฟชั่น / วิจัยเผย การท่องเที่ยว มีความสุข มากกว่าการแต่งงานซะอีก!

เคยมีเพื่อนชะนีสาวบ่นชีวิตหลังแต่งงานให้คุณฟังมั้ย? พร้อมเตือนคุณว่าจงอยู่เป็นโสดใช้เงินซื้อความสุขและท่องเที่ยวเสียดีกว่า ซึ่งความสุขเหล่านี้อาจมีค่ามากกว่าการแต่งงานหรือมีลูกก็เป็นได้

ความคิดนี้ไม่ได้เกิดขึ้นลอยๆ นะจ๊ะ เพราะมีผลการศึกษาจาก Booking.com ยืนยันอีกเสียงด้วยว่า ผู้คนที่ให้ความสำคัญกับการเดินทางท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆ มักจะมีความสุขในชีวิตอยู่เสมอ มาดูกันว่างานวิจัยชิ้นนี้กล่าวถึงอะไรบ้าง?

1.การเดินทางช่วยทำให้คุณมีความสุขได้ในทันที

จากการตอบแบบสอบถามของผู้คนกว่า 17,000 คน จาก 17 ประเทศ พบว่ามีแค่เพียงไม่กี่สิ่งเท่านั้น ที่สามารถทดแทนการออกไปเที่ยวพักผ่อนเพื่อหาความสุข ตัวอย่างเช่น มีผู้คนมากถึง 77% ที่เลือกจะจองทริปพักผ่อนในวันหยุด เวลาที่พวกเขาต้องการปรับอารมณ์ตัวเองให้ดีขึ้นในทันที

2.การท่องเที่ยวทำให้คุณมีความสุขกว่าเหตุการณ์สำคัญอื่น ๆ ในชีวิต

ส่วนที่น่าสนใจที่สุดของการศึกษานี้คือ มีผู้คนจำนวนมากอ้างว่า การไปท่องเที่ยว จะทำให้พวกเขามีความสุขมากกว่าที่พวกเขาได้รับในวันแต่งงานเสียอีก!

โดย 49% ของผู้ตอบแบบสอบถามรู้สึกว่า พวกเขามีความสุขเวลาที่ต้องวางแผนไปเที่ยวมากกว่าสิ่งที่พวกเขาทำในวันแต่งงาน

ในขณะที่ผู้คนเกือบครึ่งหนึ่ง ระบุว่า การออกเดทกับแฟน หรือแม้แต่การหมั้นหมาย ก็ไม่ได้ช่วยเพิ่มความสุขมากกว่าการได้ไปเที่ยว ส่วนอีก 29% ก็บอกว่า การมีลูกก็ไม่ได้ทำให้พวกเขาความสุขเท่ากับการไปเที่ยว

3.การซื้อสิ่งของก็ไม่ทำให้คุณมีความสุขได้เท่ากับการไปเที่ยว

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า การชอปปิ้งก็ไม่ได้ทำให้คนแฮปปี้เท่ากับการได้ออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ซึี่งมีคนมากถึง 70% ที่บอกว่าพวกเขาพึงพอใจกับการไปเที่ยวพักผ่อนมากกว่าการไปซื้อสิ่งของเพื่อให้ตัวเองมีความสุข

นอกจากนั้น ยังมีผู้คนที่พร้อมจะเสียสละความสะดวกสบายเพื่อการได้ไปเที่ยวพบเจอสิ่งใหม่ ตัวอย่างเช่น มีคนจำนวน 56% ที่ต้องการไปเที่ยวมากกว่าไปซื้อเสื้อผ้าหรือสิ่งของใหม่ และมี 48% ขอให้ได้ไปเที่ยวก่อน ส่วนเรื่องตกแต่งและปรับปรุงบ้านเอาไว้ทีหลัง

4.แค่วางแผนไปเที่ยวก็ทำให้มีความสุขแล้ว

สิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือ มีคนมากถึง 72% ที่แค่ใช้เวลาวางแผนท่องเที่ยวก็มีความสุขแล้ว และมีมากถึง 80% ที่รู้สึกตื่นเต้นกับการได้เลือกสถานที่ๆ พวกเขาต้องการไปเที่ยว

60% ของผู้ตอบแบบสอบถามรู้สึกดีที่ได้อ่านรีวิวโรงแรมที่พักต่างๆ และจินตนาการไปถึงทริปในอนาคตของพวกเขา แต่สิ่งเดียวที่การไปเที่ยวไม่สามารถเอาชนะได้ก็คือ “การช้อปปิ้งระหว่างไปเที่ยว” เพราะนี่ถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่จะทำให้ผู้คนมีความสุขได้นั่นเอง

ที่มา Women MThai Team
เรียบเรียงโดย brightside.me